Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 30/06/2015

Dầu thô duy trì dÆ°á»›i 60usd/thùng do nhà đầu tÆ° cân nhắc viá»…n cảnh Iran tăng cường xuất khẩu dầu thô trong má»™t thị trường thừa cung.

Nguyên nhân chính

Hợp đồng tÆ°Æ¡ng lai giao Ä‘á»™ng nhẹ trên sàn Ä‘iện tá»­ New York sau khi giảm 2.2% hôm thứ Hai.

Trong khi các nhà ngoại giao nhóm họp ở Vienna xác nhận khả năng Ä‘àm phán thành công má»™t thỏa thuận hạt nhân vá»›i Iran vào ngày 30/06, thì theo các quan chức Mỹ và EU thì con đường Ä‘i đến má»™t hiệp Æ°á»›c toàn diện hoàn toàn có thể trong vài ngày nữa.

Dá»± trữ dầu thô thô Mỹ có thể giảm tuần thứ chín liên tiếp trong tuần kết thúc ngày 26/06.

Chi tiết giao dịch

West Texas Intermediate tháng 08 ở mức 58.20usd/thùng trên sàn Ä‘iện tá»­ New York Mercantile Exchange, giảm 0.13usd. Hợp đồng này Ä‘ã giảm 1.30usd ở mức 58.33usd/thùng vào hôm qua. Giá dầu WTI Ä‘ang giảm 3.5% trong tháng này và Ä‘ang tăng 22% trong quý hai năm nay.

Brent tháng 08 giảm 1.25usd, tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 2% ở mức 62.01usd/thùng Ä‘óng phiên giao dịch châu Âu trên sàn ICE London ngày hôm qua. Chênh lệch giữa 2 chuẩn dầu thô là 3.68usd.

Đà phục hồi của dầu thô Ä‘ang bị chá»±ng lại trong tháng này trong bối cảnh đồn Ä‘oán nguồn cung thừa sẽ tiếp tục tồn tại do giá dầu thô tăng vọt thúc đẩy sá»± phục hồi sản lượng khai thác. Iran, thành viên lá»›n thứ năm OPEC, Æ°á»›c tính có thể nâng mức xuất khẩu lên gấp Ä‘ôi từ mức trung bình 1 triệu thùng/ngày trong vòng 6 tháng sau khi cấm vận quốc tế được dỡ bỏ. Giá dầu thô giảm ngày hôm qua trong bối cảnh quan ngại việc Hy Lạp không thể đạt được má»™t thỏa thuận vá»›i các chủ nợ sẽ khiến quốc gia này rời khỏi khu vá»±c đồng euro.