Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 21/11/2023

Bản tin dầu thô chiều 21/11/2023

Giá dầu giảm vào sáng thứ Ba, đảo ngược đà tăng của phiên hôm trước, do lo ngại về nhu cầu yếu hơn trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu chậm lại lấn át triển vọng cắt giảm nguồn cung sâu hơn của OPEC và các đồng minh như Nga.

Dầu thô Brent kỳ hạn giảm 19 cent, tương đương 0,2%, xuống 82,13 USD/thùng trong khi dầu thô WTI ở mức 77,68 USD/thùng, giảm 15 cent, tương đương 0,2%.

Cả hai hợp đồng này đều tăng khoảng 2% vào thứ Hai sau khi ba nguồn tin của OPEC+ nói với Reuters rằng Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh, sẽ xem xét liệu có nên cắt giảm nguồn cung dầu nhiều hơn khi nhóm họp vào ngày 26 tháng 11 hay không.

Tsuyoshi Ueno, nhà kinh tế cấp cao tại Viện nghiên cứu NLI cho biết: “Vì những lo lắng về phía cầu vẫn chưa được giải tỏa nên các nhà đầu tư đã có thái độ chờ xem để xác nhận quyết định thực tế của OPEC+”.

Ueno nhận định: “Trong tương lai, thị trường sẽ tập trung vào các chỉ số kinh tế của Mỹ và Trung Quốc cũng như mức tồn kho dầu thô của Mỹ để đánh giá xu hướng nhu cầu toàn cầu”, đồng thời cho biết thêm rằng các nhà đầu tư cũng sẽ xem xét đồng đô la Mỹ suy yếu, điều này sẽ hỗ trợ giá dầu.

Thị trường dầu đã giảm gần 20% kể từ cuối tháng 9 do sản lượng dầu thô tại Mỹ, nhà sản xuất hàng đầu thế giới, giữ ở mức cao kỷ lục, trong khi thị trường lo ngại về tăng trưởng nhu cầu, đặc biệt là từ Trung Quốc, nhà nhập khẩu dầu số 1.

Các nhà giao dịch cũng đang theo dõi các dấu hiệu nhu cầu bị suy giảm do khả năng xảy ra suy thoái kinh tế ở Hoa Kỳ vào năm 2024 và xem xét cảnh báo tuần trước về khả năng giảm phát từ Walmart (NYSE:WMT), nhà bán lẻ lớn nhất Hoa Kỳ.

Một cuộc thăm dò sơ bộ của Reuters cho thấy dự trữ dầu thô và xăng của Mỹ có thể tăng trong tuần trước, trong khi tồn kho sản phẩm chưng cất giảm.

Về phía nguồn cung, OPEC+ có thể sẽ gia hạn hoặc thậm chí cắt giảm nguồn cung dầu sâu hơn vào năm tới, tám nhà phân tích đã dự đoán.

Trong số các nhà phân tích, Goldman Sachs cho biết dựa trên mô hình thống kê về các quyết định của OPEC, không nên loại trừ khả năng cắt giảm sâu hơn do vị thế đầu cơ và chênh lệch giá hợp đồng theo kỳ hạn (timespreads) giảm cũng như tồn kho cao hơn dự kiến.