Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo giá xăng dầu thế giới tuần 43/2014

 -CÆ¡ sở dá»± báo kết hợp giữa nhiều nguồn tin chính thức và không chính thức. 

-Quý vị chỉ nên xem là thông tin tham khảo, không là căn cứ để mua bán

-Các thông tin của chúng tôi không được sao  chép dÆ°á»›i bất kỳ hình thức nào.

-Bản tin của xangdau.net sẽ giá trị hÆ¡n nếu quí khách kết hợp vá»›i tình hình thá»±c tế kinh doanh của mình để phân tích và tối Æ°u hóa lợi nhuận. 

-Rất mong được sá»± phản hồi của quí khách bằng việc bấm vào nút Ý Kiến Của bạn phía dÆ°á»›i bài viết và gá»­i đến chúng tôi 

-Bản tin được cập nhật liên tục trong tuần bằng cập nhật 1, 2... vui lòng truy cập thường xuyên để theo dõi 

  ------------------------------------------------------------------------------ 

Bản tin dá»± báo tình hình diá»…n biến dầu thô thế giá»›i tuần thứ 43 năm 2014

 Tuần vừa qua, hợp đồng dầu thô chốt phiên thứ Sáu tuần trÆ°á»›c ở mức tăng nhẹ, do nhà đầu tÆ° Ä‘ã quay trở lại thị trường nhằm tìm kiếm nguồn cung giá rẻ từ làn sóng giảm giá liên tục trong thời gian gần Ä‘ây và cÅ©ng nhÆ° tiếp tục đặt cược giá thấp hÆ¡n.

Hợp đồng dầu thô Ä‘ã giảm xuống mức thấp nhiều tháng trong phiên giao dịch ngày thứ Năm tuần trÆ°á»›c do quan ngại triển vọng kinh tế toàn cầu và tác Ä‘á»™ng của nó lên viá»…n cảnh tiêu thụ dầu Ä‘ã làm mất Ä‘i tính  kháng cá»± của thị trường hàng hóa này.

Hợp đồng dầu thô Brent Ä‘ã giảm gần 26% kể từ tháng Sáu đến nay, thời Ä‘iểm chuẩn dầu Châu Âu này Ä‘ã leo lên gần 116 usd/thùng, trong khi WTI giảm gần 23% từ mức đỉnh trong năm nay là 107,50 usd/thùng trong tháng Sáu.

Các dá»± Ä‘oán cho rằng Tá»— chức Các nÆ°á»›c Xuất khẩu dầu sẽ không giảm sản lượng khai thác xuống để há»— trợ thị trường dầu Ä‘ang gây sức ép lên giá.

Tuần trÆ°á»›c Kuwait Ä‘ã hạ giá bán chuẩn đến người mua Châu Á trong ná»— lá»±c duy trì thị phần của nÆ°á»›c này, theo sau những Ä‘á»™ng thái tuong tá»± từ các thành viên cốt lõi khác của OPEC là Saudi Arabia, Iraq và Iran.

Bá»™ trưởng Dầu mỏ của 12 thành viên của nhóm sẽ có buổi họp cấp cao tại Vienna, Áo vào ngày 27/11 tá»›i Ä‘ây để xem xét khả năng liệu nhóm sẽ Ä‘iều chính mức sản xuất mục tiêu 30 triệu thùng/ngày vào đầu năm 2015 hay là không.

Nguồn cung dầu toàn cầu hiện Ä‘ang vượt quá nhu cầu tiêu thụ trong vài tháng gần Ä‘ây. Má»™t báo cáo hổi đầu tháng cho thấy sản lượng khai thác của OPEC đạt mức cao 2 năm là 31 triệu thùng/ngày trong tháng Chín, vá»›i thành viên có mức sản xuất tăng cao nhất là Lybia và Iraq.

Má»™t số chuyên giá phân tích thị trường tin rằng chỉ khi nào nhóm OPEC giảm sản lượng khai thác thì má»›i có thể ngăn chặn Ä‘à giảm của giá dầu.

Trong tuần này, nhà đầu tÆ° sẽ chờ đợi số liệu lạm phát giá tiêu dùng cÅ©ng nhÆ° doanh số nhà bán má»›i của Mỹ để tìm kiếm những tín hiệu rõ ràng hÆ¡n của sá»± phục hồi kinh tế của quốc gia tiêu thụ dầu lá»›n nhất thế giá»›i này.

Các thÆ°Æ¡ng gia cÅ©ng sẽ hÆ°á»›ng về má»™t loạt các dữ liệu kinh tế của Trung Quốc công bố trong tuần này, bao gồn báo cáo GDP Q3, sản lượng công nghiệp và doanh số bán lẻ. Người khổng lồ ở Châu Á này là nÆ°á»›c tiêu thụ dầu lá»›n thứ hai trên thế giá»›i.

Đóng phiên thứ Sáu tuần vừa rồi, WTI giảm mạnh Ä‘ã giảm 3,58%, còn Brent giảm 6,36%. Theo Ä‘ó chênh lệch giữa hai loại dầu thô này Ä‘ã tăng nhẹ so vá»›i mức của tuần trÆ°á»›c Ä‘ó.

Trong tuần này, nhà đầu tÆ° sẽ chờ đợi số liệu lạm phát giá tiêu dùng cÅ©ng nhÆ° doanh số nhà bán má»›i của Mỹ để tìm kiếm những tín hiệu rõ ràng hÆ¡n của sá»± phục hồi kinh tế của quốc gia tiêu thụ dầu lá»›n nhất thế giá»›i này.

Các thÆ°Æ¡ng gia cÅ©ng sẽ hÆ°á»›ng về má»™t loạt các dữ liệu kinh tế của Trung Quốc công bố trong tuần này, bao gồn báo cáo GDP Q3, sản lượng công nghiệp và doanh số bán lẻ. Người khổng lồ ở Châu Á này là nÆ°á»›c tiêu thụ dầu lá»›n thứ hai trên thế giá»›i.

Giá dầu thô thế giá»›i trong tuần vừa rồi:

Trong suốt tuần vừa qua, giá dầu thô WTI Ä‘ã giảm 3,07 usd, tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 3,58%, tuần giảm thứ năm trong liên tiếp 6 tuần. Hợp đồng Brent Ä‘ã giảm 5,74 usd, tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 6,36%, tuần lá»… giảm thứ tÆ° liên tiếp.

Chênh lệch giữa Brent và WTI đứng ở mức 3,41 usd Ä‘óng phiên ngày 17/10 so vá»›i mức 4,39 usd của tuần trÆ°á»›c Ä‘ó.

Dá»± trữ dầu thô, Nhu cầu tiêu thụ và Nguồn cung:

Dá»± trữ xăng dầu (thÆ°Æ¡ng mại + SPR) tăng 1 triệu thùng, tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 0,1% lên mức 1.829,7 triệu thùng.

Nhập khẩu dầu thô tăng nhẹ 140 ngàn thùng trong suốt tuần kết thúc ngày 10/10. Sản lượng dầu thô ná»™i địa tăng 380 ngàn thùng trong suốt tuần; nhìn chung nguồn cung dầu thô tăng 0,52 triệu thùng.

Dầu thô đầu vào tại các nhà máy lọc dầu giảm thêm 1,165 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 10/10. Nhìn chung, nguồn cung tiếp tục cao hÆ¡n nhu cầu tiêu thụ cho thấy thị trường Ä‘ang trong xu hÆ°á»›ng ná»›i lỏng ra. Xu hÆ°á»›ng này nếu tiếp tục có thể gây áp lá»±c giảm hÆ¡n nữa lên giá dầu thô.

Tuần này báo cáo của EIA cập nhật cho tuần 17/10 sẽ phát hành tối ngày thứ TÆ° 22/10.

Sá»± kiện kinh tế trong tuần này:

Thứ Hai – GDP Q3 2014 của Trung Quốc: Trong Q2 2014. Trung Quốc Ä‘ã tăng trưởng 7,5% so vá»›i cùng kỳ năm ngoái, gần bằng mức tăng trưởng của Q1. Thị trường dá»± Ä‘oán GDP Q3 sẽ đạt mức tăng trưởng 7,2%. Nếu tốc Ä‘á»™ tăng trưởng giảm hÆ¡n nữa nó có thể tác Ä‘á»™ng bất lợi đến thị trường hàng hóa trong Ä‘ó có dầu.

Thứ Hai – Sản lượng Công nghiệp Trung Quốc: Theo báo cáo của tháng trÆ°á»›c, tăng trưởng sản lượng công nghiệp của Trung Quốc Ä‘ã giảm xuống mức 6,9% so vá»›i cùng kỳ năm ngoái. Nếu tốc Ä‘á»™ tăng trưởng này phục hồi lại, nó có thể cho thấy kinh tế của nÆ°á»›c này Ä‘ang phát triển ở tốc Ä‘á»™ nhanh hÆ¡n.

Thứ TÆ° – Chỉ số giá tiêu dùng cốt lõi CPI của Mỹ: Báo cáo tháng này liên quna đến xu hÆ°á»›ng thay đổi chính của chỉ số tiêu dùng cốt lõi trong tháng Chín 2014. Theo Viện Thống Kê Lao Ä‘á»™ng, trong suốt tháng Tám, chỉ số CPI giảm nhẹ 0,2%; chỉ số CPI lõi duy trì không đổi; báo cáo này có thể tác Ä‘á»™ng lên đồng USD cÅ©ng nhÆ° thay đổi chính sách tiền tệ của FOMC.

Thứ TÆ° – Chỉ số PMI sÆ¡ bá»™ Trung Quốc: HSBC sẽ phát hành khảo sát PMI sÆ¡ bá»™ tháng 10. Báo cáo tháng trÆ°á»›c cho tháng 09/2014, chỉ số quản lí hoạt Ä‘á»™ng sản xuất này Ä‘ã tăng nhẹ lên mức 50,5 Ä‘iểm, có nghÄ©a là hoạt Ä‘á»™ng sản xuất công nghiệp của nÆ°á»›c này Ä‘ã ná»›i rá»™ng ra vá»›i tốc Ä‘á»™ tăng nhẹ. NhÆ°ng dá»± Ä‘oán hiện tại của thị trường cho thấy PMI sÆ¡ bá»™ thang10 có thể giảm còn 50,2 Ä‘iểm. Nếu chỉ số PMI giảm, có nghÄ©a là lÄ©nh vá»±c sản xuất của Trung Quốc Ä‘ang tăng trưởng chậm lại.

Thứ Năm – PMI sÆ¡ bá»™ Đức, Pháp và khu vá»±c Eurozone: Trong bản cập nhật má»›i nhất cho tháng Chín 2014,  PMI của Pháp Ä‘ã tăng lên mức 48,8 Ä‘iểm cho thấy tốc Ä‘á»™ thu hẹp các Ä‘iều kiện sản xuất Ä‘ang chậm lại. PMI của Đức tiếp tục giảm còn 50,3 Ä‘iểm cho thấy sản xuất công nghiệp Ä‘ang tăng trưởng chậm lại. Cho tháng này, Æ°á»›c tính cho thấy PMI của Đức có thể giảm dÆ°á»›i 50 Ä‘iểm. Những Æ°á»›c tính cÅ©ng cho thấy những Ä‘iều kiện phát triển sản xuất công nghiệp trong khu vá»±c đồng tiền chung Euro; những số liệu má»›i này, có thể ảnh hưởng đến cập tiền tệ Euro/USD cÅ©ng nhÆ° tỉ giá hàng hóa giao dịch trên thị trường.

Thứ Sáu – Niềm tin tiêu dùng Gfk Đức: Trong báo cáo tháng trÆ°á»›c, chỉ số này Ä‘ã giảm còn 8,3 Ä‘iểm. Nếu chỉ số phát hành lần này tiếp tục giảm, nó có thể cho thấy nền kinh tế Đức không được cải thiện.

Thứ Sáu – Doanh số nhà bán má»›i tháng Chín của Mỹ: trong báo cao cho tháng Tám, doanh số bán nhà má»›i Ä‘ã tăng lên mức 504.000 căn, tăng gần 22% so vá»›i doanh số tháng Bảy; nếu con số doanh số nàh bán má»›i này tiếp tục tăng, nó có thể cho thấy thị trường nhà đất Mỹ Ä‘ang phục hồi, thị trường dá»± Ä‘oán mức doanh số tháng Chín có thể thu hẹp còn 473.000 căn.

Phân tích và dá»± báo giá WTI

Dầu thô dầu vào tại các nhà máy lọc dầu Mỹ tiếp tục giảm trong tuần trÆ°á»›c, trong khi Ä‘ó nguồn cung dầu thô tiếp tục tăng cho thấy thị trường dầu thô tiếp tục lỏng hÆ¡n nữa. Tình hình căng thẳng ở Đông Âu và Trung Đông cÅ©ng nhÆ° các báo cáo kinh tế của Mỹ, EU và Trung Quốc có thể trong ngắn hạn ảnh hưởng lên giá dầu.

Từ các phân tích trên xangdau.net dá»± báo gía dầu thô WTI từ 75-80%, có khả năng sẽ tiếp tục giảm nhẹ hoặc duy trì ổn định trong tuần này vá»›i mức giảm 0,5 usd - 1 usd.

Tuy nhiên nếu các vấn đề địa chính trị tại Trung Đông, Tây Phi cÅ©ng nhÆ° Đông Âu bất ngờ chuyển hÆ°á»›ng nằm ngoài dá»± Ä‘oán có thể đẩy giá phục hồi trở lại trong ngắn hạn.

ĐỌC THÊM