Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo giá xăng dầu thế giới tuần 39/2014

-CÆ¡ sở dá»± báo kết hợp giữa nhiều nguồn tin chính thức và không chính thức. 

-Quý vị chỉ nên xem là thông tin tham khảo, không là căn cứ để mua bán

-Các thông tin của chúng tôi không được sao  chép dÆ°á»›i bất kỳ hình thức nào.

-Bản tin của xangdau.net sẽ giá trị hÆ¡n nếu quí khách kết hợp vá»›i tình hình thá»±c tế kinh doanh của mình để phân tích và tối Æ°u hóa lợi nhuận. 

-Rất mong được sá»± phản hồi của quí khách bằng việc bấm vào nút Ý Kiến Của bạn phía dÆ°á»›i bài viết và gá»­i đến chúng tôi 

-Bản tin được cập nhật liên tục trong tuần bằng cập nhật 1, 2... vui lòng truy cập thường xuyên để theo dõi 

  ------------------------------------------------------------------------------ 

Bản tin dá»± báo tình hình diá»…n biến dầu thô thế giá»›i tuần thứ 39 năm 2014

 

Tuần vừa qua, hợp đồng dầu thô Ä‘ã phục hồi trở lại trong bối cảnh dá»± Ä‘oán OPEC sẽ cắt giảm sản lượng khai thác mục tiêu vào năm sau cÅ©ng nhÆ° nguồn cung bất ngờ gián Ä‘oạn má»™t phần tại Lybia và Nigieria do căng thẳng chính trị và biểu tình.

Đóng phiên thứ Sáu tuần vừa rồi, WTI tăng 0,15%, còn Brent tăng 1,32%. Theo Ä‘ó chênh lệch giữa hai loại dầu thô này Ä‘ã ná»›i rá»™ng ra, và nằm trong phạm vi 3,73 usd đến 6,74 usd.

Tuần này, các báo cáo và sá»± kiện sau có thể tác Ä‘á»™ng đến giá dầu thô: GDP Q2 cuối cùng, doanh số nhà chờ bán, doanh số nhà má»›i, và Ä‘Æ¡n đặt hàng hóa lâu bền của Mỹ; PMI của EU, Trung Quốc, cÅ©ng nhÆ° báo cáo năng lượng tuần của EIA.   

Giá dầu thô thế giá»›i trong tuần vừa rồi:

Trong suốt tuần vừa qua, giá dầu thô WTI tăng 0,14 usd, tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 0,15% và  chốt tại mức 92,41 usd/thùng Ä‘óng phiên thứ Sáu tuần trÆ°á»›c; giá Brent tăng 1,28 usd, tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 1,32 % lên mức 98,39 usd/thùng.

Chênh lệch giữa Brent và WTI nằm trong phạm vi 3,73 usd đến 6,74 usd. Trong suốt tuần, mức chênh lệch tăng 1,90 USD.

Dá»± trữ dầu thô, Nhu cầu tiêu thụ và Nguồn cung:

Dá»± trữ xăng dầu (thÆ°Æ¡ng mại + SPR) tăng 4,9 triệu thùng lên mức 1.829,8 triệu thùng.

Nhập khẩu dầu thô tăng 2,465 triệu thùng trong suốt tuần kết thúc ngày 19/09. Sản lượng dầu thô ná»™i địa tăng nhẹ 1,240 triệu thùng trong suốt tuần; nhìn chung nguồn cung dầu thô tăng 3,7 triệu thùng.

Dầu thô đầu vào tại các nhà máy lọc dầu tiếp tục giảm thêm 140 ngàn thùng trong tuần kết thúc ngày 19/09. Nhìn chung, nguồn cung hiện cao hÆ¡n nhu cầu tiêu thụ  và chênh lệch cung cầu Ä‘ang ná»›i rá»™ng ra cho thấy thị trường Ä‘ang trong Ä‘à ná»›i lỏng. Xu hÆ°á»›ng này nếu tiếp tục có thể gây áp lá»±c giảm lên giá dầu thô.

Tuần này báo cáo của EIA cập nhật cho tuần 19/09 sẽ phát hành tối ngày thứ TÆ° 24/09.

Sá»± kiện kinh tế trong tuần này:

Thứ Hai – Doanh số Nhà chờ bán của Mỹ: Báo cáo này sẽ cho thấy xu hÆ°á»›ng donh số nhà chờ bán của tháng Tám 2014; trong báo cáo cho tháng Bảy, con số nhà được bán Ä‘ã tăng lên mức 5,15 triệu căn so vá»›i cùng kỳ năm ngoái; nếu xu hÆ°á»›ng này tiếp tục duy trì, nó có thể kéo giá usd tiếp tục tăng cao, thị trường dá»± Ä‘oán doanh số nhà chờ bán tháng Tám sẽ tăng lên mức 5,21 triệu căn so vá»›i cùng kỳ năm ngoái.

Thứ Ba – PMI sÆ¡ bá»™ của Trung Quốc: HSBC sẽ phát hành số liệu PMI sÆ¡ bá»™ cho tháng Chín. Tháng trÆ°á»›c báo cáo cho tháng Tám 2014, số liệu PMI Ä‘ã giảm còn 50.3 Ä‘iểm, Ä‘iều này có nghÄ©a là lÄ©nh vá»±c sản xuất công nghiệp của Trung Quốc Ä‘ang tăng trưởng vá»›i tốc Ä‘á»™ chậm lại. nếu PMI đợt này tiếp tục giảm, có nghÄ©a là lÄ©nh vá»±c sản xuất của nÆ°á»›c này sẽ có thể nằm ở ngưỡng giữa tăng trưởng và thu hẹp lại là 50 Ä‘iểm.

Thứ Ba – PMI sÆ¡ bá»™ của Đức, Pháp và khu vá»±c Eurozone: Trong báo cáo tháng trÆ°á»›c cập nhật cho tháng Tám 2014, PMI của Pháp giảm còn 46,5 Ä‘iểm, Ä‘iều này có nghÄ©a là Ä‘iều kiện sản xuất công nghiệp của Pháp Ä‘ang thu hẹp nhanh hÆ¡n nữa. PMI của Đức giảm còn 52 Ä‘iểm, có nghÄ©a là công nghiệp của nÆ°á»›c này vẫn tăng trưởng tại tốc Ä‘á»™ chậm lại. Những Æ°á»›c tính này cho thấy các Ä‘iều kiện tăng trưởng sản xuất công nghiệp khu vá»±c đồng tiền chung Euro, và qua Ä‘ó có thể ảnh hưởng đến giá cặp tiền tệ Euro/Usd và gián tiếp ảnh hưởng đến giá hàng hóa.  

Thứ Năm – Đơn đặt hàng hóa lâu bền của Mỹ: Báo cáo cho tháng Tám sẽ cho thấy sá»± tăng trưởng nhu cầu tiêu thụ hàng hóa của Mỹ bao gồm dầu thô và khí đốt. Trong báo cáo tháng Bảy, Ä‘Æ¡n đặt hàng hóa lâu bền đạt 300,2 tỉ usd, tăng 22,6% so vá»›i mức của tháng Sáu; nếu báo cáo này cho thấy số lượng Ä‘Æ¡n đặt hàng tiếp tục tăng, thì nó không chỉ kéo giá usd Ä‘i lên mà còn giá cả hàng hóa.

Thứ Sáu – GDP Q2 của Mỹ công bố lần cuối: Đây sẽ là số liệu công bố lần thứ ba và là cuối cùng cho GDP Q2 của Mỹ. Trong Æ°á»›c tính kỳ trÆ°á»›c, GDP Q2 Ä‘ã tăng 4,2%, tăng nhẹ so vá»›i mức Æ°á»›c tính ban đầu và cao hÆ¡n nhiều so vá»›i GDP Q1. TrÆ°á»›c Ä‘ó GSDP Q4 2013 Ä‘ã giảm 2,9%. Dá»± Ä‘oán GDP Q2 cuối củng tiếp tục tăng nhẹ lên mức 4,6%. Nếu GDP của Mỹ tiếp tục tăng trưởng, nó có thể tác Ä‘á»™ng tích cá»±c đến giá usd và giá cả hàng hóa.

Phân tích và dá»± báo giá WTI

Dầu thô dầu vào tại các nhà máy lọc dầu Mỹ tiếp tục giảm nhẹ trong tuần trÆ°á»›c, trong khi Ä‘ó nguồn cung dầu thô lại tăng lên cho thấy thị trường dầu thô tiếp tục duy trì xu hÆ°á»›ng ná»›i lỏng. Tình hình căng thẳng ở Đông Âu và Trung Đông có thể trong ngắn hạn ảnh hưởng lên giá dầu.

Từ các phân tích trên xangdau.net dá»± báo gía dầu thô WTI từ 75-80%, có khả năng sẽ duy trì ổn định hoặc giảm nhẹ trong phạm vi 0,25 usd - 0,5 usd.

Tuy nhiên nếu các vấn đề địa chính trị tại Trung Đông, Tây Phi cÅ©ng nhÆ° Đông Âu bất ngờ chuyển hÆ°á»›ng nằm ngoài dá»± Ä‘oán có thể đẩy giá tăng cao trong ngắn hạn. 

 

ĐỌC THÊM