Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp thị trường dầu thô thế giới tuần 36/2016

Giá dầu giảm 4% hôm  thứ Sáu tuần trÆ°á»›c do đồng dollar Mỹ tăng cÅ©ng nhÆ° các nhà giao dịch Ä‘ã thu hẹp lại con số bất ngờ giảm mạnh của dá»± trữ dầu thô Mỹ nhÆ° là sá»± khởi đầu của má»™t xu hÆ°á»›ng mạnh mẽ hÆ¡n.

Trên sàn ICE Futures Exchange ở London, Brent giao tháng 11 giảm 2,13usd tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 4,26% chốt ở mức 47,86usd má»™t thùng. Tuy nhiên trong tuần trÆ°á»›c Brent vẫn tăng 2.52%.

Dầu thô chuẩn Mỹ giao tháng 10 chốt phiên thứ Sá tuần trÆ°á»›c ở mức 45,72usd má»™t thùng, giảm 1,90usd tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 3,99% trên sàn New York Mercantile Exchange. Bất chấp mức giảm hôm thứ Sáu, hợp đồng tÆ°Æ¡ng lai dầu thô ở New York này tăng 3,24% trong tuần.

Dầu thô chốt phiên ở mức tăng 4% hôm thứ Năm tuần trÆ°á»›c sau khi CÆ¡ quan Thông tin Năng lượng cho biết tồn kho dầu thô Ä‘ã giảm 14,5 triệu thùng trong tuần trÆ°á»›c còn 511,4 triệu thùng. Đây là mức giảm tuần mạnh nhật từ tháng 01/1999. 

Tồn kho thÆ°Æ¡ng mại dầu thô và sản phẩm tinh chế giảm 13,7 triệu thùng.

TrÆ°á»›c Ä‘ó API cho biết tồn kho dầu của Mỹ giảm 12,1 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 02/09.

NhÆ°ng các chuyên gia nói rằng mức giảm mạnh bất ngờ này trong hàng tồn kho là do Ä‘iều kiện thời tiết xấu do bão ở Bờ Đông Ä‘ã dẫn đến việc hàng nhập khẩu bị trì hoãn cập cảng.

Dầu thô Ä‘ang dao Ä‘á»™ng liên tục trong những tuần gần Ä‘ây trong bối cảnh không chắc chắn liệu những nhà sản xuất dầu lá»›n của thế giá»›i sẽ có hành Ä‘á»™ng hạn chế nguồn cung khi nhóm họp vào cuối tháng này.

Các thành viên OPEC dá»± kiến sẽ gặp gỡ để thảo luận má»™t hiệp Æ°á»›c giá»›i hạn sản xuất tiềm năng tại cuá»™c họp không chính thức bên lề má»™t há»™i nghị năng lượng ở Algieria từ 26-28/09

Những nhiều thành phần thị trường tiếp tục tỏ ra nghi ngờ cuá»™c Ä‘àm phán sẽ dẫn đến bất kỳ thảo thuận này để vá»±c dậy giá dầu.

Theo vào Ä‘ó mọi người hầu hết tin rằng các nhà sản xuất sẽ tiếp tục quan sát thị trường và có thể trì hoãn Ä‘àm phán Ä‘óng băng nguồn cung cho đến cuá»™c họp OPEC chính thức ở Vienna hôm 30/11.

Má»™t ná»— lá»±c hợp tác nhằm Ä‘óng băng mức sản xuất đầu năm nay Ä‘ã thất bại sau khi Saudi Arabia không hậu thuẫn do Iran từ chối tham gia thá»±c hiện sáng kiến này.

Tuần này thị trường sẽ tập trung vào dữ liệu tồn kho của Mỹ phát hành thứ Ba và thứ TÆ° để tìm kiếm những tín hiệu má»›i nhất về nguồn cung và nhu cầu tiêu thụ. 

ĐỌC THÊM