Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp thị trường dầu thô thế giới cuối tuần 28/2016

Hợp đồng tÆ°Æ¡ng lai dầu thô chốt phiên thứ Sáu tuần trÆ°á»›c ở mức cao hÆ¡n do dữ liệu kinh tế tốt hÆ¡n kỳ vọng ở Mỹ và Trung Quốc Ä‘ã thúc đẩy triển vọng tiêu thị năng lượng trong tÆ°Æ¡ng lai.

Giá dầu thô Ä‘ã nhận được há»— trợ mạnh mẽ hÆ¡n trÆ°á»›c khi chốt phiên giao dịch sau tin tức má»™t cuá»™c đảo chính quân sá»± ở Thổ NhÄ© Kỳ. NhÆ°ng âm mÆ°u này Ä‘ã bị thất bại do tổng thống Recep Tayyip Erdogan Ä‘ã nhanh chóng quay lại Istanbul từ kỳ nghỉ ở Địa Trung Hải và thúc giục mọi người dân xuống đường để há»— trợ chính phủ cầm quyền chống lại những kẻ bày mÆ°u mà ông cáo buá»™c là Ä‘ang ná»— lá»±c ám sát mình.

Ban đầu, giá dầu tăng cao sau khi dữ liệu cho thấy doanh số bán lẻ của Mỹ tăng vượt dá»± Ä‘oán trong tháng Sáu, do người Mỹ Ä‘ã mua xe hÆ¡i và má»™t loạt những hàng hóa khác, thúc đẩy niềm tin cho rằng tăng trưởng kinh tế tăng lên trong quý hai.

Những dá»± Ä‘oán Ä‘ó Ä‘ã được củng cố hÆ¡n nữa bởi những dữ liệu khác hôm thứ Sáu tuần trÆ°á»›c cho thấy sản xuất công nghiệp ghi nhận mức tăng mạnh nhết trong 11 tháng trong tháng Sáu, chủ yếu là Ä‘à tăng vọt trong lÄ©nh vá»±c lắp ráp xe hÆ¡i. Vá»›i nhu cầu trong nÆ°á»›c cải thiện, lạm phát cÅ©ng Ä‘ang tăng ổn định.

FED New York Ä‘ã tăng Æ°á»›c tính tăng trưởng GDP quý ba lên mức 2,6% từ mức 2,3% trong số liệu dá»± báo của cÆ¡ quan này cách Ä‘ó má»™t tuần. Nền kinh tế này Ä‘ã tăng trưởng ở mức 1,1% trong 3 tháng đầu năm nay.

Trong khi Ä‘ó kinh tế Trung Quốc tăng 6,7% trong quý 2 so vá»›i cùng kỳ năm ngoái, không đổi từ mức quý 1, số liệu cho thấy hôm 15/07. Các chuyên gia Ä‘ã dá»± Ä‘oán giảm còn 6,6%.

CÅ©ng ở Trung Quốc, đầu tÆ° tài sản cố định tăng 9,0%, thấp hÆ¡n mức 9,4% so vá»›i cùng kỳ năm ngoái trong tháng Sáu, trong khi sản xuất công nghiệp tăng 6,2%, tốt hÆ¡n mức 5,9% trong cùng kỳ năm ngoái và doanh số bán lẻ tăng 10,6%, tốt hÆ¡n má»™t chút so vá»›i mức củng kỳ năm ngoái là 10,0%.

Mỹ và Trung Quốc là hai quốc gia tiêu thụ dầu mỏ lá»›n nhất thế giá»›i.

Trên sàn ICE Futures Exchange ở London, Brent giao tháng Chín tăng nhẹ 24 cents, tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 0,51% chốt ở mức 47,61usd má»™t thùng Ä‘óng phiên. Trong tuần trÆ°á»›c Brent tăng 1,12usd tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 1,82%.  

Trong khi Ä‘ó trên sàn New York Mercantile Exchange, WTI giao tháng Tám tăng 27 cents chốt ở mức 45,95usd má»™t thùng. Trong tuần kết thúc ngày 15/07, dầu thô giao dịch trên sàn Nymex này tăng nhẹ 88 cents, tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 1,19%.

Đà tăng Ä‘ã giá»›i hạn trong bối cảnh các tin hiệu phục hồi Ä‘ang diá»…n ra trong hoạt Ä‘á»™ng khoan dầu ở Mỹ. Nhà cung cấp dầu khí Baker Hughes cho biết con số giàn khoan dầu tại Mỹ Ä‘ã tăng 6 giàn lên mức 357 giàn khoan, tuần tăng thứ ba liên tiếp và đợt tăng thứ sáu trong 7 tuần qua.

Đà tăng trở lại trong hoạt Ä‘á»™ng khoan dầu tại Mỹ Ä‘ã làm dấy lên đồn Ä‘oán sản xuất ná»™i địa có thể chuẩn bị phục hồi trong vài tuần nữa, làm trầm trọng hÆ¡n nguồn cung thừa.

Theo EIA, dá»± trữ dầu thô của Mỹ giảm thấp hÆ¡n dá»± Ä‘oán là 2,5 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 08/07, mức mà EIA cho rằng là ở mức cao lịch sá»­ tại thời Ä‘iểm này của năm.

Trong tuần này các thÆ°Æ¡ng nhân dầu mỏ sẽ tập trung vào dữ liệu tồn kho của Mỹ hôm thứ Ba và thứ TÆ° để tim kiếm các tin hiệu cung cầu má»›i nhất.

Các thành phần thị trường cÅ©ng sẽ tập trung quans sát tình hình gián Ä‘oạn nguồn cung ở khắp nÆ¡i trên thế giá»›i để thấy được các chỉ số mạnh mẽ hÆ¡n về sá»± tái cân bằng của thị trường. 

ĐỌC THÊM