Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp thị trường dầu thô thế giới tuần 11/2017

Giá dầu chốt phiên tăng thêm vài cent hôm thứ Sáu tuần trước, ghi nhận tuần tăng giá đầu tiên trong vòng 3 tuần trong bối cảnh kỳ vọng các nhà sản xuất dầu mỏ toàn cầu sẽ mở rộng thỏa thuận cắt giảm sản lượng qua tháng 6.
Hợp đồng WTI tháng 4 đã tăng 3 cent lên 48,78 USD/thùng vào cuối phiên giao dịch hôm thứ Sáu, sau khi chạm mức thấp nhất kể từ ngày 30 tháng 11 tại 47,09 USD/thùng hôm thứ Ba.
Trong tuần, chuẩn dầu WTI đã tăng 29 cent, tương đương 0.6%, thu hẹp khoảng cách hai tuần.
Trên sàn ICE Futures Exchange London, dầu Brent giao tháng 5 tăng 2 cent chốt ở mức 51,76 USD/thùng. Giá dầu Brent đã rớt xuống 50,25 USD/thùng hôm thứ ba, mức thấp nhất kể từ ngày 30 tháng 11.
Hợp đồng Brent giao dịch tại London đã gh nhận mức tăng 39 cent, tương đương 0.8% trong tuần, mức tăng hàng tuần đầu tiên trong ba tuần.
Dầu đã tìm được một vài sự hỗ trợ sau khi Bộ trưởng Năng lượng Saudi Khalid al-Falih cho biết hôm thứ Năm rằng những cắt giảm của OPEC và các nước ngoài OPEC có thể sẽ kéo dài hơn tháng 6 nếu tồn kho ở trên mức trung bình dài hạn.
Báo cáo hàng tháng mới nhất của OPEC cho thấy trữ lượng dầu toàn cầu trong tháng 1 đã tăng lên 278 triệu thùng so với mức trung bình 5 năm.
Một cuộc thăm dò của các nhà phân tích thị trường cho thấy OPEC sẽ phải gia hạn việc hạn chế sản lượng dầu qua tháng 6 vì sự phục hồi của sản lượng dầu thô bên ngoài nhóm, nhất là ở Mỹ, có thể làm phá hỏng những nỗ lực của nhóm.
Dữ liệu từ nhà cung cấp dịch vụ khai thác mỏ Baker Hughes hôm thứ Sáu cho thấy số giàn khoan Mỹ đang hoạt động tăng 14 giàn trong tuần trước, tăng tuần thứ 9 liên tiếp.
Tổng số giàn khoan lên đến 631, mức cao nhất kể từ tháng 9 năm 2015, làm gia tăng mối lo ngại rằng sự gia tăng tiếp diễn trong sản xuất dầu đá phiến Mỹ có thể làm tiêu tan nỗ lực của các nhà sản xuất lớn khác để tái cân bằng cung và cầu dầu toàn cầu.
Dầu đã rớt xuống mức thấp nhất kể từ tháng 11 vào đầu tuần trước sau khi báo cáo cho thấy Saudi Arabia đã tăng sản lượng lên trên 10 triệu thùng mỗi ngày trong tháng 2, làm tăng lo ngại về sự thừa cung toàn cầu.
Giá sau đó đã phục hồi lại vào thứ Tư sau khi dữ liệu của chính phủ Mỹ cho thấy lượng dầu lưu kho giảm lần đầu tiên trong 10 tuần.
Giá dầu đã giao dịch trong một phạm vi hẹp suốt 3 tháng qua khi tâm lý bị giằng xé giữa sản lượng dầu đá phiến cùng với tồn kho tại Mỹ gia tăng với hy vọng tình trạng thừa cung có thể được hạn chế bởi việc cắt giảm sản lượng mà các nhà sản xuất lớn đã thông báo.
Trên sàn Nymex, hợp đồng xăng giao tháng 4 tăng 0,4 cent, tương đương 0,3% lên 1,598 USD/thùng vào thứ Sáu. Giá xăng giảm chưa tới 0,1% trong tuần.
Dầu sưởi tháng 4 tăng 0.4 cent lên 1.508 USD/gallon. Trong tuần, nhiên liệu này đã tăng khoảng 0.3%.
Giá khí đốt thiên nhiên giao tháng 4 tăng 4,6 cent, tương đương 1,6%, lên 2,948 USD/BTU. Mức lỗ hàng tuần khoảng 2%.
Trong tuần này, thị trường sẽ quan sát thông tin hàng tuần mới tồn kho dầu thô và các sản phẩm chưng cất của Mỹ vào thứ Ba và thứ Tư để đánh giá sức mạnh của nhu cầu nước tiêu dùng dầu mỏ lớn nhất thế giới.
Trong khi đó, các nhà đầu tư cũng sẽ tiếp tục chú ý đến ý kiến của các nhà sản xuất dầu toàn cầu để có thêm bằng chứng cho thấy họ đang tuân thủ thỏa thuận cắt giảm sản lượng trong năm nay.
Dưới đây là những sự kiện quan trọng có thể ảnh hưởng đến thị trường trong tuần này:
Thứ Ba, ngày 21 tháng 3
Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ sẽ công bố báo cáo hàng tuần về nguồn cung dầu của Mỹ.
Thứ Tư, ngày 22 tháng 3
Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ sẽ phát hành dữ liệu hàng tuần về tồn kho xăng và dầu.
Thứ Năm, ngày 23 tháng 3
Chính phủ Mỹ sẽ đưa ra báo cáo hàng tuần về nguồn cung khí tự nhiên trong kho dự trữ.
Thứ Sáu, ngày 24 tháng 3
Baker Hughes sẽ công bố dữ liệu hàng tuần về số lượng giàn khoan của Mỹ.

ĐỌC THÊM