Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 25/4/2024

Bản tin dầu thô chiều 25/4/2024

Giá dầu giảm vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Năm do lo ngại về khả năng suy thoái của nền kinh tế Mỹ trong bối cảnh triển vọng cắt giảm lãi suất bị trì hoãn lấn át lo ngại về nguy cơ xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Giá dầu thô Brent tương lai giảm 9 cent, tương đương 0,1%, xuống 86,95 USD/thùng, và giá dầu thô kỳ hạn WTI của Mỹ giảm 7 cent, tương đương 0,1%, xuống 82,74 USD/thùng. Cả hai chuẩn dầu đều giảm ít hơn 1% vào thứ Tư.

Toshitaka Tazawa, nhà phân tích tại Fujitomi Securities Co Ltd, cho biết: “Căng thẳng giữa Iran và Israel đã giảm bớt, nhưng các cuộc tấn công của Israel vào Gaza dự kiến ​​sẽ trở nên tồi tệ hơn và nguy cơ xung đột lan sang các nước láng giềng đang hỗ trợ giá dầu”.

Ông nói: “Mặt khác, việc Mỹ trì hoãn cắt giảm lãi suất là nguyên nhân gây lo ngại cho nền kinh tế Mỹ và nhu cầu về dầu thô, điều này gây áp lực lên thị trường dầu mỏ”.

Các máy bay chiến đấu của Israel đã tấn công phía Bắc dải Gaza trong ngày thứ hai vào hôm thứ Tư trong một cuộc tấn công dữ dội đã phá vỡ nhiều tuần tương đối yên tĩnh. Israel cũng cho biết nước này đang tiến hành kế hoạch tấn công tổng lực vào Rafah ở phía nam.

Trong khi đó, hoạt động kinh doanh của Hoa Kỳ đã hạ nhiệt trong tháng 4 xuống mức thấp nhất 4 tháng, với S&P Global hôm thứ Ba cho biết Chỉ số đầu ra PMI tổng hợp nhanh, theo dõi các lĩnh vực sản xuất và dịch vụ, đã giảm xuống 50,9 trong tháng này từ mức 52,1 của tháng 3.

Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ đã bị hoảng sợ bởi một loạt các chỉ số về lạm phát và việc làm mạnh hơn dự kiến, điều này cho thấy cuộc chiến nhằm đưa lạm phát trở lại mức mục tiêu 2% của ngân hàng trung ương đã bị đình trệ hoặc đảo ngược.

Tổng sản phẩm quốc nội của Hoa Kỳ và dữ liệu chi tiêu tiêu dùng cá nhân tháng 3 được công bố vào cuối tuần này sẽ rất quan trọng đối với đồng đô la và bất kỳ nỗ lực nào nhằm đánh giá đường đi của lãi suất Hoa Kỳ.

Dữ liệu của Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) hôm thứ Tư cho thấy, tồn kho dầu thô bất ngờ giảm trong tuần trước do xuất khẩu tăng vọt, trong khi tồn kho xăng giảm ít hơn dự báo. Cụ thể, dự trữ dầu thô giảm 6,4 triệu thùng xuống 453,6 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 19/4, trái ngược với dự đoán trong cuộc thăm dò của Reuters về mức tăng 825.000 thùng.

Tazawa của Fujitomi cho biết: “Dữ liệu này giúp giá dầu tạm thời tăng lên, nhưng nó dường như không duy trì được lâu”.

ĐỌC THÊM