Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo giá xăng dầu thế giới tuần 46/2014

-CÆ¡ sở dá»± báo kết hợp giữa nhiều nguồn tin chính thức và không chính thức. 

-Quý vị chỉ nên xem là thông tin tham khảo, không là căn cứ để mua bán

-Các thông tin của chúng tôi không được sao  chép dÆ°á»›i bất kỳ hình thức nào.

-Bản tin của xangdau.net sẽ giá trị hÆ¡n nếu quí khách kết hợp vá»›i tình hình thá»±c tế kinh doanh của mình để phân tích và tối Æ°u hóa lợi nhuận. 

-Rất mong được sá»± phản hồi của quí khách bằng việc bấm vào nút Ý Kiến Của bạn phía dÆ°á»›i bài viết và gá»­i đến chúng tôi 

-Bản tin được cập nhật liên tục trong tuần bằng cập nhật 1, 2... vui lòng truy cập thường xuyên để theo dõi 

  ------------------------------------------------------------------------------ 

Bản tin dá»± báo tình hình diá»…n biến dầu thô thế giá»›i tuần thứ 46 năm 2014

Tuần vừa qua, giá dầu thô WTI kết thúc phiên thứ Sáu tuần trÆ°á»›c vá»›i mức phục hồi gần 1%  sau khi dữ liệu cho thấy tỉ lệ thất nghiệp tháng 10 ở Mỹ Ä‘ã giảm xuống mức thấp 6 năm.

Giá Brent ở London Ä‘ã tăng 0,53 usd, tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 0,64%, vào hôm thứ Sáu chốt ở mức 83,39 usd/thùng.

Bá»™ Lao Ä‘á»™ng cho biết nền kinh tế Mỹ Ä‘ã tạo ra thêm 214.000 việc làm torng tháng 10, vượt quá dá»± Ä‘oán mức tăng trưởng là 231.000 việc làm

Tỉ lệ thất nghiệp Mỹ giảm nhẹ xuống mức thấp 6 năm là 5,8% từ mức 5,9% trong tháng 09, gợi ý rằng nền kinh tế hàng đầu thế giá»›i này Ä‘ang duy trì xu hÆ°á»›ng phục hồi bền vững.

Tuy nhiên, mối e ngại về sức tiêu thụ dầu thế giá»›i suy yếu cùng vá»›i các dá»± Ä‘oán cho rằng Tổ chức Các nÆ°á»›c Xuất khẩu Dầu OPEC sẽ không cắt giảm sản lượng khai thác xuống để há»— trợ thị trường dầu Ä‘ang gây sức ép giảm giá lên dầu thô trong nhiều tuần gần Ä‘ây.

Hầu hết các chuyên gia năng lượng đều tin rằng chỉ khi nhóm này giảm sản lượng khai thác thì Ä‘à Ä‘i xuống của giá dầu thô má»›i được ngăn chặn.

Bá»™ trưởng Dầu mỏ của 12 thành viên thuá»™c OPEC sẽ có buổi họp tại Vienna vào ngày 27/11 để xem xét nhóm có cần Ä‘iều chỉnh sản lượng khai thác mục tiêu đầu năm 2015 hay là không.

Trong tuần này, nhà đầu tÆ° sẽ tập trung hÆ°á»›ng về số liệu doanh số bán lẻ và niềm tin tiêu dùng Mỹ để tìm kiếm các dầu hiệu má»›i nhất về sá»± phục hồi kinh tế mạnh mẽ của quốc gia tiêu thụ dầu thô lá»›n nhất thế giá»›i này.

Các nhà đầu tÆ° cÅ©ng sẽ tập trung vào má»™t loạt các chỉ số kinh tế của Trung Quốc sẽ công bố trong tuần này bao gồm PPI, CPI, sản lượng công nghiệp và doanh số bán lẻ.

Giá dầu thô thế giá»›i trong tuần vừa rồi:

Hợp đồng Brent giao tháng 12 Ä‘ã giảm 2,47 usd, tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 2,87%, tuần giảm thứ bảy liên tiếp. Dầu WTI  giảm 1,94 usd, tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 2,4%, tuần giảm thứ sáu liên tiếp.

Trong khi Ä‘ó chênh lệch giữa Brent và WTI ở mức 5,32 usd Ä‘óng phiên hôm thứ Sáu tuần trÆ°á»›c, so vá»›i mức chênh lệch 5,12usd của tuần trÆ°á»›c Ä‘ó.  

Chênh lệch giữa Brent và WTI là 4,74 usd hôm 07/11, so vá»›i mức 5,27 usd của tuần trÆ°á»›c Ä‘ó.

Dá»± trữ dầu thô, Nhu cầu tiêu thụ và Nguồn cung:

Dá»± trữ xăng dầu (thÆ°Æ¡ng mại + SPR) giảm 2,4 triệu thùng, tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 0,1% xuống mức 1.823,2 triệu thùng.

Nhập khẩu dầu thô giảm 2,130 triệu thùng trong suốt tuần kết thúc ngày 31/10. Sản lượng dầu thô ná»™i địa hầu nhÆ° không đổi chỉ tăng nhẹ 2 ngàn thùng/ngày trong suốt tuần; nhìn chung nguồn cung dầu thô giảm 2,128 triệu thùng.

Dầu thô đầu vào tại các nhà máy lọc dầu tăng 1,780 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 31/10. Nhìn chung, nguồn cung Ä‘ã thấp hÆ¡n nhu cầu tiêu thụ . Xu hÆ°á»›ng này nếu tiếp tục có thể há»— trợ  giá dầu thô Ä‘i lên.

Tuần này báo cáo của EIA cập nhật cho tuần 07/11 sẽ phát hành tối ngày thứ TÆ° 12/11.

Phân tích và dá»± báo giá WTI

Dầu thô dầu vào tại các nhà máy lọc dầu Mỹ Ä‘ã phục hồi trở lại cho thấy mùa bảo trì ở Mỹ Ä‘ã kết thúc và công suất lọc dầu sẽ tiếp tục tăng lên, trong khi Ä‘ó nguồn cung dầu thô   giảm cho thấy thị trường dầu thô có xu hÆ°á»›ng thắt chặt. Tình hình căng thẳng ở Đông Âu và Trung Đông cÅ©ng nhÆ° các báo cáo kinh tế của Mỹ và Trung Quốc có thể trong ngắn hạn ảnh hưởng lên giá dầu.

Các nhà khí tượng học dá»± báo  không khí ấm áp xuyên suốt khu vá»±c miền trung và Ä‘ông nÆ°á»›c Mỹ sẽ nhanh chóng trở nên lạnh giá hÆ¡n trong vài ngày tá»›i, Ä‘iều kiện thời tiết này sẽ làm gia tăng nhu cầu tiêu thụ dầu sưởi, má»™t sản phẩm nhiên liệu được tinh chế từ dầu thô và được sá»­ dụng chủ yếu trong mùa Ä‘ông ở Mỹ.

Mối e ngại về sức tiêu thụ dầu thế giá»›i suy yếu cùng vá»›i các dá»± Ä‘oán cho rằng Tổ chức Các nÆ°á»›c Xuất khẩu Dầu OPEC sẽ không cắt giảm sản lượng khai thác xuống để há»— trợ thị trường dầu Ä‘ang gây sức ép giảm giá lên dầu thô trong nhiều tuần gần Ä‘ây.

Hầu hết các chuyên gia năng lượng đều tin rằng chỉ khi nhóm này giảm sản lượng khai thác thì Ä‘à Ä‘i xuống của giá dầu thô má»›i được ngăn chặn.

Bá»™ trưởng Dầu mỏ của 12 thành viên thuá»™c OPEC sẽ có buổi họp tại Vienna vào ngày 27/11 để xem xét nhóm có cần Ä‘iều chỉnh sản lượng khai thác mục tiêu đầu năm 2015 hay là không.

Từ các phân tích trên xangdau.net dá»± báo gía dầu thô WTI từ 75-80%, có khả năng sẽ tăng trong tuần này vá»›i mức tăng 1 usd – 1,5 usd.

Tuy nhiên nếu các vấn đề địa chính trị tại Trung Đông, Tây Phi cÅ©ng nhÆ° Đông Âu bất ngờ chuyển hÆ°á»›ng nằm ngoài dá»± Ä‘oán có thể đẩy giá tăng cao trong ngắn hạn.

ĐỌC THÊM