Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 07/9/2023

Giá dầu giảm vào sáng thứ Năm do lo ngại về nhu cầu do suy thoái theo mùa trong mùa đông và triển vọng kinh tế không chắc chắn của Trung Quốc lấn át kỳ vọng về nguồn cung thắt chặt hơn từ việc cắt giảm sản lượng kéo dài ở Ả Rập Saudi và Nga.

Dầu thô Brent kỳ hạn giảm 24 cent xuống 90,36 USD/thùng, sau chuỗi 9 phiên tăng điểm. Hợp đồng tương lai dầu thô WTI của Mỹ cũng giảm 29 cent xuống 87,25 USD/thùng sau 7 phiên tăng.

Cả hai chuẩn dầu đều tăng vọt vào đầu tuần sau khi Ả Rập Saudi và Nga, hai nhà xuất khẩu dầu hàng đầu thế giới, gia hạn cắt giảm nguồn cung tự nguyện đến cuối năm, bên cạnh mức cắt giảm hồi tháng 4 được một số nhà sản xuất OPEC+ đồng ý kéo dài đến cuối năm 2024.

“Hiện tại, chúng tôi thực sự khó nhận ra yếu tố tiêu cực nào do nguồn cung hạn chế. Tuy nhiên, chúng tôi cần xem xét những rủi ro về nhu cầu có thể xảy ra như trong quý 4, thị trường có thể chậm lại vào mùa thấp điểm tiêu thụ dầu sau khi nhu cầu mùa hè kết thúc,” nhà phân tích Leon Li tại Thượng Hải của CMC Markets (LON:CMCX) bình luận.

Các dữ liệu trái chiều từ Trung Quốc, với tổng xuất khẩu giảm 8,8% trong tháng 8 so với cùng kỳ năm ngoái và nhập khẩu giảm 7,3%, nhưng nhập khẩu dầu thô tăng 30,9% so với cùng kỳ năm trước, cũng ảnh hưởng đến giá cả.

Li cho biết, sự suy yếu của dữ liệu Trung Quốc đang chậm lại, với dữ liệu thương mại cho thấy mức giảm chậm hơn so với các cuộc thăm dò thị trường và chính phủ Trung Quốc cũng đã đưa ra một loạt biện pháp thúc đẩy chính sách trên thị trường tài chính và bất động sản.

Tuy nhiên, vẫn còn quá sớm để đánh giá tốc độ phục hồi nhu cầu của Trung Quốc hiện nay, mặc dù nó vẫn được kỳ vọng sẽ tốt hơn tháng 7, ông nói thêm.

Những lo ngại về sản lượng dầu ngày càng tăng từ Iran và Venezuela, vốn có thể cân bằng một phần việc cắt giảm từ Saudi và Nga, cũng đã hạn chế thị trường.

"Hoạt động cắt giảm của OPEC+ đang bị suy yếu một phần do việc trả lại thị trường các thùng dầu bị cấm vận từ Iran. Sản lượng dầu thô của Iran đã tăng cao hơn từ đầu năm đến nay, đạt 2,83 triệu thùng/ngày trong tháng 7, tăng từ 2,55 triệu thùng/ngày trong tháng 1", các nhà phân tích nghiên cứu của BMI cho biết trong một báo cáo.

Họ nói thêm: “Chúng tôi cũng lưu ý đến rủi ro đối với dự báo sản xuất của Venezuela, khi các quan chức Mỹ được cho là đang soạn thảo các đề xuất nhằm giảm bớt các lệnh trừng phạt nếu Caracas tiến hành kế hoạch tổ chức các cuộc bầu cử tổng thống mới”.

Về mặt hỗ trợ, theo các nguồn tin thị trường trích dẫn số liệu của Viện Dầu khí Hoa Kỳ, tồn kho dầu thô dự kiến ​​sẽ giảm 5,5 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 1 tháng 9.

Dữ liệu tồn kho chính thức từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ sẽ có vào lúc 22h tối thứ Năm.

Kỹ thuật

Giá dầu thô tiếp tục giao dịch tích cực vào ngày hôm qua để kiểm tra ngưỡng kháng cự 88 một lần nữa và quay trở lại dao động ở đường hỗ trợ của kênh tăng giá trong ngày, chờ thu thập đủ động lực tích cực để đẩy giá tiếp tục xu hướng tăng, hướng tới mục tiêu 89,95.

EMA50 tiếp tục hỗ trợ làn sóng tăng giá được đề xuất, lưu ý rằng việc phá vỡ mức 87,10 sẽ ngăn chặn mức tăng dự kiến và đẩy giá xuống một số điều chỉnh giảm trong ngày trước khi quay trở lại xu hướng tăng.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là từ mức hỗ trợ 86,40 đến mức kháng cự 89,20.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng