Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo giá xăng dầu thế giới tuần 37/2014

-CÆ¡ sở dá»± báo kết hợp giữa nhiều nguồn tin chính thức và không chính thức. 

-Quý vị chỉ nên xem là thông tin tham khảo, không là căn cứ để mua bán

-Các thông tin của chúng tôi không được sao  chép dÆ°á»›i bất kỳ hình thức nào.

-Bản tin của xangdau.net sẽ giá trị hÆ¡n nếu quí khách kết hợp vá»›i tình hình thá»±c tế kinh doanh của mình để phân tích và tối Æ°u hóa lợi nhuận. 

-Rất mong được sá»± phản hồi của quí khách bằng việc bấm vào nút Ý Kiến Của bạn phía dÆ°á»›i bài viết và gá»­i đến chúng tôi 

-Bản tin được cập nhật liên tục trong tuần bằng cập nhật 1, 2... vui lòng truy cập thường xuyên để theo dõi 

  ------------------------------------------------------------------------------ 

Bản tin dá»± báo tình hình diá»…n biến xăng dầu tuần thứ 37 năm 2014

 

Tuần vừa qua, giá dầu thế giá»›i giảm do nguồn cung toàn cầu dồi dào  trong bối cảnh kinh tế toàn cầu trì trệ cÅ©ng nhÆ° sá»± kiện Ukraina và lá»±c lượng ly khai thân Nga đồng ý ngừng bắn.

Đóng phiên thứ Sáu tuần vừa rồi, WTI giảm 3,8%, còn Brent giảm 2,29%. Theo Ä‘ó chênh lệch giữa hai loại dầu thô này Ä‘ã ná»›i rá»™ng ra, và nằm trong phạm vi 7,23 USD đến 7,53 USD.

Tuần này, các báo cáo và sá»± kiện sau có thể tác Ä‘á»™ng đến giá dầu thô: doanh số bán lẻ, niềm tin tiêu dùng và JOLTS của Mỹ; sản lượng công nghiệp EU, CPI và cán cân thÆ°Æ¡ng mại Trung Quốc cÅ©ng nhÆ° báo cáo năng lượng tuần của EIA.

Giá dầu thô thế giá»›i trong tuần vừa rồi:

Trong suốt tuần vừa qua, giá dầu thô WTI giảm 2,78% trong tuần trÆ°á»›c, tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 2,67 USD, và  chốt tại mức 93,29 USD/thùng Ä‘óng phiên thứ Sáu tuần trÆ°á»›c; giá Brent giảm 0,99%, tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 1,01 USD còn 100,82 USD/thùng.

Chênh lệch giữa Brent và WTI nằm trong phạm vi 7,23 USD đến 7,53 USD USD. Trong suốt tuần, mức chênh lệch tăng 0,3 USD.

Dá»± trữ dầu thô, Nhu cầu tiêu thụ và Nguồn cung:

Dá»± trữ xăng dầu (thÆ°Æ¡ng mại + SPR) tăng 1,5 triệu thùng lên mức 1.815,4 triệu thùng.

Nhập khẩu dầu thô tăng nhẹ 210 ngàn thùng trong suốt tuần kết thúc ngày 29/08. Sản lượng dầu thô ná»™i địa hầu nhÆ° không đổi so vá»›i tuần trÆ°á»›c Ä‘ó, chỉ giảm nhẹ 5 ngàn thùng trong suốt tuần; nhìn chung nguồn cung dầu thô tăng 205 ngàn thùng.

Dầu thô đầu vào tại các nhà máy lọc dầu giảm 570 ngàn thùng trong tuần kết thúc ngày 29/08. Nhìn chung, nguồn cung hiện cao hÆ¡n nhu cầu tiêu thụ và khoảng chênh lệch hiện tăng lên cho thấy thị trường Ä‘ang ná»›i lỏng ra. Xu hÆ°á»›ng này nếu tiếp tục có thể gây áp lá»±c giảm lên giá dầu thô.

Tuần này báo cáo của EIA cập nhật cho tuần 05/09 sẽ phát hành tối ngày thứ TÆ° 11/09.

Sá»± kiện kinh tế trong tuần này:

Thứ Hai – Cán cân ThÆ°Æ¡ng mại Trung Quốc: theo báo cáo gần Ä‘ây nhất, cán cân thÆ°Æ¡ng mại của nÆ°á»›c này Ä‘ã tăng lên mức thặng dÆ° 47,3 tỉ USD; nếu thặng dÆ° tiếp tục tăng hÆ¡n nữa, nó có thể cho thấy kinh tế Trung Quốc Ä‘ang cải thiện và qua Ä‘ó có thể ảnh hưởng tích cá»±c đến giá hàng hóa trong Ä‘ó có dầu thô.

Thứ Ba – Báo cáo việc làm má»›i tháng Tám (JOLTS Job Openings): Cục Thống kê Lao Ä‘á»™ng Mỹ sẽ phát hành báo cáo việc làm má»›i cập nhật cho tháng trÆ°á»›c, không bao gồm việc làm trong ngành nông nghiệp, trong báo cáo cập nhật số liệu tháng Bảy, số lượng việc làm má»›i Ä‘ã tăng nhẹ lên mức 4,67 triệu việc làm.

Thứ Năm – CPI Trung Quốc: theo báo cáo gần Ä‘ây, CPI của quốc gia này vẫn duy trì tại tốc Ä‘á»™ tăng trưởng hàng năm là 2,3%; nếu tỉ lệ này tiếp tục không tăng, nó có thể là tín hiệu cho thấy nền kinh tế Trung Quốc Ä‘ang dần hạ nhiệt.  

Thứ Sáu – Sản lượng Công nghiệp EU: trong báo cáo trÆ°á»›c, sản lượng công nghiệp EU Ä‘ã giảm 0,3%.

Thứ Sáu – Há»™i nghị ECOFIN: Bá»™ trưởng Tài chính các nÆ°á»›c thuá»™c Châu Âu sẽ gặp gỡ và thảo luận về tình hình thay đổi kinh tế má»›i nhất ở Châu Âu, cÆ¡ chế há»— trợ đồng Euro cÅ©ng nhÆ° tài chính của các chính phủ.

Thứ Sáu – Báo cáo doanh số bán lẻ của Mỹ cho tháng Tám: trong báo cáo kỳ trÆ°á»›c cho tháng Bảy, doanh số bán lẻ vẫn duy trì không đổi (theo từng tháng), donh số bán lẻ cốt lõi tăng nhẹ 0,1%; báo cáo này cÅ©ng cho thấy sá»± tăng trưởng của doanh số bán lẻ xăng tại Mỹ mà qua Ä‘ó có thể cung cấp xu hÆ°á»›ng tiêu thụ xăng Mỹ 1 cách rõ ràng.

Thứ Sáu – Báo cáo Niềm tin tiêu dùng (công bố lần đầu): Đại học Michigan sẽ phát hành báo cáo công bố lần đầu về chỉ số  niềm tin tiêu dùng hàng tháng; báo cáo này có thể cung cấp thông tin liên quan đến triển vọng chi tiêu cá nhân của Mỹ; theo số liệu của báo cáo kỳ trÆ°á»›c cho thấy chỉ số này Ä‘ã giảm còn 79,2 Ä‘iểm.

Thứ Bảy – Sản lượng công nghiệp Trung Quốc: Theo báo cáo gần Ä‘ây nhất, sản lượng công nghiệp của Trung Quốc Ä‘ã giảm 9% so vá»›i năm ngoái, nếu tốc Ä‘á»™ tăng trưởng tiếp tục giảm, nó có thể cho thấy kinh tế Trung Quốc hiện Ä‘ang trong xu hÆ°á»›ng phát triển chậm lại.

Phân tích và dá»± báo giá WTI

Dầu thô dầu vào tại các nhà máy lọc dầu Mỹ giảm xuống trong khi nguồn cung dầu lại tăng nhẹ cho thấy thị trường có dấu hiệu ná»›i lỏng ra. Tình hình căng thẳng ở Đông Âu và Trung Đông có thể trong ngắn hạn ảnh hưởng lên giá dầu.

Từ các phân tích trên xangdau.net dá»± báo gía dầu thô WTI từ 75-80%, có khả năng sẽ giảm vá»›i mức giảm từ 0,5-1,25USD.

Tuy nhiên nếu các vấn đề địa chính trị tại Iraq và Lybia cÅ©ng nhÆ° Ukraina bất ngờ chuyển hÆ°á»›ng nằm ngoài dá»± Ä‘oán có thể đẩy giá tăng cao trong ngắn hạn.  

ĐỌC THÊM