Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp thị trường dầu thô cuối tuần 20/2014

Giá dầu thô giao dịch tại sàn Ä‘iện tá»­ New York tăng trong phiên giao dịch cuối tuần, trong bối cảnh các chỉ số cho thấy kinh tế Mỹ Ä‘ang dần phục hồi sau các tác Ä‘á»™ng tiêu cá»±c của thời tiết mùa Ä‘ông khắc nghiệt làm tăng trưởng kinh tế chậm lại trong khi các thÆ°Æ¡ng nhân tiếp tục quan sát các sá»± kiện tại Ukraina.

Trên sàn New York Mercantile Exchange, giá dầu thô Mỹ giao tháng Sáu tăng 0,21 USD lên mức 101,71 USD/thùng, Ä‘óng phiên tối thứ Sáu và tăng 1,8% trong tuần trÆ°á»›c.

Bá»™ ThÆ°Æ¡ng mại Mỹ ngày 16/05 cho biết số liệu nhà má»›i khởi công của nÆ°á»›c này tăng 13,2% trong tháng trÆ°á»›c, mức tăng mạnh nhất 5 tháng sau khi Ä‘ã tăng 2% trong tháng Ba

Số liệu nhà ở tăng vọt được công bố sau má»™t ngày sau khi báo cáo của Bá»™ lao Ä‘á»™ng cho thấy số lượng người Mỹ ná»™p Ä‘Æ¡n xin trợ cấp thất nghiệp giảm xuống mức thấp 6 năm là 297 ngàn người.

Số liệu nhà ở tăng mạnh mẽ nhấn mạnh quan Ä‘iểm rằng nền kinh tế Mỹ Ä‘ang phục hồi sau khi có phần suy giảm bởi nhiệt Ä‘á»™ bất ngờ vô cùng khắc nghiệt trong suốt những tháng màu Ä‘ông vừa qua.

Trong khi Ä‘ó căng thẳng tăng cao giữa Nga và Ukraina tiếp tục được thị trường tập trung chú ý, vì nhà đầu tÆ° e ngại má»™t sá»± gián Ä‘oạn nguồn cung trong khu vá»±c này.

Xung Ä‘á»™t vÅ© trang giữa lá»±c lượng ly khai thân Nga và quân Ä‘á»™i Ukraina vẫn tiếp tục diá»…n ra vào hôm thứ Sáu tuần trÆ°á»›c, làm gia tăng dá»± Ä‘oán cuá»™c khủng hoảng sẽ còn tiếp tục và kéo Mỹ ngày má»™t mâu thuẫn vá»›i Nga.

Nga sản xuất 10,4 triệu thùng/ngày trong năm 2012 và xuất khẩu 7,4 triệu thùng, xếp thứ hai trong danh sách các nÆ°á»›c xuất khẩu dầu hàng đấu thế giá»›i sau Saudi Arabia.

Trong tuần này thị trường dầu Mỹ sẽ tập trung vào biên bản cuá»™c họp FOMC từ cuá»™c họp chính sách diá»…n má»›i nhất của Cục Dá»± trữ Liên bang, phát hành thứ TÆ° tuần này, để tìm kiếm quan Ä‘iểm chính sách tiền tệ trong tÆ°Æ¡ng lai của Fed qua quan Ä‘iểm của các thành viên cấp cao.

Dữ liệu từ CFTC phát hành cuối tuần trÆ°á»›c cho thấy các quỹ đầu tÆ° và nhà quản lí tiền tệ đạ tăng đặt cược giá tăng đối vá»›i dầu thô WTI giao dịch trong tuần kết thúc ngày 13/05. Theo Ä‘ó hợp đồng vị thế mua ròng đạt mức 333.195 hợp đồng, tăng 3,75% so vá»›i con số 299.543 hợp đồng vị thế mua ròng của tuần trÆ°á»›c Ä‘ó.

Trong khi Ä‘ó, trên sàn ICE London, Brent giao tháng Bảy tăng 0,61% hôm thứ Sáu chốt tại mức 109,75 USD/thùng. Hợp đồng tháng Bảy tăng 1,7% trong tuần trÆ°á»›c, trong bối cảnh gia tăng quan ngại nguồn cung từ Lybia có thể bị gián Ä‘oạn. Hợp đồng tháng Sáu hết hạn ngày 15/05 tăng 2,36% trong tuần.

Trong khi Ä‘ó, chênh lệch giữa Brent và WTI là 8,17 USD/thùng, so vá»›i mức 7,90 USD của tuần trÆ°á»›c Ä‘ó.

 

ĐỌC THÊM