Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Xuất khẩu dầu của Angola tăng lên mức cao nhất trong năm 2009

Xuất khẩu dầu của Angola tăng lên mức cao nhất trong năm 2009

Xuất khẩu dầu thô hàng ngày của Angola dá»± kiến sẽ tăng lên mức cao nhất trong năm này, chứng tỏ Angola, nÆ°á»›c xuất khẩu lá»›n thứ 2 ở châu Phi tiếp tục tăng sản lượng nhiều hÆ¡n nữa so vá»›i mức hạn ngạch của OPEC.

Có 62 đợt giao hàng vá»›i Tổng lượng hàng giao là 59.1 triệu thùng, trung bình là 1.903 triệu thùng/ngày, dá»± kiến sẽ giao hàng vào tháng 10. Đây là mức cao nhất kể từ tháng 12/2008, so vá»›i 58 đợt giao hàng vá»›i Tổng lượng hàng giao là 1.854 triệu thùng/ngày, nhÆ° Ä‘ã dá»± kiến giao hàng trong tháng 9.

Các thành viên của OPEC, bao gồm cả Angola, Ä‘ã cắt giảm sản xuất ở mức ká»· lục 4.2 triệu thùng/ngày, nhÆ° Ä‘ã thông báo trong tháng 12/2008 để góp phần làm tăng giá dầu. OPEC dá»± kiến sẽ thảo luận về mức hạn ngạch ởVienna  vào ngày 9/9 sau khi không thay đổi sản lượng trong 2 cuá»™c họp trÆ°á»›c trong năm 2009.

Bá»™ Năng lượngAngola Ä‘ã tranh luận về việc Ä‘Æ°a ra mục tiêu sản xuất của OPEC vá»›i mức 1.517 triệu thùng/ngày. Bá»™ Ä‘ã thông báo rằng thông tin về mức hạn ngạch này là không chính xác và mục tiêu thật sá»± là 1.656 triệu thùng/ngày. OPEC không Ä‘Æ°a ra mức hạn ngạch cho từng thàh viên cụ thể.

OPEC Ä‘ã tăng sản xuất trong tháng 7 để Ä‘áp ứng mức vá»›i mức hạn ngạch Ä‘ang yếu dần trong 4 tháng liên tục – OPEC Ä‘ã báo cáo vào ngày 11/8.Saudi Arabia, quốc gia sản xuất dầu lá»›n nhất của OPEC, và là lãnh đạo thá»±c tế của OPEC, Ä‘ã tăng cung cấp lên nhiều nhất.

Việc tăng giá dầu thô, mà Ä‘ã tăng 35% từ tháng 5-6, có thể khuyến khích cho các thành viên OPEC tăng giá.Jose Maria Botelho de Vasconcelos, Bá»™ trưởng bá»™ năng lượng của Angola, Ä‘ang giữ chức chủ tịch của OPEC – Ä‘ã thông báo vào ngày 9/8 vá»›i mức giá dầu khoảng $70/thùng.

Nigeria là quốc gia sản xuất dầu lá»›n nhất châu Phi trong năm 2008. Sản lượng hàng ngày giảm xuống mức thấp hÆ¡n Angola trong tháng 6 do các cuá»™c tấn công của quân Ä‘á»™i và các khó khăn về kÄ© thuật Ä‘ã làm hạn chế ở lÄ©nh vá»±c này – theo báo cáo của cÆ¡ quan năng lượng quốc tế (IEA).

ĐỌC THÊM