Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp thị trường dầu thô thế giới cuối tuần 27/2016

Hợp đồng tÆ°Æ¡ng lai dầu thô kết thúc tuần trÆ°á»›c giảm xuống mức thấp 2 tháng do quan ngại triển vọng kinh tế toàn cầu cùng vá»›i dữ liệu cho thấy con số giàn khoan dầu thô của Mỹ tăng lần thứ năm trong suốt 6 tuần liên tiếp Ä‘ã gây sức ép lên thị trường.

Trên sàn ICE London, Brent tháng Chín giảm xuống mức thấp trong giữa phiên giao dịch là 46,15usd/thùng, mức thấp nhất từ 11/05, trÆ°á»›c khi phục hồi lại má»™t phần và chốt ở mức 46,76usd/thùng, tăng 0,36usd tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 0,78%.

Mặc dù phiên thứ Sáu tăng, giá Brent trong tuần Ä‘ã giảm 3,84usd, tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 7,13%, tuần giao dịch tồi tệ nhất kể từ giữa tháng Má»™t, trong bối cảnh gia tăng lo lắng về tác Ä‘á»™ng kinh tế của quyết định rời Liên minh châu Âu của Anh.

Tin tức này Ä‘ã dấy lên lo lắng cho rằng châu Âu sẽ quay lại thời kỳ suy thoái, gia tăng thêm áp lá»±c lên nền kinh tế toàn cầu và làm mờ dần viá»…n cảnh triển vọng tiêu thụ dầu thô trong tÆ°Æ¡ng lai.

Trong khi Ä‘ó, trên sàn NYMEX, WTI tháng Tám tăng 0,27usd, tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 0,6% chốt ở mức 45,41usd má»™t thùng, sau khi giảm còn 44,77usd đầu phiên, mức thấp nhất 11/05.

Trong tuần dầu thô WTI giảm 3,70usd tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 7,31%, tuần giảm mạnh nhất trong gần 6 tháng, trong bối cảnh tín hiệu sá»± phục hồi Ä‘ang diá»…n ra của hoạt Ä‘á»™ng khoan dầu tại Mỹ.

Nhà cung cấp dịch vụ dầu khí Baker hughes cho biết hôm thứ Sáu tuần trÆ°á»›c rằng con số giàn khoan dầu ở Mỹ Ä‘ã tăng 10 giàn trong tuần trÆ°á»›c lên mức 351 giàn khoan, Ä‘ánh dấu lần tăng thứ năm trong 6 tuần liên tiếp.

Sá»± tăng cường hoạt Ä‘á»™ng khoan gần Ä‘ây của Mỹ Ä‘ã làm dấy lên đồn Ä‘oán sản xuất ná»™i địa của nÆ°á»›c này có thể sắp phục hồi lại trong thời gian sắp tá»›i, làm gia tăng lo sợ về nguồn cung thừa.

Theo EIA, dá»± trữ dầu thô Mỹ trong tuần kết thúc ngày 01/07 Ä‘ã giảm 2,2 triệu thùng còn 524,4 triệu thùng, “mức tồn kho mà EIA xem nhÆ° là mức cao tại thời Ä‘iểm này của năm.”

Trong khi Ä‘ó nhà đầu tÆ° sẽ tập trung quan sát báo cáo tháng của OPEC và EIA trong tuần này để xác định nguồn cung và nhu cầu tiêu thụ toàn cầu.

Thị trường cÅ©ng sẽ tiếp tục quan sát tình hình gián Ä‘oạn sản xuất trên khắp thế giá»›i để tìm kiếm tín hiệu của tiến trình tái cân bằng của thị trường. 

ĐỌC THÊM