Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp thị trường dầu thô thế giới tuần 42/2016

Dầu thô đảo ngược mức giảm đầu phiên để kết thúc ở mức cao hôm thứ Sáu, bất chấp đồng USD mạnh hơn sau khi Bộ trưởng Năng lượng của Nga cho biết một thỏa thuận ngưng sản lượng dầu mỏ là cần thiết để giúp ổn định thị trường.
Dầu thô WTI của Mỹ chốt tăng 35 cent, tương đương 0,69% tại 50,98usd một thùng từ mức chốt phiên trước đó.
Dầu thô Brent ở mức 51,91usd, tăng 53 cent, tương đương 1,03%.
Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak hôm thứ Sáu bày tỏ mối quan tâm trong việc hợp tác cắt giảm sản lượng của OPEC và nói rằng ông đã đề xuất với đối tác Saudi Arabia tại một cuộc họp của các bộ trưởng dầu mỏ vùng Vịnh Ả Rập vào cuối tuần qua.
Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ công bố vào cuối tháng trước rằng nhóm này có một kế hoạch sơ bộ để hạn chế sản xuất còn trong phạm vi 32,5 triệu đến 33,0 triệu thùng mỗi ngày.
OPEC dự kiến sẽ hoàn thành các chi tiết của đề xuất cắt giảm sản lượng tại cuộc họp chính thức tiếp theo vào ngày 30/11, nhưng nếu không có sự tham gia của Nga kế hoạch này có thể thất bại.
Một đồng đô la mạnh hơn, khiến cho giá dầu đắt đỏ hơn so với các đồng tiền khác, gây áp lực giá dầu thấp hơn vào đầu phiên thứ Sáu.
Giá dầu đã giảm sau khi đạt mức cao một năm hôm thứ Tư trong do đà tăng giá được thúc đẩy bởi dự trữ dầu thô Mỹ bất ngờ giảm mạnh.
Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ cho biết dự trữ dầu giảm 5,2 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 14/10. Dự trữ dầu thô đứng ở mức 468.7 triệu thùng, EIA cho biết.
Một số nhà phân tích cảm thấy sự phục hồi giá dầu gần đây là không bền vững, với sản lượng dầu toàn cầu tiếp tục vượt nhu cầu tiêu thụ.
Trong tuần này, các thương nhân dầu mỏ sẽ tập trung vào dữ liệu dự trữ của Mỹ phát hành vào ngày thứ Ba và thứ Tư cho tín hiệu cung-cầu mới nhất.

ĐỌC THÊM