Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo giá xăng dầu thế giới tuần 38/2014

-CÆ¡ sở dá»± báo kết hợp giữa nhiều nguồn tin chính thức và không chính thức. 

-Quý vị chỉ nên xem là thông tin tham khảo, không là căn cứ để mua bán

-Các thông tin của chúng tôi không được sao  chép dÆ°á»›i bất kỳ hình thức nào.

-Bản tin của xangdau.net sẽ giá trị hÆ¡n nếu quí khách kết hợp vá»›i tình hình thá»±c tế kinh doanh của mình để phân tích và tối Æ°u hóa lợi nhuận. 

-Rất mong được sá»± phản hồi của quí khách bằng việc bấm vào nút Ý Kiến Của bạn phía dÆ°á»›i bài viết và gá»­i đến chúng tôi 

-Bản tin được cập nhật liên tục trong tuần bằng cập nhật 1, 2... vui lòng truy cập thường xuyên để theo dõi 

  ------------------------------------------------------------------------------ 

Bản tin dá»± báo tình hình diá»…n biến  xăng dầu thế giá»›i tuần thứ 38 năm 2014

 

Tuần vừa qua, hợp đồng dầu thô Ä‘ã giảm xuống mức thấp nhiều tháng do nguồn cung toàn cầu dồi dào cÅ©ng nhÆ° thị trường e ngại nhu cầu tiêu thụ chậm lại tiếp tục gấp sức ép lên giá dầu.

Đóng phiên thứ Sáu tuần vừa rồi, WTI giảm 1,09%, còn Brent giảm 3,67%. Theo Ä‘ó chênh lệch giữa hai loại dầu thô này Ä‘ã thu hẹp lại, và nằm trong phạm vi 4,84 USD đến 7,54 USD.

Tuần này, các báo cáo và sá»± kiện sau có thể tác Ä‘á»™ng đến giá dầu thô: CPI, PPI và sản lượng công  nghiệp Mỹ, cuá»™c họp FOMC, há»™i nghị G20 và niềm tin tiêu dùng Đức cÅ©ng nhÆ° báo cáo năng lượng tuần của EIA.   

Giá dầu thô thế giá»›i trong tuần vừa rồi:

Trong suốt tuần vừa qua, giá dầu thô WTI giảm 1,02 USD, tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 1,09 USD/thùng và  chốt tại mức 92,27 USD/thùng Ä‘óng phiên thứ Sáu tuần trÆ°á»›c; giá Brent giảm 3,71 USD, tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 3,67 % còn 97,11 USD/thùng.

Chênh lệch giữa Brent và WTI nằm trong phạm vi 4,84 USD đến 7,54 USD. Trong suốt tuần, mức chênh lệch giảm 2,69 USD.

Dá»± trữ dầu thô, Nhu cầu tiêu thụ và Nguồn cung:

Dá»± trữ xăng dầu (thÆ°Æ¡ng mại + SPR) tăng 9,5 triệu thùng lên mức 1.824,9 triệu thùng.

Nhập khẩu dầu thô giảm nhẹ 270 ngàn thùng trong suốt tuần kết thúc ngày 12/09. Sản lượng dầu thô ná»™i địa hầu nhÆ° không đổi so vá»›i tuần trÆ°á»›c Ä‘ó, chỉ giảm nhẹ 200 ngàn thùng trong suốt tuần; nhìn chung nguồn cung dầu thô giảm 405 ngàn thùng.

Dầu thô đầu vào tại các nhà máy lọc dầu giảm 480 ngàn thùng trong tuần kết thúc ngày 12/09. Nhìn chung, nguồn cung hiện cao hÆ¡n nhu cầu tiêu thụ cho thấy thị trường Ä‘ang ná»›i lỏng ra. Xu hÆ°á»›ng này nếu tiếp tục có thể gây áp lá»±c giảm lên giá dầu thô.

Tuần này báo cáo của EIA cập nhật cho tuần 12/09 sẽ phát hành tối ngày thứ TÆ° 17/09.

Sá»± kiện kinh tế trong tuần này:

Thứ Hai – Sản lượng công nghiệp Mỹ: Báo cáo lần này sẽ cho thấy sá»± thay đổi hàng tháng trong sản lượng công nghiệp của Mỹ trong suốt tháng Tám; trong tháng Bảy, sản lượng này tiếp tục tăng nhẹ thêm 0,4%.

Thứ Ba – Niềm tin Tiêu dùng ZEW của Đức: Báo cáo tá»›i sẽ liên quan đến chỉ số ZEW về  niềm tin kinh tế của Đức trong tháng Tám. Trong tháng Bảy, chỉ số ZEW này Ä‘ã giảm còn 8,6 Ä‘iểm. Nếu niềm tin kinh tế Đức tiếp tục giảm, đồng Euro có thể sẽ tiếp tục suy yếu so vá»›i các đồng tiền chính khác và qua Ä‘ó ảnh hưởng tiêu cá»±c đến giá dầu thô.

Thứ Ba – Chỉ số giá sản xuất của Mỹ (PPI): Báo cáo này sẽ cho thấy tỉ lệ lạm phát từ phía nhà sản xuất trong tháng Tám. Trong báo cáo kỳ trÆ°á»›c, chỉ số PPI này cho hàng hóa cuối cùng Ä‘ã tăng nhẹ 0,1% so vá»›i mức của tháng Sáu; chỉ số PPI cốt lõi tiếp tục tăng 0,2%; báo cáo này có thể tác Ä‘á»™ng đến đồng USD và gián tiếp giá cả hàng hóa trên thị trường.

Thứ TÆ° – Chỉ số giá tiêu dùng Mỹ (CPI): Báo cáo này liên quan đến sá»± tahy đổi chính trong chỉ số CPI cốt lõi cho tháng Tám 2014. Theo Cục Thống kê Lao Ä‘á»™ng Mỹ, trong suốt tháng Bảy, CPI Ä‘ã tăng nhẹ 0,1%, CPI lõi cÅ©ng tăng 0,1%; báo cáo có thể tác Ä‘á»™ng đến đồng USD và chính sách tiền tệ của FOMC.

Thứ TÆ° – Cuá»™c họp FOMC và Họp báo: Diá»…n ra trong hai ngày 16,17/09; lần này FOMC sẽ công bố bản cập nhật triển vọng kinh tế và chủ tịch FOMC Yellen sẽ chủ trì má»™t cuá»™c họp báo chí. FOMC được dá»± Ä‘oán sẽ thông báo quyết định cắt giảm lần thứ bảy liên tiếp của gói QE3 thêm 10 tỉ USD nữa còn 15 tỉ USD/tháng. FOMC cÅ©ng có thể sẽ cho thấy bất kỳ viá»…n cảnh thay đổi trong chính sách tiền tệ của mình tại cuá»™c họp báo chí sau cuá»™c họp nhÆ° thời Ä‘iểm nâng lãi suất tiền mặt. Mặc dù thị trường lao Ä‘á»™ng Ä‘ang cải thiện dần nhÆ°ng vài báo cáo bảng lÆ°Æ¡ng phi nông nghiệp phát hành gần Ä‘ây lại không quá ấn tượng, ngoài ra tỉ lệ lạm phát vẫn duy trì quanh mức 2%; GDP tăng vọt trong Q2 nhÆ°ng nền kinh tế vẫn tăng trưởng tại tốc Ä‘á»™ chậm chạp và sá»± tăng lãi suất này hoặc chỉ là lời gợi ý cÅ©ng có thể có tác Ä‘á»™ng tiêu cá»±c lên thị trường; Ä‘iều này cò nghÄ©a là bả Yellen trong buổi họp báo sẽ làm mọi cách để làm hÆ°á»›ng bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến vấn đề tăng lãi suất. Ngược lại, bà Yellaen có thể sẽ nói về chiến lược rút lui theo sau mức tăng khổng lổ của bảng cân đối của Fed; nếu nhÆ° sắc thái của thông cáo báo chí và cuá»™c họp báo chí  tiếp tục duy trì quan Ä‘iểm linh hoạt hÆ¡n, nó có thể gây áp lá»±c kéo giá nguyên liệu thô nhÆ° vàng, bạc và dầu thô giảm hÆ¡n nữa.

Thứ Năm: Há»™i nghị Thượng đỉnh G20: Bá»™ trưởng Tài chính của 20 nền kinh tế hàng đầu thế giá»›i dá»± kiến sẽ gặp gỡ vào thảo luận các vấn đề kinh tế toàn cầu nóng bỏng trong chÆ°Æ¡ng trình nghị sá»± nhÆ° cuá»™c xung Ä‘á»™i Ä‘ang tiếp diá»…n giữa Nga và Ukraina.

Phân tích và dá»± báo giá WTI

Dầu thô dầu vào tại các nhà máy lọc dầu Mỹ giảm nhiều hÆ¡n so vá»›i nguồn cung dầu cho thấy thị trường dầu thô tiếp tục duy trì xu hÆ°á»›ng ná»›i lỏng. Tình hình căng thẳng ở Đông Âu và Trung Đông có thể trong ngắn hạn ảnh hưởng lên giá dầu.

Từ các phân tích trên xangdau.net dá»± báo gía dầu thô WTI từ 75-80%, có khả năng sẽ giảm vá»›i mức giảm từ 0,25-1USD.

Tuy nhiên nếu các vấn đề địa chính trị tại Iraq và Lybia cÅ©ng nhÆ° Ukraina bất ngờ chuyển hÆ°á»›ng nằm ngoài dá»± Ä‘oán có thể đẩy giá tăng cao trong ngắn hạn.  

ĐỌC THÊM