Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp thị trường dầu thô thế giới tuần 43/2016

Giá dầu giảm xuống mức thấp nhất trong gần một tháng hôm thứ Sáu tuần trước và có tuần giảm giá mạnh nhất kể từ giữa tháng Chín trong bối cảnh gia tăng hoài nghi về viễn cảnh thực hiện một thỏa thuận đã được lên kế hoạch của OPEC nhằm hạn chế sản xuất dầu.

Trên sàn giao dịch ICE London, dầu Brent giao tháng 12 giảm xuống mức thấp nhất phiên là 49,31usd một thùng, mức thấp nhất kể từ 30/09. Brent chốt phiên ở mức 49,71usd một thùng, giảm 76 cent, tương đương 1,51% .

Trogn tuần kết thúc ngày 28/10, Brent giảm 2,24usd tương đương 4,3% trong bối cảnh kỳ vọng về sự hợp tác cắt giảm khai thác dầu của các các nhà sản xuất dầu lớn trên toàn cầu mờ dần.

Các quan chức OPEC nhóm họp tại Vienna để thảo luận các chi tiết của kế hoạch giảm sản lượng dầu đã không đạt được thỏa thuận sau nhiều giờ đàm phán hôm thứ Sáu, do phản đối của Iran quốc gia thậm chí vẫn chưa chấp nhận đóng băng nguồn cung sản xuất, nguồn tin OPEC cho biết. này

Nhóm 14 thành viên đã đạt được một thỏa thuận hạn chế sản xuất còn 32,5 triệu đến 33,0 triệu thùng mỗi ngày trong cuộc đàm phán diễn ra tại Algeria vào cuối tháng Chín.

Tuy nhiên, OPEC cho biết nó sẽ không hoàn tất các chi tiết về hạn ngạch sản lượng khai thác cho từng quốc gia cho đến cuộc họp thường niên chính thức tiếp theo của nhóm diễn ra tại Vienna vào ngày 30/11.

Trong tháng Chín, sản xuất của OPEC ở mức 33,4 triệu thùng một ngày.

Khả năng các sản xuất ra về với hai bàn tay trắng sau cuộc họp tháng 11 đang dần hiện ra do Iraq, Iran, Nigeria và Libya đều phát tín hiệu không thể tham gia vào thỏa thuận cắt giảm sản xuất đã được đề xuất. Lập trường không rõ ràng của Nga cũng đang góp phần vào sự không chắc chắn này.

Ở những nơi khác, trên sàn giao dịch New York, dầu thô WTI giao tháng 12 giảm 1,02usd, hay 2,05%, chốt tuần ở mức 48,70 usd một thùng. Đầu phiên WTI giảm xuống còn 48,42usd, mức thấp nhất kể từ 04/10.

Giá ở mức thấp hơn sau khi nhà cung cấp dịch vụ mỏ dầu Baker Hughes cho biết hôm thứ Sáu rằng số lượng giàn khoan dầu ở Mỹ tuần trước giảm 2 giàn còn 441 giàn, ghi nhận tuần giảm đầu tiên kể từ tháng Sáu.

Dầu thô WTI giảm 1,65usd, hay 3,3%, trong tuần trước, cắt ngang đà tăng liên tiếp 5 tuần trước đó.

Trong tuần này, các thương nhân dầu sẽ tập trung vào dữ liệu dự trữ của Mỹ phát hành hôm thứ Ba và thứ Tư cho tín hiệu cung-cầu mới nhất.

Những người tham gia thị trường cũng sẽ tiếp tục chú ý tới những phát biểu từ các nhà sản xuất dầu mỏ toàn cầu để đánh giá sự sẵn sàng tham gia vào hiệp đóng băng hoặc cắt giảm sản lượng của họ.

ĐỌC THÊM