Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo giá xăng dầu Việt Nam tuần 41/2014

 -CÆ¡ sở dá»± báo kết hợp giữa nhiều nguồn tin chính thức và không chính thức. 

-Quý vị chỉ nên xem là thông tin tham khảo, không là căn cứ để mua bán

-Các thông tin của chúng tôi không được sao  chép dÆ°á»›i bất kỳ hình thức nào.

-Bản tin của xangdau.net sẽ giá trị hÆ¡n nếu quí khách kết hợp vá»›i tình hình thá»±c tế kinh doanh của mình để phân tích và tối Æ°u hóa lợi nhuận. 

-Rất mong được sá»± phản hồi của quí khách bằng việc bấm vào nút Ý Kiến Của bạn phía dÆ°á»›i bài viết và gá»­i đến chúng tôi 

-Bản tin được cập nhật liên tục trong tuần bằng cập nhật 1, 2... vui lòng truy cập thường xuyên để theo dõi 

  ------------------------------------------------------------------------------ 

Bản tin dá»± báo tình hình diá»…n biến xăng dầu trong nÆ°á»›c Tuần thứ 41 năm 2014

Phân tích giá Platt’s

Tổng hợp giá Platt’s tuần qua

Trong phiên giao dịch tuần qua, giá Platt’s có xu hÆ°á»›ng giảm sâu. Cụ thể, chốt phiên cuối tuần kết thúc ngày 3/10/, giá xăng M92 nằm ở mức 105.43usd/thùng và giá bình quân tuần qua là 105.96usd/thùng. Giá dầu DO tiếp tục phá mốc cuối  tuần trÆ°á»›c khi tiếp tục giảm tá»›i mức kỉ lục khi chốt phiên cuối tuần giá chỉ còn 105.95usd/thùng. Nhu cầu tiêu thụ yếu khiến mặt hàng này không thu hút được các nhà đầu tÆ° dẫn đến giá platt’s giảm sâu .

Dá»± báo xu hÆ°á»›ng giá platt’s trong 10 ngày tá»›i

Nhu cầu tiêu thụ vẫn Ä‘ang thấp hÆ¡n nhiều so vá»›i nguồn cung. Nguồn cung xăng dầu Ä‘ang cao hÆ¡n nhu cầu tiêu thụ cho thấy thị trường Ä‘ang ná»›i lỏng ra nên sẽ không có biến Ä‘á»™ng giá tăng mạnh nào trong vòng 10 ngày nữa. Mặt hàng này hiện tại cÅ©ng không có sức hấp dẫn vá»›i nhà đầu tÆ° bởi rủi ro khá cao nên giá khó mà tăng trở lại trong ngắn hạn. Vì thế, xangdau.net dá»± báo giá platt’s trong tuần này sẽ tiếp tục duy trì ở mức hiện tại hoặc giảm nhẹ. Mức giá platt dá»± báo sẽ là 104-106usd/thùng đối vá»›i xăng M92 và 105-106usd/thùng đối vá»›i dầu DO.

Không loại trừ khả năng tình hình bất ổn tại khu vá»±c Trung Đông, Tây Phi cÅ©ng nhÆ° Đông Âu có thể đẩy giá dầu thô WTI tăng cao trong ngắn hạn sẽ gây áp lá»±c lên giá platt’s nhÆ°ng sẽ khó đẩy giá platt’s cao bất ngờ bởi nhu cầu tiêu thụ khá yếu khiến mặt hàng này ít hấp dẫn nhà đầu tÆ° và khá rủi ro.

Dá»± báo giá cÆ¡ sở, giá bán lẻ trong nÆ°á»›c

Phân tích giá cÆ¡ sở

Theo phÆ°Æ¡ng án tính giá cÆ¡ sở tính đến ngày 3/10, ta có bảng sau:

PhÆ°Æ¡ng án

M92(Ä‘)

(tăng/giảm)

DO 0.05%(Ä‘)

(tăng/giảm)

Ngày 19/9

456

-1.91

958

-4.54

10 ngày

237

-1.01

544

-2.58

15 ngày

208

-0.88

470

-2.23

30 ngày

-10

0.04

159

-0.75

             

Giá platt’s liên tục giảm giá mạnh trong 2 tuần qua Ä‘ã khiến giá cÆ¡ sở cho các phÆ°Æ¡ng án của mặt hàng này tiếp tục giảm giúp mức lời doanh nghiệp tăng mạnh. Cụ thể, mức lời này trong phÆ°Æ¡ng án hàng ngày Ä‘ã là 456Ä‘/lít đối vá»›i xăng M92 và là 958Ä‘/lít đối vá»›i dầu DO.

Xu hÆ°á»›ng giá cÆ¡ sở trong 10 ngày tá»›i. Dá»± báo giá bán lẻ

Mức chênh lệch trong phÆ°Æ¡ng án hàng ngày nhÆ° trên sẽ dần tác Ä‘á»™ng đến phÆ°Æ¡ng án 30 ngày. Thêm vào Ä‘ó, giá platt’s được dá»± báo là sẽ vẫn duy trì ở mức thấp nhÆ° hiện tại nên xangdau.net dá»± báo mức lời của doanh nghiệp trong phÆ°Æ¡ng án 30 ngày đến cuối tuần này sẽ là khoảng 260-300Ä‘/lít đối vá»›i xăng M92 và khoảng 470-500Ä‘/lít đối vá»›i giá dầu DO. Vá»›i mức lời trên, xangdau.net dá»± báo giá bán lẻ sẽ được Ä‘iều chỉnh giảm vào cuối tuần này. Cụ thể xăng giảm tối thiểu 260Ä‘/lít, dầu DO 0.05S giảm tối thiểu 470Ä‘/lít. Sau khi Ä‘iều chỉnh, mức chênh lệch sẽ về 0 và do giá platt’s duy trì ở mức thấp nên mức chênh lệch sẽ không Ä‘áng kể trong những ngày sau giảm giá.

Dá»± báo thù lao đại lý

 

Giá platt’s tuy có giảm mạnh nhÆ°ng Ä‘i cùng vá»›i Ä‘ó là giá bán lẻ cÅ©ng giảm và thị trường xăng dầu thế giá»›i lẫn trong nÆ°á»›c không có biến Ä‘á»™ng gì Ä‘ang kể cÅ©ng nhÆ° thị trường Ä‘ang ná»›i lỏng ra nên chiết khấu đại lý vẫn được các doanh nghiệp duy trì cho dù các doanh nghiệp đầu mối Ä‘ang kinh doanh có lời.

Xangdau.net sẽ liên tục cập nhật những thông tin má»›i nhất về tình hình xăng dầu trong nÆ°á»›c và thế giá»›i.