Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Dầu lại giảm giá khi tỉ lệ thất nghiệp tại Mỹ tăng lên cao nhất tính từ năm 1983

Dầu lại giảm giá khi tỉ lệ thất nghiệp tại Mỹ tăng lên cao nhất tính từ năm 1983

4/9, dầu thô tụt giá ngay sau khi tỉ lệ thất nghiệp tại Mỹ trong tháng 8 Ä‘ã vọt lên mức cao nhất kể từ năm 1983, làm nặng nề thêm mối lo ngại về chi tiêu tiêu dùng tại nÆ°á»›c này sẽ sụt giảm.

Dầu thô Ä‘ã đảo chiều sau khi bá»™ Lao Ä‘á»™ng Ä‘Æ°a ra con số việc làm bị cắt giảm tại Mỹ trong tháng trÆ°á»›c là 216000. Tỉ lệ thất nghiệp tăng từ 9,4% lên 9,7%. Giá hàng hóa cÅ©ng giảm bởi đồng Ä‘ô lar mạnh lên so vá»›i đồng euro.

“Con số về số người thất nghiệp kém tính tích cá»±c đến ná»—i tiềm tàng khả năng thị trường sẽ còn giảm giá thêm nữa,” Tom Bentz – má»™t nhà phân tích thâm niên tại BNP Paribas Commodity Futures Inc,New York, cho biết. “Đây là ngày thứ 3 thị trường đảo chiều. Nếu chúng ta không tập hợp được sức mạnh cho sá»± tăng giá thì khả năng giá giảm sẽ càng lá»›n hÆ¡n.”

Trên sàn New York Mercantile Exchange, dầu thô giao tháng 10 giảm 38 cents, hay 0,6% xuống còn 67,58$/thùng lúc 11h02. TrÆ°á»›c Ä‘ó, trÆ°á»›c khi bản báo cáo của bá»™ Lao Ä‘á»™ng được công bố (8h30 sáng tạiWashington), giá Ä‘ã tăng những 82 cents, hay 1,2%.

Tuần này giá giảm 7,1% - mức giảm hàng tuần mạnh nhất kể từ tuần tính đến ngày 10/7, do những mức tăng lúc đầu phiên ngay sau Ä‘ó Ä‘ã bị ‘xóa sổ’ vào cuối phiên.

Ngày 7/9 sẽ không có sàn nào giao dịch tạiNew York vì hôm Ä‘ó là ngày lá»… Labor Day.

‘Cuối tuần dài’

“Hầu hết các thÆ°Æ¡ng nhân đều Ä‘ang hÆ°á»›ng tá»›i bãi biển vào cuối tuần này, và không màng tá»›i các thùng dầu Ä‘ang chờ ở ngoài khÆ¡i,” Michael Lynch – chủ tịch của Strategic Energy & Economic Research, chia sẻ. “Có rất nhiều hàng hóa sẵn sàng vì chúng ta Ä‘ang tá»›i mùa bảo dưỡng (của nhà máy lọc dầu). Nhu cầu vá»›i dầu thô sẽ giảm trong vài tuần tá»›i.”

Tiêu dùng xăng thường suy giảm sau khi kết thúc ‘mùa lái xe’, mùa này kéo dài từ Memorial Day vào cuối tháng 5 cho tá»›i ngày lá»… Labor Day. Các hãng lọc dầu tại Mỹ thường Ä‘óng cá»­a các nhà máy để bảo dưỡng trong tháng 9 và tháng 10 vì nhu cầu xăng giảm, và chuẩn bị cho nhu cầu dầu đốt tăng.

Dầu Ä‘ang ở trên má»™t ‘đường dốc khó khăn’ sau khi không thể phá vỡ được mức kháng cá»±, và Ä‘ang có khả năng lùi về 60,43$/thùng, theo phân tích kỹ thuật của Auerbach Grayson. Việc dầu thô thất bại không lên được 75,27$/thùng – giá của ngày 11/7, Ä‘ã khiến dầu thô trở nên dá»… biến Ä‘á»™ng hÆ¡n dẫn tá»›i giảm mạnh,” Richard Ross của Auerbach Grayson cho biết.

“Hiện giá Ä‘ang nằm trên vách đứng và cÅ©ng Ä‘ang ở má»™t Ä‘iểm uốn quan trọng,” Ross cho biết trong má»™t cuá»™c phỏng vấn trên tivi. Việc giảm xuống dÆ°á»›i 68$/thùng ngày hôm qua ‘mở ra cánh cá»­a để giá xuống 65$ và 60,43$ - mức thấp ngày 13/7.”

OPEC theo kế hoạch sẽ họp tại Viên vào ngày 9/9 để thảo luận về chính sách sản lượng. Các thành viên Ä‘ã thá»±c hiện được 71% cam kết giảm sản lượng Ä‘ã thông báo năm ngoái.

Dầu thô Brent giao tháng 10 trên sàn ICE Future Europe Ä‘ã giảm 77 cents, hay 1,2% xuống còn 66,35$/thùng. NhÆ° vậy trong tuần này giá giảm 8,8% - mạnh nhất trong năm. Trong phiên có lúc giá giảm xuống 66,06$ - thấp nhất kể từ ngày 22/7.

ĐỌC THÊM