Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp thị trường dầu thô thế giới cuối tuần 29/2016

Hợp đồng tÆ°Æ¡ng lai dầu thô chốt phiên thứ Sáu tuần trÆ°á»›c ở mức thấp nhất trong gần 3 tháng, do quan ngại nguồn cung thừa tăng cầu được tăng cường sau dữ liệu cho thấy con số giàn khoan ở Mỹ tăng tuần thứ tÆ° liên tiếp trong tuần trÆ°á»›c.

Trên sàn New York Mercantile Exchange, WTI giao tháng Chín giảm xuống mức thấp trong ngày là 43,74usd/thùng, mức thấp nhất từ 10/05, trÆ°á»›c khi phục hồi lại và Ä‘óng phiên giao dịch ở mức 44,19usd/thùng, giảm 56 cent, tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 1,25%.

Nhà cung cấp dịch vụ dầu khí Baker Hughes cho biết con số giàn khoan dầu của Mỹ tuần trÆ°á»›c Ä‘ã tăng 14 giàn lên mức 371 giàn khoan, tuần tăng thứ tÆ° liên tiếp và là lân tăng thứ bảy trong tám tuần qua.

Đà tăng gần Ä‘ây trong hoạt Ä‘á»™ng khoan tại Mỹ Ä‘ã làm dấy lên đồn Ä‘oán sản xuất ná»™i địa có thể gần phục hồi trở lại trong vài tuần nữa, làm trầm trọng hÆ¡n quan ngại nguồn cung thừa.

Trong tuần trÆ°á»›c, dầu thô tÆ°Æ¡ng lai WTI giảm 1,93usd, tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 3,83%, sau khi dữ liệu nguồn cung Mỹ cho thấy số liệu dá»± trữ xăng bất ngờ tăng lên.

Theo EIA, tồn kho xăng Ä‘ã tăng 0.9 triệu thùng, trong khi thị trường dá»± Ä‘oán số liệu sẽ giảm xuống.

Bất chấp Ä‘ang trong giai Ä‘oạn mùa tiêu thụ đỉnh Ä‘iểm hè ở Mỹ, cung xăng dá»± trữ vẫn Ä‘ang cao hÆ¡n rất nhiều so vá»›i mức cao nhất của phạm vi trung bình, theo EIA.

Báo cáo cÅ©ng cho thấy dá»± trữ dầu thô Mỹ giàm 2,3 triệu thùng trong tuần trÆ°á»›c. NhÆ°ng ở mức 519,5 triệu thùng, tồn kho Ä‘ang ở mức cao lịch sá»­ đối vá»›i thời Ä‘iểm này của năm, EIA nói.

Trong khi Ä‘ó trên sàn ICE London, Brent giao tháng Chín giảm 51 cent, tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 1,1% chốt ở mức 45,69usd/thùng chốt phiên giao dịch sau khi giảm xuống mức thấp trong phiên là 45,17usd, suy yếu nhất từ 11/05.  

Trong tuần trÆ°á»›c, Brent giảm 2,23usd tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 4,03% do viá»…n cảnh gia tăng xuất khẩu từ Lybia và Iraq Ä‘ã làm gia tăng lo ngại nguồn cung sản phẩm từ dầu dÆ° thừa sẽ cắt giảm nhu cầu tiêu thụ vá»›i dầu thô của nhà máy lọc dầu.

Theo các chuyên gia thị trường, tồn kho tăng lên của sản phẩm nhiên liệu trong bối cảnh tăng trưởng nhu cầu tiêu thụ toàn cầu chậm lại có thể duy trì giá dÆ°á»›i áp lá»±c trong ngắn hạn.

Trong tuần này, các nhà giao dịch dầu mỏ sẽ tập trung vào số liệu dá»± trữ của Mỹ hôm thứ Ba và thứ TÆ° tuần này vá»›i các tín hiệu cung cầu má»›i nhất.

Các người tham gia thị trường cÅ©ng sẽ tiếp tục quan sát gián Ä‘oạn nguồn cung ở trên thế giá»›i vá»›i các chỉ số hÆ¡n nữa của tiến trình tái cân bằng của thị trường. 

ĐỌC THÊM