Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo giá xăng dầu thế giới tuần 44/2014

-CÆ¡ sở dá»± báo kết hợp giữa nhiều nguồn tin chính thức và không chính thức. 

-Quý vị chỉ nên xem là thông tin tham khảo, không là căn cứ để mua bán

-Các thông tin của chúng tôi không được sao  chép dÆ°á»›i bất kỳ hình thức nào.

-Bản tin của xangdau.net sẽ giá trị hÆ¡n nếu quí khách kết hợp vá»›i tình hình thá»±c tế kinh doanh của mình để phân tích và tối Æ°u hóa lợi nhuận. 

-Rất mong được sá»± phản hồi của quí khách bằng việc bấm vào nút Ý Kiến Của bạn phía dÆ°á»›i bài viết và gá»­i đến chúng tôi 

-Bản tin được cập nhật liên tục trong tuần bằng cập nhật 1, 2... vui lòng truy cập thường xuyên để theo dõi 

------------------------------------------------------------------------------

Bản tin dá»± báo tình hình diá»…n biến dầu thô thế giá»›i tuần thứ 44 năm 2014

Tuần vừa qua, giá dầu thô kết thúc phiên thứ Sáu tuần trÆ°á»›c ở mức giảm thấp hÆ¡n, trong bối cảnh dá»± Ä‘oán nguồn cung toàn cầu tăng sẽ nhiều hÆ¡n lượng dầu thô cân để Ä‘áp ứng nhu cầu tiêu thụ trì trệ.

Giá Brent ở London Ä‘ã giảm gần 26% từ tháng Sáu, thời Ä‘iểm giá dầu này tăng lên mức gần 116 usd/thùng, trong khi WTI cÅ©ng giảm gần 25%, từ mức đỉnh trong năm là 107,50 usd/thùng hồi tháng Sáu.

E ngại xung quanh triển vọng tiêu thụ toàn cầu suy yếu cùng vá»›i dá»± Ä‘oán Tổ chức Các nÆ°á»›c Xuất khẩu dầu sẽ không giảm sản lượng xuống Ä‘ã há»— trợ thị trường dầu toàn cầu dăng gấp sức ép lên giá dầu trong những tuần gần Ä‘ây.

Dầu thô OPEC Ä‘ã đạt mức cao 2 năm là 31 triệu thùng/ngày trong tháng Chín, dẫn đầu mức tăng khai thác là Lybia và Iraq.

Má»™t số chuyên gia phân tích dá»± Ä‘oán cho rằng chỉ khi nào nhóm này đồng ý giảm sản xuất thì má»›i có thể ngăn chặn Ä‘à giảm của dầu.

Các bá»™ trưởng của OPEC sẽ nhóm họp vào ngày 27/11 tại Vienna Áo để xem xét liệu nhóm có cần Ä‘iều chỉnh sản lượng khai thác trần mục tiêu trong đầu năm 2015 hay là không.

Trong tuần này, nhà đầu tÆ° sẽ tập trung chính sách của FED trong bối cảnh thị trường dá»± Ä‘oán cÆ¡ quan này sẽ đẩy nhanh tiến Ä‘á»™ của chÆ°Æ¡ng trình thu mua tài sản của gói ná»›i lỏng định lượng QE3.

Nhà đầu tÆ° sẽ tập trung nghiên cứu những phát biểu của FED để tìm kiếm rõ ràng các dấu hiệu khi nào lãi suất sẽ bắt đầu tăng.

Giá dầu thô thế giá»›i trong tuần vừa rồi:

Trong suốt tuần vừa qua, giá dầu thô WTI Ä‘ã giảm 1,38 usd, tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 1,67%. Hợp đồng Brent Ä‘ã giảm 0,03 usd, tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 0,03%, tuần lá»… giảm thứ năm liên tiếp.

Chênh lệch giữa Brent và WTI đứng ở mức 5,12 usd Ä‘óng phiên ngày 24/10, so vá»›i mức chênh lệch 3,41 usd của tuần trÆ°á»›c Ä‘ó. 

Dá»± trữ dầu thô, Nhu cầu tiêu thụ và Nguồn cung:

Dá»± trữ xăng dầu (thÆ°Æ¡ng mại + SPR) tăng 4,4 triệu thùng, tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 0,2% lên mức 1.834,1 triệu thùng.

Nhập khẩu dầu thô giảm 1,315 triệu thùng trong suốt tuần kết thúc ngày 17/10. Sản lượng dầu thô ná»™i địa giảm 85 ngàn thùng trong suốt tuần; nhìn chung nguồn cung dầu thô giảm 1,4 triệu thùng.

Dầu thô đầu vào tại các nhà máy lọc dầu giảm thêm 565 ngàn thùng trong tuần kết thúc ngày 17/10. Nhìn chung, nguồn cung tiếp tục cao hÆ¡n nhu cầu tiêu thụ nhÆ°ng mức chênh lệch Ä‘ang thu hẹp lại. Xu hÆ°á»›ng này nếu tiếp tục có thể há»— trợ  giá dầu thô Ä‘i lên.

Tuần này báo cáo của EIA cập nhật cho tuần 24/10 sẽ phát hành tối ngày thứ TÆ° 29/10.

Phân tích và dá»± báo giá WTI

Dầu thô dầu vào tại các nhà máy lọc dầu Mỹ tiếp tục giảm trong tuần trÆ°á»›c nhÆ°ng mức giảm có dấu hiệu chậm lại cho thấy mùa bảo trì ở Mỹ sắp kết thúc và công suất lọc dầu sẽ tăng lên, trong khi Ä‘ó nguồn cung dầu thô  Ä‘ã giảm cho thấy thị trường dầu thô có xu hÆ°á»›ng thắt chặt. Tình hình căng thẳng ở Đông Âu và Trung Đông cÅ©ng nhÆ° các báo cáo kinh tế của Mỹ, EU và Trung Quốc và Nhật có thể trong ngắn hạn ảnh hưởng lên giá dầu.

Từ các phân tích trên xangdau.net dá»± báo gía dầu thô WTI từ 75-80%, có khả năng sẽ tiếp tục duy trì ổn định hoặc tăng nhẹ trong tuần này vá»›i mức tăng 0,5 usd - 1 usd.

Tuy nhiên nếu các vấn đề địa chính trị tại Trung Đông, Tây Phi cÅ©ng nhÆ° Đông Âu bất ngờ chuyển hÆ°á»›ng nằm ngoài dá»± Ä‘oán có thể đẩy giá phục hồi trở lại trong ngắn hạn.

ĐỌC THÊM