Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp thị trường dầu thô thế giới tuần 41/2016

Dầu thô giảm thứ Sáu tuần trước, nhưng vẫn ghi đà tăng tuần thứ tư liên tiếp do thị trường thị trường chờ đợi thông tin chi tiết của kế hoạch giảm sản lượng củaTổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ.
Trên sàn giao dịch ICE tại London, dầu Brent giao tháng 12 giảm 8 cent, tương đương 0,15%, vào thứ Sáu để chốt tại mức 51,95 usd một thùng chốt phiên giao dịch. Trong tuần, Brent ghi nhận mức tăng 2 cent, tương đương 0,04%, sau khi tăng liên tiếp trong ba tuần trước đó.
Brent tăng lên mức cao nhất trong năm là 53,73usd hôm thứ Hai sau khi Nga cho biết sẵn sàng để tham gia vào một thỏa thuận nguồn cung dầu mỏ với những nhà sản xuất lớn trên toàn cầu để hỗ trợ thị trường.
OPEC đã đạt được một thỏa thuận để hạn chế sản xuất trong phạm vi 32,5 triệu đến 33,0 triệu thùng mỗi ngày trong cuộc đàm phán được tổ chức bên lề một hội nghị năng lượng ở Algeria vào cuối tháng trước.
Tuy nhiên, các nhà phân tích thị trường vẫn hoài nghi về thỏa thuận này, tỏ ra cân nhắc cách một kế hoạch như vậy sẽ được thực hiện.
Nhóm bao gồm 14 thành viên này cho biết họ sẽ không hoàn tất các chi tiết hoặc hoàn thành thỏa thuận sản xuất cho đến khi cuộc họp chính thức tiếp theo của nhóm tại Vienna vào ngày 30/11.
Brent đã giảm trở lại một phần sau khi báo cáo hàng tháng của OPEC công bố thứ Tư tiết lộ rằng sản lượng dầu của nó đã tăng trong tháng Chín đến mức cao nhất trong 8 năm. OPEC sản xuất 33,39 triệu thùng mỗi ngày trong tháng trước, tăng 220.000 thùng mỗi ngày từ tháng Tám.
Trên sàn giao dịch New York, dầu thô giao tháng 11n giảm mạnh 9 cent, tương đương 0,18%, kết thúc tuần ở mức 50,35usd một thùng.
Mặc dù giảm nhẹ hôm thứ Sáu, giá dầu New York tăng 54 cent, tương đương 1,07%, trong tuần, tuần tăng thứ tư liên tiếp. WTI của Mỹ đạt mức cao 4 tháng là 51,60usd hôm 10/10. .
Thị trường tiếp tục tập trung vào triển vọng khoan dầu ở Mỹ, trong bối cảnh tín hiệu phục hồi liên tục trong hoạt động khoan. Nhà cung cấp dịch vụ mỏ dầu Baker Hughes cho biết hôm thứ Sáu rằng số lượng giàn khoan dầu ở Mỹ tuần qua tăng thêm 4 giàn lên mức 432, đánh dấu mức tăng tuần thứ 15 trong 16 tuần qua.
Một số nhà phân tích đã cảnh báo rằng đà tăng gần đây của giá có thể là tự chuốc lấy thất bại, vì nó khuyến khích các nhà sản xuất dầu đá phiến ở Mỹ khoan nhiều hơn, làm trầm trọng hơn những lo ngại về nguồn cung dư thừa toàn cầu.
Số liệu của chính phủ cho thấy mức giảm mạnh trong tồn kho xăng và sản phẩm chưng cất, bao gồm dầu sưởi ấm, đã hỗ trợ thị trường, mặc dù hàng tồn kho dầu thô tăng lần đầu tiên trong sáu tuần, theo Cơ quan Thông tin Năng lượng EIA.
Trong tuần này, các thương nhân dầu sẽ tập trung vào dữ liệu dự trữ của Mỹ phát hành hôm thứ Ba và thứ Tư cho tín hiệu cung cầu mới nhất.
Các thành phần tham gia thị trường cũng sẽ tiếp tục theo dõi sự gián đoạn nguồn cung trên toàn thế giới để tìm kiếm những tín hiệu rõ ràng hơn về tái tiến trình tái cân bằng của thị trường.

ĐỌC THÊM