Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

OPEC: Nhu cầu dầu sẽ tiếp tục tăng đến năm 2012

Ngày 9/8, Tổ chức các nÆ°á»›c xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) cho biết nhu cầu về dầu thô trên thế giá»›i sẽ tiếp tục tăng trong những tháng còn lại của năm nay và kéo dài đến hết năm 2012, bất chấp Ä‘à phục hồi kinh tế thế giá»›i Ä‘ang chững lại.

Theo dá»± báo tháng của OPEC, trong những tháng cuối năm nay, nhu cầu dầu thô trên thế giá»›i sẽ tăng thêm 1,2 triệu thùng/ngày so vá»›i năm ngoái, và sẽ tăng 1,3 triệu thùng lên 89,4 triệu thùng/ngày vào năm 2012. Tuy nhiên, theo dá»± báo má»›i nhất của OPEC, nhu cầu dầu thô toàn cầu trong năm nay giảm 150.000 thùng/ngày so vá»›i dá»± báo trÆ°á»›c Ä‘ó.

OPEC cÅ©ng nhấn mạnh, trong bối cảnh các nÆ°á»›c tiêu thụ dầu lá»›n nhất thế giá»›i nhÆ° Mỹ và các nÆ°á»›c thuá»™c Liên minh châu Âu (EU) Ä‘ang phải đối mặt vá»›i nguy cÆ¡ lại rÆ¡i vào suy thoái kinh tế, thì nhu cầu dầu gia tăng Ä‘áng kể chỉ có được từ má»™t số khu vá»±c khác.

Thá»±c tế cho thấy, nhu cầu dầu thô của các nÆ°á»›c thuá»™c Tổ chức hợp tác và phát triển kinh tế (OECD) Ä‘ã giảm sau khi tăng mạnh vào năm ngoái. Trong khi Ä‘ó, theo dá»± báo, trong năm 2011, nhu cầu dầu của Trung Quốc tăng 6,5% so vá»›i năm ngoái, và sang năm 2012, nhu cầu dầu cÅ©ng gia tăng tại các nÆ°á»›c không thuá»™c OECD, trong Ä‘ó chủ yếu là Trung Quốc, Ấn Độ, khu vá»±c Trung Đông và Mỹ Latin.

Đối vá»›i Mỹ - nÆ°á»›c tiêu thụ dầu lá»›n nhất thế giá»›i, nhu cầu sẽ tiếp tục tăng trong năm 2012, mặc dù nhu cầu này có thể bị ảnh hưởng tiêu cá»±c bởi bất ổn kinh tế, chính sách của nhà nÆ°á»›c và giá bán lẻ xăng dầu...

Cùng ngày, CÆ¡ quan thông tin năng lượng Mỹ (EIA) cÅ©ng Ä‘Æ°a ra dá»± báo tÆ°Æ¡ng tá»±, theo Ä‘ó lượng tiêu thụ dầu thô trên thế giá»›i sẽ tăng 1,4 triệu thùng/ngày trong năm nay và tăng 1,6 triệu thùng/ngày vào năm 2012. Tuy nhiên, theo EIA, các nÆ°á»›c OPEC không có ý định tăng Ä‘áng kể sản lượng trong vài tháng tá»›i.

Trong khi Ä‘ó, sản lượng dầu thô và nhiên liệu lỏng của các nÆ°á»›c ngoài OPEC sẽ tăng trung bình 650.000 thùng/ngày trong năm 2011 và 2012.

Nguồn tin: (TTXVN/Vietnam+)

ĐỌC THÊM