Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo giá xăng dầu Việt Nam tuần 40/2014

-CÆ¡ sở dá»± báo kết hợp giữa nhiều nguồn tin chính thức và không chính thức. 

-Quý vị chỉ nên xem là thông tin tham khảo, không là căn cứ để mua bán

-Các thông tin của chúng tôi không được sao  chép dÆ°á»›i bất kỳ hình thức nào.

-Bản tin của xangdau.net sẽ giá trị hÆ¡n nếu quí khách kết hợp vá»›i tình hình thá»±c tế kinh doanh của mình để phân tích và tối Æ°u hóa lợi nhuận. 

-Rất mong được sá»± phản hồi của quí khách bằng việc bấm vào nút Ý Kiến Của bạn phía dÆ°á»›i bài viết và gá»­i đến chúng tôi 

-Bản tin được cập nhật liên tục trong tuần bằng cập nhật 1, 2... vui lòng truy cập thường xuyên để theo dõi 

  ------------------------------------------------------------------------------

Bản tin dá»± báo tình hình diá»…n biến xăng dầu trong nÆ°á»›c tuần thứ 40 năm 2014

Ø   Phân tích giá Platt’s

·   Tổng hợp giá Platt’s tuần qua

Trong phiên giao dịch tuần qua, giá Platt’s có xu hÆ°á»›ng khá ổn định. Cụ thể, chốt phiên cuối tuần kết thúc ngày 26/9, giá xăng M92 nằm ở mức 107.08usd/thùng và giá bình quân tuần qua là 107.23usd/thùng. Giá dầu DO tiếp tục phá mốc cuối  tuần trÆ°á»›c khi tiếp tục giảm dÆ°á»›i 110usd/thùng. Nhu cầu tiêu thụ yếu khiến mặt hàng này không thu hút được các nhà đầu tÆ° dẫn đến giá platt’s xuống thấp và biên Ä‘á»™ dao Ä‘á»™ng giá giữa các phiên là không Ä‘áng kể.

·   Dá»± báo xu hÆ°á»›ng giá platt’s trong 10 ngày tá»›i

 Dầu thô WTI đầu vào tại các nhà máy lọc dầu Ä‘ang giảm cho thấy lượng xăng dầu thành phẩm trong thời gian tá»›i sẽ giảm khiến nguồn cung xăng dầu thành phẩm giảm và tác Ä‘á»™ng làm tăng nhẹ giá platt’s. Tuy nhiên, nguyên nhân này vẫn chÆ°a đủ để đẩy giá dầu thô Ä‘i lên trong hiện tại bởi nhu cầu tiêu thụ vẫn Ä‘ang thấp hÆ¡n nguồn cung. Nguồn cung xăng dầu Ä‘ang cao hÆ¡n nhu cầu tiêu thụ cho thấy thị trường Ä‘ang ná»›i lỏng ra nên sẽ không có biến Ä‘á»™ng giá mạnh nào trong vòng 10 ngày nữa. Vì thế, xangdau.net dá»± báo giá platt’s trong tuần này sẽ tiếp tục duy trì ở mức hiện tại hoặc giảm nhẹ. Mức giá platt dá»± báo sẽ là 105.5-107usd/thùng đối vá»›i xăng M92 và 108.5-110usd/thùng đối vá»›i dầu DO.

Không loại trừ khả năng tình hình bất ổn tại khu vá»±c Trung Đông, Tây Phi cÅ©ng nhÆ° Đông Âu có thể đẩy giá dầu thô WTI tăng cao trong ngắn hạn sẽ gây áp lá»±c lên giá platt’s nhÆ°ng sẽ khó đẩy giá platt’s cao bất ngờ bởi nhu cầu tiêu thụ khá yếu khiến mặt hàng này ít hấp dẫn nhà đầu tÆ° và khá rủi ro.

Ø   Dá»± báo giá cÆ¡ sở, giá bán lẻ trong nÆ°á»›c

·   Phân tích giá cÆ¡ sở

-Theo phÆ°Æ¡ng án tính giá cÆ¡ sở tính đến ngày 29/9, ta có bảng sau:

PhÆ°Æ¡ng án

M92(Ä‘)

(tăng/giảm)

DO 0.05%(Ä‘)

(tăng/giảm)

Ngày 19/9

590

-2.49

905

-4.21

10 ngày

337

-1.42

760

-3.54

15 ngày

233

-0.98

648

-3.01

30 ngày

58

-0.24

344

-1.60


              Giá platt’s liên tục giảm giá mạnh trong 2 tuần qua Ä‘ã khiến giá cÆ¡ sở cho các phÆ°Æ¡ng án của mặt hàng này tiếp tục giảm giúp mức lời doanh nghiệp tăng mạnh. Dá»±a vào mức lời Ä‘ó, BTC Ä‘ã có công văn Ä‘iều chỉnh yêu cầu các doanh nghiệp đầu mối giảm giá bán lẻ xăng dầu vá»›i mức giảm đối vá»›i xăng M92 là 150Ä‘/lít và vá»›i dầu DO là 380Ä‘/lít .

·   Xu hÆ°á»›ng giá cÆ¡ sở trong 10 ngày tá»›i. Dá»± báo giá bán lẻ

              Giá platt’s Ä‘ã giảm 2 tuần liên tiếp và có sẽ xu hÆ°á»›ng giảm nữa trong 10 ngày tá»›i thì giá cÆ¡ sở trong phÆ°Æ¡ng án 30 ngày sẽ giảm và mức lời mà xangdau.net dá»± báo là khoảng 230-280Ä‘/lít đối vá»›i xăng M92 và khoảng 310-360Ä‘/lít đối vá»›i giá dầu DO. Vá»›i mức lời trên, xangdau.net dá»± báo giá bán lẻ sẽ được Ä‘iều chỉnh giảm vào cuối tuần sau. Cụ thể xăng giảm tối thiểu 230Ä‘/lít, dầu DO 0.05S giảm tối thiểu 310Ä‘/lít.

Ø   Dá»± báo thù lao đại lý

            -Giá platt’s tuy có giảm mạnh nhÆ°ng Ä‘i cùng vá»›i Ä‘ó là giá bán lẻ cÅ©ng giảm và thị trường xăng dầu thế giá»›i lẫn trong nÆ°á»›c không có biến Ä‘á»™ng gì Ä‘ang kể cÅ©ng nhÆ° thị trường Ä‘ang ná»›i lỏng ra nên chiết khấu đại lý vẫn được các doanh nghiệp duy trì cho dù các doanh nghiệp đầu mối Ä‘ang kinh doanh có lời.

Xangdau.net sẽ liên tục cập nhật những thông tin má»›i nhất về tình hình xăng dầu trong nÆ°á»›c và thế giá»›i.