Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo giá xăng dầu thế giới tuần 40/2014

-CÆ¡ sở dá»± báo kết hợp giữa nhiều nguồn tin chính thức và không chính thức. 

-Quý vị chỉ nên xem là thông tin tham khảo, không là căn cứ để mua bán

-Các thông tin của chúng tôi không được sao  chép dÆ°á»›i bất kỳ hình thức nào.

-Bản tin của xangdau.net sẽ giá trị hÆ¡n nếu quí khách kết hợp vá»›i tình hình thá»±c tế kinh doanh của mình để phân tích và tối Æ°u hóa lợi nhuận. 

-Rất mong được sá»± phản hồi của quí khách bằng việc bấm vào nút Ý Kiến Của bạn phía dÆ°á»›i bài viết và gá»­i đến chúng tôi 

-Bản tin được cập nhật liên tục trong tuần bằng cập nhật 1, 2... vui lòng truy cập thường xuyên để theo dõi 

  ------------------------------------------------------------------------------ 

Bản tin dá»± báo tình hình diá»…n biến dầu thô thế giá»›i tuần thứ 40 năm 2014

Tuần vừa qua, hợp đồng dầu thô có xu hÆ°á»›ng trái chiều trong bối cảnh kinh tế Mỹ có triển vọng phục hồi mạnh mẽ Ä‘ã làm gia tăng dá»± Ä‘oán về triển vọng tiêu thụ dầu WTI thì xuất khẩu tăng của Lybia, Iraq cÅ©ng nhÆ° bùng nổ khai thác dầu thô ná»™i địa Mỹ nhÆ°ng nhÆ°ng nhu cầu tiêu thụ của Châu Âu và Trung Quốc trì trệ Ä‘ã gây áp lá»±c giảm lên Brent.

Đóng phiên thứ Sáu tuần vừa rồi, WTI tăng vọt gần 2%, còn Brent giảm 1,4%. Theo Ä‘ó chênh lệch giữa hai loại dầu thô này Ä‘ã thu hẹp lại còn ở mức chênh lệch thấp nhất trong gần 1 năm.

Tuần này, các báo cáo và sá»± kiện sau có thể tác Ä‘á»™ng đến giá dầu thô: bảng lÆ°Æ¡ng phi nông nghiệp, PMI và Ä‘Æ¡n đặt hàng nàh máy của Mỹ; chính sách tiền tệ của ECB, doanh số bán lẻ Châu Âu, chỉ số PMI Æ°á»›c tính của Trung Quốc, cÅ©ng nhÆ° báo cáo năng lượng tuần của EIA.

Giá dầu thô thế giá»›i trong tuần vừa rồi:

Trong suốt tuần vừa qua, giá dầu thô WTI tăng gần 2% và  chốt tại mức 93,54 usd/thùng Ä‘óng phiên thứ Sáu tuần trÆ°á»›c; giá Brent giảm 1,4 % chốt tại mức 97usd/thùng.

Chênh lệch giữa Brent và WTI là 3,46 usd.

Dá»± trữ dầu thô, Nhu cầu tiêu thụ và Nguồn cung:

Dá»± trữ xăng dầu (thÆ°Æ¡ng mại + SPR) tăng 0,9 triệu thùng lên mức 1.830,7 triệu thùng.

Nhập khẩu dầu thô giảm 6,22 triệu thùng trong suốt tuần kết thúc ngày 19/09. Sản lượng dầu thô ná»™i địa tăng nhẹ 145 ngàn thùng trong suốt tuần; nhìn chung nguồn cung dầu thô giảm 6,075 triệu thùng.

Dầu thô đầu vào tại các nhà máy lọc dầu tiếp tục giảm thêm 450 ngàn thùng trong tuần kết thúc ngày 19/09. Nhìn chung, nguồn cung hiện thấp hÆ¡n nhu cầu tiêu thụ cho thấy thị trường Ä‘ang trong xu hÆ°á»›ng thắt chặt lại. Xu hÆ°á»›ng này nếu tiếp tục có thể gây áp lá»±c giảm lên giá dầu thô.

Tuần này báo cáo của EIA cập nhật cho tuần 26/09 sẽ phát hành tối ngày thứ TÆ° 01/10.

Sá»± kiện kinh tế trong tuần này:

Thứ Hai – PMI Trung Quốc công bố lần cuối của HSBC: Đây là Æ°á»›c tính cuối cùng cho chỉ số PMI tháng Chín của Trung Quốc. Tháng trÆ°á»›c MOI của nÆ°á»›c này Ä‘ã giảm còn 50,2 Ä‘iểm, cho thấy tốc Ä‘á»™ tăng trưởng trong lÄ©nh vá»±c sản xuất của Trung Quốc Ä‘ang chậm lại. nếu chỉ số cập nhật lần này tiếp tục giảm, nó có thể cho thấy Ä‘iều kiện sản xuất của Trung Quốc không được cải thiện.

Thứ TÆ° – PMI của Mỹ: Báo cáo này sẽ công bố Æ°á»›c tính sản xuất công nghiệp cho tháng Chín 2014. Chỉ số PMI này cho tháng Tám cho thấy con số 59 Ä‘iểm; Ä‘iều này có nghÄ©a là hoạt Ä‘á»™ng sản xuất Ä‘ang ná»›i rá»™ng ra, chỉ số này có thể tác Ä‘á»™ng lên thị trường chứng khoáng, USD, thị dầu khí.

Thứ Năm – Chính sách lãi suất của ECB:  ECB sẽ công bố chính sách tiền tệ cập nhật cho tháng Chín. Sau quyết định cắt giảm lãi suất gây nhiều bất ngờ,  Mario Draghi có thể tăng cường hÆ¡n nữa chính sách trong tÆ°Æ¡ng lai của ECB để thá»±c hiện chÆ°Æ¡ng trình ABC. Rất khó có thể để ECB cắt giảm lãi suất hÆ¡n nữa vì ngân hàng này Ä‘ã phát biểu rằng lãi suất Ä‘ã đạt mức thấp. Những lời nói của Draghi có thể tác Ä‘á»™ng đến đồng Euro đặc biệt nếu nó liên quan đến chính sách tiền tệ trong tÆ°Æ¡ng lai của ECB.

Thứ Năm – Đơn đặt hàng nhà máy: Báo cáo này sẽ cập nhật lại xu hÆ°á»›ng Ä‘Æ¡n đặt hàng hóa lâu bền trong số liệu Ä‘Æ¡n đặt hàng nhà máy tháng Chín; trong báo cáo má»›i nhất số liệu này Ä‘ã tăng 10,5%; báo cáo này cÅ©ng sẽ cung cấp má»™t số tín hiệu phát triển của kinh tế Mỹ.

Thứ Sáu – Bảng lÆ°Æ¡ng phi nông nghiệp Mỹ: Trong báo cáo cho tháng Tám, tăng trưởng việc làm phi nông nghiệp chỉ đạt 142.000 việc làm, tỉ lệ thất nghiệp giảm nhẹ còn 6,1%. Trong liên tiếp 4 báo cáo trÆ°á»›c Ä‘ó, tăng trưởng việc làm luôn duy trì ở mốc trên 200.000 việc làm. Nếu báo cáo tá»›i cho thấy mức tăng trên 200.000 việc làm (Æ°á»›c tính hiện là 216.000 việc làm) nó có thể kéo giá USD tăng lên.

Phân tích và dá»± báo giá WTI

Dầu thô dầu vào tại các nhà máy lọc dầu Mỹ tiếp tục giảm nhẹ trong tuần trÆ°á»›c, trong khi Ä‘ó nguồn cung dầu thô lại bất ngờ giảm cho thấy thị trường dầu thô có xu hÆ°á»›ng thắt chặt. Tình hình căng thẳng ở Đông Âu và Trung Đông cÅ©ng nhÆ° các báo cáo kinh tế của Mỹ EU và Trung Quốc có thể trong ngắn hạn ảnh hưởng lên giá dầu.

Từ các phân tích trên xangdau.net dá»± báo gía dầu thô WTI từ 75-80%, có khả năng sẽ duy trì ổn định hoặc tăng nhẹ trong phạm vi 0,25 usd - 0,5 usd.

Tuy nhiên nếu các vấn đề địa chính trị tại Trung Đông, Tây Phi cÅ©ng nhÆ° Đông Âu bất ngờ chuyển hÆ°á»›ng nằm ngoài dá»± Ä‘oán có thể đẩy giá tăng cao trong ngắn hạn. 

ĐỌC THÊM