Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp thị trường dầu thô thế giới tuần 39/2016

Hợp đồng tương lai dầu thô chốt phiên ở mức cao hơn ngày thứ ba liên tiếp đóng phiên thứ Sáu tuần trước, do niềm tin thị trường tiếp tục duy trì sau khi các thành viên OPEC lần đầu tei6n trong 8 năm đã đồng ý cắt giảm sản xuất, bất chấp một số nghi ngờ của các chuyên gia về việc thực hiện một hiệp định như vậy.

On the ICE Futures Exchange in London, Brent oil for December delivery tacked on 38 cents, or 0.76%, on Friday to settle at $50.19 a barrel by close of trade. The contract rallied to $50.39 on Thursday, the most since August 26.

Trên sàn ICE Futures Exchange ở London, Brent giao 12 tăng 0,38usd tương đương 0,76% chốt ở mức 50,19usd/thùng. Hợp đồng đã tăng lên mức 50,39usd/thùng hôm thứ Năm, tăng mạnh nhất từ 26/08. Brent giao tháng 11, hết hạn giao dịch ngày 30/09, đã giảm 0,18usd còn 49,06usd một thùng trên sàn ICE London.

Trong tuần Brent tăng 4,30usd tương đương 8,56%, sau khi OPEC đã gây bất ngồ cho thị trường bằng cách đã nhất trí một hiệp định giảm sản xuất khung trong buổi họp diễn ra bên lề hội nghị năng lượng ở Algieria.

OPEC đã đạt được sự nhất trí giới hạn sản xuất trong phạm vi là 32,5-33 triệu thùng một ngày, mức cắt giảm 0,7%-2,2% từ mức sản xuất hiện tại là 33,2 triệu thùng.

Tuy nhiên thị trường vẫn duy trì sự nghi ngờ về thỏa thuận này, đang cân nhắc khả năng một kế hoạch như vậy sẽ được thực hiện như thế nào. Một số nhà phân tích cảnh báo rằng hiệp ước này sẽ dẫn đến những chi tiết quan trọng về mức sản xuất của từng quốc gia thành viên.

OPEC cho biết nhóm sẽ hoàn tất kế hoạch để đưa ra những quyết định đó tại cuộc họp chính thức tại Vienna vào ngày 30/11, thời điểm một lời mời tham gia cùng giảm sản xuất cũng được mở rộng đến những nhà sản xuất ngoài OPEC như là Nga.

Hợp đồng tương lai của Brent tăng hơn 4% trong tháng Chín nhưng chốt quý thứ ba gần như không đổi.

Trong khi đó, trên sàn New York Mercantile Exchange, WTI giao tháng 11 tăng 0,41usd tương đương 0,86%, chốt tuần ở mức 48,24usd/thùng. Giá đạt mức cao nhất 5 tuần al2 48,32usg/thùng hôm thứ Năm.

Các thành phần thị trường tiếp tục tập trung vào viễn cảnh khai thác dầu ở Mỹ, trong bối cảnh các tín hiệu phục hồi khai thác gần đây. Nhà cung cấp dịch vụ mỏ dầu Baker Hughes tối thứ sáu tuần trước cho biết con số giàn khoan dầu ở Mỹ trong tuần kết thúc ngày 30/09 đã tăng thêm 7 giàn khoan lên mức 425, đánh dấu tuần tăng thứ 13 trong 14 tuần qua.

Trong tuần, WTI tăng 3,76usd tương đương 7,79%, sau khi nguồn cung dầu thô Mỹ giảm tuần thứ tư liên tiếp, thúc đẩy triển vọng tiêu thụ ở quốc gia tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới này.

Theo EIA, tồn kho dầu thô Mỹ đã giảm 1,9 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 23/09.

Chuẩn dầu thô Mỹ ghi nhận mức tăng tháng gần 8% trong tháng Chín và tăng hơn 1% trong quý thứ ba năm nay.

Trong tuần này, những nhà giao dịch dầu thô sẽ tập trung vào dữ liệu dự trữ nhiên liệu của Mỹ phát hành ngày thứ Ba và thứ Tư để tìm kiếm những tín hiệu cung cầu mới nhất.

Những thành phần thị trường cũng sẽ tiếp tục quan sát gián đoạn nguồn cung ở khắp nơi trên thế giới để thấy rõ hơn tình hình tái cân bằng của thị trường.

Thứ Ba, 04/10
Viện Dầu khí Mỹ API sẽ phát hành báo cáo tuần về nguồn cung dầu Mỹ.

Thứ Tư, 05/10
Cơ quan Thông tin Năng lượng EIA sẽ phát hành số liệu tuần về dự trữ dầu thô, xăng và nhiên liệu chưng cất.

Thứ Sáu, 07/10
Baker Hughes sẽ phát hành số liệu tuần về con số giàn khoan ở Mỹ.

ĐỌC THÊM