Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo giá xăng dầu thế giới tuần 42/2014

 -CÆ¡ sở dá»± báo kết hợp giữa nhiều nguồn tin chính thức và không chính thức. 

-Quý vị chỉ nên xem là thông tin tham khảo, không là căn cứ để mua bán

-Các thông tin của chúng tôi không được sao  chép dÆ°á»›i bất kỳ hình thức nào.

-Bản tin của xangdau.net sẽ giá trị hÆ¡n nếu quí khách kết hợp vá»›i tình hình thá»±c tế kinh doanh của mình để phân tích và tối Æ°u hóa lợi nhuận. 

-Rất mong được sá»± phản hồi của quí khách bằng việc bấm vào nút Ý Kiến Của bạn phía dÆ°á»›i bài viết và gá»­i đến chúng tôi 

-Bản tin được cập nhật liên tục trong tuần bằng cập nhật 1, 2... vui lòng truy cập thường xuyên để theo dõi 

  ------------------------------------------------------------------------------ 

Bản tin dá»± báo tình hình diá»…n biến dầu thô thế giá»›i tuần thứ 42 năm 2014

 

Tuần vừa qua, giá dầu thô giảm xuống mức thấp nhiều năm Ä‘óng phiên thứ Sáu tuần trÆ°á»›c, trÆ°á»›c khi quay đầu giảm và chốt tại mức tăng nhẹ do nhà đầu tÆ° quay trở lại thị trường để đầu cÆ¡ từ giá trị rẻ của dầu.

Tuy nhiên nhìn chung hợp đồng dầu thô được bán ra liên tục do thị trường e ngại triển vọng kinh tế toàn cầu cÅ©ng nhÆ° nguồn cung dầu dÆ° thừa có thể khiến giá giảm mạnh.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế IMF Ä‘ã hạ dá»± báo tăng trưởng kinh tế thế giá»›i lần thứ ba liên tiếp trong năm nay vào hôm thứ Ba tuần trÆ°á»›c đồng thời cảnh báo rằng sá»± phục hồi vẫn sẽ tiếp tục suy yếu và không ổn định.

Niềm tin của nhà đầu tÆ° cÅ©ng bị tác Ä‘á»™ng bởi nhà đầu tÆ° e ngại rằng Đức, nền kinh tế lá»›n nhất khu vá»±c đồng tiền chung Euro Ä‘ang bị kéo gần đến bên bờ vá»±c của má»™t đợt suy thoái sau khi các chỉ số cho thấy xuất khẩu và hoạt Ä‘á»™ng sản xuất công nghiệp bất ngờ suy giảm.

Bên cạnh Ä‘ó nguồn cung  dầu thế giá»›i hiện lại Ä‘ang vÆ°á»›t quá sức tiêu thụ trong nhiều tháng gần Ä‘ây, làm gia tăng dá»± Ä‘oán trái ngược nhau giữa các nhà đầu tÆ° về việc liệu Tổ chức Các nÆ°á»›c Xuất khẩu dầu OPEC có thể giảm sản lượng sản xuất dầu để duy trì giá cao hÆ¡n hay là không.

Đóng phiên thứ Sáu tuần vừa rồi, WTI giảm mạnh Ä‘ã giảm 4,36%, còn Brent giảm 2,27%. Theo Ä‘ó chênh lệch giữa hai loại dầu thô này Ä‘ã ná»›i rá»™ng ra từ mức chênh lệch thấp nhất hÆ¡n 1 năm.

Tuần này, các báo cáo và sá»± kiện sau có thể tác Ä‘á»™ng đến giá dầu thô: CPI của Trung Quốc, niềm kinh kinh tế ZEW của Đức, doanh số bán lẻ và sản lượng công nghiệp của Mỹ, chỉ số Philly Fed, PPI Mỹ cÅ©ng nhÆ° báo cáo năng lượng tuần của EIA.

Giá dầu thô thế giá»›i trong tuần vừa rồi:

Trong suốt tuần vừa qua, giá dầu thô WTI Ä‘ã giảm 3,92 usd, tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 4,36%, tuần giảm thứ tÆ° trong liên tiếp 5 tuần. Hợp đồng Brent này Ä‘ã giảm 2,10 usd, tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 2,27%, tuần giảm thứ ba liên tiếp.

Chênh lệch giữa Brent và WTI là 4,39 usd.

Dá»± trữ dầu thô, Nhu cầu tiêu thụ và Nguồn cung:

Dá»± trữ xăng dầu (thÆ°Æ¡ng mại + SPR) tăng 3,8 triệu thùng, tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 0,2% lên mức 1.828,7 triệu thùng.

Nhập khẩu dầu thô tăng 2,140 triệu thùng trong suốt tuần kết thúc ngày 03/10. Sản lượng dầu thô ná»™i địa tăng nhẹ 190 ngàn thùng trong suốt tuần; nhìn chung nguồn cung dầu thô tăng 2,330 triệu thùng.

Dầu thô đầu vào tại các nhà máy lọc dầu giảm thêm 675 ngàn thùng trong tuần kết thúc ngày 03/10. Nhìn chung, nguồn cung tiếp tục cao hÆ¡n nhu cầu tiêu thụ cho thấy thị trường Ä‘ang trong xu hÆ°á»›ng ná»›i lỏng ra. Xu hÆ°á»›ng này nếu tiếp tục có thể gây áp lá»±c giảm hÆ¡n nữa lên giá dầu thô.

Tuần này báo cáo của EIA cập nhật cho tuần 10/10 sẽ phát hành tối ngày thứ TÆ° 15/10.

Sá»± kiện kinh tế trong tuần này:

Thứ Hai – Cán cân thÆ°Æ¡ng mại Trung Quốc: Báo cáo vừa má»›i công bố từ Cục Hải quan Bắc Kinh cho thấy xuất khẩu của quốc gia này trong tháng trÆ°á»›c Ä‘ã bất ngờ tăng 15,3% so vá»›i cùng kỳ năm ngoái, mức tăng mạnh nhất từ tháng 02/2013 và cao hÆ¡n mức dá»± Ä‘oán tăng 12% của thị trường. Nhập khẩu cảu Trung Quốc cÅ©ng tăng 7% so vá»›i mức dá»± báo giảm 2%; theo Ä‘ó thặng dÆ° thÆ°Æ¡ng mại trong tháng Chín cảu Trung Quốc đạt mức 31 tỉ usd. Trong báo cáo trÆ°á»›c thặng dÆ° thÆ°Æ¡ng mại của Trung Quốc đạt mức 49,8 tỉ usd cho tháng Tám.

Thứ Ba – Niềm tin kinh tế Đức ZEW: Báo cáo tá»›i Ä‘ây của ZEW sẽ cho thấy niềm tin kinh tế tại Đức trong tháng Chín. Trong suốt tháng Tám, chỉ số ZEW này Ä‘ã giảm còn 6,9 Ä‘iểm; nếu niềm tin kinh tế Đức tiếp tục suy yếu hÆ¡n nữa thì tá»· giá đồng EUR sẽ còn giảm so vá»›i các tiền tệ chính khác trên thế giá»›i.

Thứ Ba – Sản lượng Công nghiệp Châu Âu: trong báo cáo gần Ä‘ây, sản lượng công nghiệp EU tăng 1%; báo cáo này là má»™t chỉ số khác cho sá»± phát triển của kinh tế EU; tuy nhiên thị trường dá»± Ä‘oán sản lượng công nghiệp tháng trÆ°á»›c có thể giảm 15% so vá»›i tháng trÆ°á»›c Ä‘ó.

Thứ Ba – CPI Trung Quốc: theo số liệu cập nhật gần Ä‘ây nhất thì CIP của nÆ°á»›c này Ä‘ã giảm 2% so vá»›i mức cùng kỳ năm ngoái, nếu chỉ số này tiếp tục giảm, có thể cho thấy kinh tế Trung Quốc Ä‘ang dần hạ nhiệt.

Thứ TÆ° – Doanh số bán lẻ tháng Chín của Mỹ: Trong báo cáo cho tháng Tám, doanh số này Ä‘ã tăng 0,6% so mức tháng Bảy, doanh số bán lẻ cốt lõi cÅ©ng tăng 0,3%; báo cáo này cÅ©ng cho thấy những thay đổi trong doanh số bán lẻ xăng, qua Ä‘ó có thể cho thấy dấu hiệu về triển vọng tiêu thụ xăng của Mỹ; dá»± báo doanh số bán lẻ cốt lõi tháng Chín có thể tăng 0,3%.

Thứ TÆ° – Chỉ số giá sản xuất PPI: báo cáo cho thấy tốc Ä‘á»™ lạm phát từ phía nhà sản xuất trong tháng Chín 2014. Chỉ số PPI tháng Tám cho thành phẩm vẫn duy trì không đổi so vá»›i mức tháng Bảy, PPI lõi tăng 0,1%, báo cáo này có thể tác Ä‘á»™ng đến tá»· giá đồng USD.  

Thứ Năm – Chỉ số sản xuất Philly Fed: Bản khảo sát Æ°á»›c tính hàng tháng về tăng trưởng trong các lÄ©nh vá»±c sản xuất tại Mỹ. Trong Æ°á»›c tính lần trÆ°á»›c cho tháng Chín, tốc Ä‘á»™ phát triển Ä‘ã giảm từ mức +28 Ä‘iểm của tháng Tám còn +22.5 Ä‘iểm. Nếu chỉ số này tiếp tục giảm, nó không chỉ tác Ä‘á»™ng xấu đến đồng USD mà còn là thị trường chứng khoáng và hàng hóa.

Thứ Năm – Sản lượng công nghiệp Mỹ: báo cáo này sẽ cung cấp những số liệu cho thấy xu hÆ°á»›ng hàng tháng trong sản xuất công nghiệp của Mỹ trong suốt tháng Chín, số liệu này trong tháng Tám Ä‘ã giảm nhẹ 0,1%.

Phân tích và dá»± báo giá WTI

Dầu thô dầu vào tại các nhà máy lọc dầu Mỹ tiếp tục giảm trong tuần trÆ°á»›c, trong khi Ä‘ó nguồn cung dầu thô tiếp tục tăng cho thấy thị trường dầu thô tiếp tục lỏng hÆ¡n nữa. Tình hình căng thẳng ở Đông Âu và Trung Đông cÅ©ng nhÆ° các báo cáo kinh tế của Mỹ, EU và Trung Quốc có thể trong ngắn hạn ảnh hưởng lên giá dầu.

Từ các phân tích trên xangdau.net dá»± báo gía dầu thô WTI từ 75-80%, có khả năng sẽ tiếp tục giảm trong tuần này vá»›i mức giảm 1 usd - 2 usd.

Tuy nhiên nếu các vấn đề địa chính trị tại Trung Đông, Tây Phi cÅ©ng nhÆ° Đông Âu bất ngờ chuyển hÆ°á»›ng nằm ngoài dá»± Ä‘oán có thể đẩy giá phục hồi trở lại trong ngắn hạn. 

ĐỌC THÊM