Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo thị trường dầu thô thế giới tuần 13/2023

Khi nào thì cuộc khủng hoảng giữa các ngân hàng sẽ được ngăn chặn? Không có dòng thời gian cho sự chắc chắn hoặc những gì có thể được mong đợi tiếp theo, cuộc khủng hoảng ngân hàng chỉ lặp đi lặp lại, tìm kiếm nạn nhân có vốn hóa kém tiếp theo của nó hoặc một ngân hàng đang chấp nhận quá nhiều rủi ro trên bảng cân đối kế toán.

Mặc dù người ta có thể nghĩ Phố Wall sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi điều này, do sự kết nối của tài chính và cổ phiếu, nhưng thực tế là các mặt hàng hóa mới đang chịu đựng các tác động- do các chức năng thanh khoản và thị trường quan trọng mà các ngân hàng cung cấp cho thương mại nguyên liệu thô .

Nếu bạn không tăng tốc độ liên kết giữa ngân hàng và dầu thì đây là phiên bản gầy gò: buôn bán dầu toàn cầu có thể có giá trị gần 200 tỷ đô la với giá hiện tại nhưng không phải là một thùng thô có thể di chuyển mà không cần vốn, hoặc thanh khoản, được cung cấp bởi các ngân hàng. Các ngân hàng là các nhà sản xuất thị trường cho tất cả các mặt hàng, không chỉ dầu, vì họ tập hợp người mua và người bán có nhu cầu, rủi ro, thời gian và ưu đãi khác nhau.

Hậu quả của việc làm suy yếu vai trò của các ngân hàng trong hàng hóa có thể là sâu rộng và tiêu cực. Sự phát triển của các trang trại gió mới và các nhà máy điện khí đốt tự nhiên có thể bị hạn chế vì không có khả năng các nhà phát triển phòng ngừa rủi ro giá. Các nhà sản xuất dầu khí tư nhân và các đại lý dầu sưởi sẽ có khả năng hạn chế để phòng ngừa rủi ro giá liên quan đến đầu tư và hàng tồn kho. Các hãng hàng không, rất dễ bị tổn thương với giá nhiên liệu máy bay, có thể gặp rủi ro.

Các nhà máy lọc dầu có thể ngừng hoạt động, dẫn đến giá xăng cao hơn. Nhìn chung, cạnh tranh sẽ giảm trong thị trường năng lượng và những đối thủ nhỏ hơn sẽ bị thiệt thòi. Biến động cao hơn sẽ dẫn đến thiếu hụt đầu tư trong nước, dẫn đến tăng sự phụ thuộc năng lượng nước ngoài. Và người tiêu dùng - và nền kinh tế Hoa Kỳ - sẽ bị tổn thương bởi giá cao hơn và không chắc chắn hơn.

Một số người nghĩ rằng việc liên bang tiếp quản  Silicon Valley Bank and Signature Bank  - cùng với sự ủng hộ kịp thời cho First Republic của JPMorgan Chase và các đồng minh - sẽ làm dịu những vấn, tin tức vào thứ Sáu cho hay rằng cổ phiếu của Deutsche Bank đang giảm mạnh do sự lo lắng về bảng cân đối kế toán đã gửi những cơn chấn động mới trên toàn bộ tài chính toàn cầu.

Tại thời điểm này, viễn cảnh về sự lan truyền trên toàn cầu từ cuộc khủng hoảng này không thể bị đánh giá thấp. Khi các bản tin về Deutsche Bank đã lan truyền, Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen, người đã dành hai ngày trước đó để trả lời các nhà lập pháp tại Quốc hội và Thượng viện về những gì đã sai - và có thể sai - đã thực hiện cuộc trò chuyện với các nhà quản lý về Hội đồng Giám sát Ổn định Tài chính để quyết định các bước tiếp theo.

Giám đốc quỹ tiền tệ quốc tế IMF, Kristalina Georgieva cho biết rủi ro vào Chủ Nhật đối với sự ổn định tài chính đã tăng lên và kêu gọi tiếp tục cảnh giác mặc dù các hành động của các nền kinh tế phát triển đang làm dịu thị trường. Người đứng đầu IMF nhắc lại quan điểm của bà rằng năm 2023 sẽ là một năm đầy thách thức khác, với sự tăng trưởng toàn cầu chậm lại dưới 3% do vết sẹo từ đại dịch, cuộc chiến ở Ukraine và việc thắt chặt tiền tệ. Ngay cả với triển vọng tốt hơn cho năm 2024, sự tăng trưởng toàn cầu sẽ vẫn thấp hơn mức trung bình lịch sử là 3,8% và triển vọng tổng thể vẫn còn yếu, bà Geoieva nói thêm.

Các thị trường dầu dường như nằm trên đà của một đợt phục hồi trong tuần vừa kết thúc, trước khi cuộc khủng hoảng ngân hàng lại trỗi dậy. Khi kết tuần, giá dầu thô đã lấy lại được ít hơn một nửa trong số 10 đô la mỗi thùng mà nó đã mất trong tuần kết thúc ngày 17/3. Với các nhà sản xuất và xuất khẩu dầu trong OPEC+ sẽ gặp nhau vào ngày 3 tháng 4 với một số thủ thuật để ra sức đẩy thị trường lên, dầu thô vẫn đang một xu hướng giảm quý đầu tiên kể từ năm 2020, khi đại dịch xóa sạch nhu cầu.

Viễn cảnh có thể suy thoái ở Hoa Kỳ, xuất khẩu dầu mỏ mạnh mẽ của Nga trong bối cảnh các biện pháp trừng phạt liên quan đến Ukraine của phương Tây và các cuộc đình công tại các nhà máy lọc dầu ở Pháp đều đã đến với các thị trường dầu mỏ như chúng ta biết.

West Texas Intermediate giao dịch ở New York, đã chốt phiên thứ sáu ở mức 69,28 đô la mỗi thùng, giảm 70 xu tương đương 1%, sau khi đạt mức thấp là 66,85 đô la trước đó trong phiên. Đó là ngày thứ hai liên tiếp mà WTI đã giảm khoảng một phần trăm trở lên khi kết thúc phiên giao dịch.

Mặc dù trượt giảm trong hai phiên cuối tuần, chuẩn dầu thô của Hoa Kỳ đã kết thúc tuần tăng 3,8%, sau khi mức tăng ba ngày đầu tiên trong tuần. Trong tuần trước đó, WTI đã mất gần 13% sau cuộc khủng hoảng ngân hàng.

Brent giao dịch ở London đã giảm 92 cent, tương đương 1,2%, ở mức 74,99 đô la một thùng, sau mức thấp trong phiên là 72,69 đô la. Trong tuần, Brent đã tăng 2,8% sau khi tuần trước đó giảm gần 13%.

Dự báo

Dầu WTI tăng trở lại từ mức thấp trong phiên khi các nhà giao dịch đặt cược rằng các cơ quan quản lý sẽ có thể ngăn chặn cuộc khủng hoảng ngân hàng. Việc bán tháo được kích hoạt bởi các vấn đề tiềm ẩn của Deutsche Bank, nhưng có vẻ như thị trường đã bình tĩnh lại sau cơn hoảng loạn ban đầu.

Thị trường Dầu thô West Texas Intermediate đã diễn biến tăng giảm trong suốt tuần với nhiều hành vi ồn ào. Hãy nhớ rằng tuần trước là một nến rất âm và điều đó cho thấy rằng chúng ta sẽ tiếp tục chứng kiến xu hướng giảm trên thị trường. Hơn nữa, nếu bạn nhìn vào biểu đồ hàng ngày, bạn có thể tạo ra một trường hợp cho một cờ giảm giá.

Nếu giá bị phá vỡ xuống dưới đáy của nến hàng tuần, thì tôi nghĩ rằng nó sẽ mở ra khả năng di chuyển xuống mức 65. Sau đó, chúng ta có thể thấy giá di chuyển xuống mức 60. Bất kể, bất kỳ kiểu phục hồi nào vào thời điểm này đều có nhiều khả năng sẽ cung cấp một số loại cơ hội bán khống, với mức 80 tạo ra một chút rào cản tâm lý và phải đến khi giá vượt qua mức đó thì thị trường mới có thể đưa ra lập luận cho nó sẽ cao hơn.

Dầu Brent hiện đang cố gắng ổn định trở lại trên mức 74,50. Trong trường hợp nỗ lực này thành công, dầu Brent sẽ tiến tới ngưỡng kháng cự ở mức 76.

Thị trường dầu Brent cũng đã thay đổi liên tục trong tuần giao dịch, chạm vào đường EMA 200 tuần, nằm ở mức khoảng 77,45. Mức 80 ở trên cũng cung cấp mức kháng cự và có thể thấy rằng có một khu vực rộng lớn đã rất ồn ào trong quá khứ với lực ép giữa đường EMA 50 tuần và đường EMA 200 tuần.

Nếu giá phá vỡ xuống dưới đáy của nến hàng tuần, nó sẽ mở ra một động thái giảm xuống dưới mức 70, có thể khiến Brent giảm xuống mức 60 sau đó. Thị trường này vẫn sẽ thấy nhiều hành vi tiêu cực khi chúng ta tiếp tục thấy nhiều lo ngại về nền kinh tế toàn cầu.

© 2022 Bản quyền thuộc Xangdau.net. All Rights Reserved

ĐỌC THÊM