Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Shell giảm bớt mục tiêu phát thải cho năm 2030

Shell đã tái khẳng định vào hôm thứ Năm về mục tiêu trở thành doanh nghiệp năng lượng không phát thải ròng vào năm 2050 nhưng đã giảm bớt mục tiêu về cường độ carbon vào năm 2030 do công ty chuyển từ bán năng lượng sạch sang khách hàng bán lẻ.

Tập đoàn lớn có trụ sở tại Vương quốc Anh cho biết trong Chiến lược chuyển đổi năng lượng 2024 cập nhật rằng hãng sẽ đặt mục tiêu giảm 15-20% cường độ carbon ròng vào năm 2030, so với mức của năm 2016, so với mục tiêu cắt giảm 20% trước đó. Mục tiêu giảm lượng khí thải là kết quả của việc Shell ưu tiên giá trị hơn khối lượng điện năng, tập trung vào các thị trường và phân khúc chọn lọc, đồng thời bán nhiều điện hơn cho khách hàng thương mại và ít điện hơn cho khách hàng bán lẻ.

Shell cho biết: “Với sự tập trung vào giá trị này, chúng tôi dự kiến tổng mức tăng trưởng doanh số bán điện đến năm 2030 sẽ thấp hơn, điều này dẫn đến việc chúng tôi phải cập nhật mục tiêu về cường độ carbon ròng”.

Năm ngoái, Shell đã đồng ý bán doanh nghiệp bán lẻ năng lượng gia đình của mình ở Anh và Đức cho Tập đoàn Năng lượng Octopus, phù hợp với chiến lược ưu tiên các quốc gia, dự án và lộ trình tiếp cận thị trường nơi công ty có thể mang lại nhiều giá trị nhất.

Shell cũng sẽ hủy bỏ mục tiêu tạm thời vào năm 2035 là giảm 45% cường độ carbon ròng, “thừa nhận sự không chắc chắn về tốc độ thay đổi trong quá trình chuyển đổi năng lượng,” ông lớn này cho biết trong bản cập nhật chiến lược chuyển đổi của mình.

Nhưng công ty đã đưa ra một tham vọng mới, “giúp thúc đẩy quá trình khử cacbon trong ngành vận tải”. Tham vọng này là giảm lượng khí thải của khách hàng từ việc sử dụng các sản phẩm dầu của hãng xuống 15-20% vào năm 2030 so với năm 2021.

Ngài Andrew Mackenzie, Chủ tịch Shell, cho biết: “Mục tiêu trở thành doanh nghiệp năng lượng không phát thải ròng vào năm 2050 vẫn là trọng tâm trong chiến lược của chúng tôi”.

Tuy nhiên, Shell cũng lưu ý rằng đầu tư vào dầu khí là cần thiết vì nhu cầu dầu khí dự kiến sẽ giảm với tốc độ chậm hơn tốc độ suy giảm tự nhiên của các mỏ dầu khí thế giới, là 4-5%/năm.

Vào mùa hè năm 2023, Shell công bố chiến lược mới nhằm tiếp tục đầu tư vào sản xuất dầu khí và rót vốn có chọn lọc vào các giải pháp năng lượng tái tạo, khiến các nhà hoạt động khí hậu và một số nhà đầu tư tổ chức tức giận.

Giám đốc điều hành của Shell, Wael Sawan, đã nói rằng việc giảm sản lượng dầu và khí đốt toàn cầu sẽ là “nguy hiểm và vô trách nhiệm” vì thế giới vẫn rất cần những nguồn hydrocarbon đó.

Nguồn tin: xangdau.net

ĐỌC THÊM