Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo thị trường dầu thô thế giới tuần 15/2023

Giá dầu thô Brent kết thúc tuần trước ở mức 85,12 sau khi đóng tuần trước đó ở mức 79,89. Giá của WTI kết thúc tuần ở mức 80,70 sau khi đóng cửa tuần trước đó ở mức 75,67.

Đà tăng giá tiếp tục xu hướng đi lên được bắt đầu với việc OPEC + thông báo vào Chủ Nhật ngày 26 tháng 3 rằng sẽ cắt giảm sản lượng bổ sung 1,16 triệu thùng/ngày sẽ bắt đầu vào tháng 5 và kéo dài đến cuối năm. Biến động giá phù hợp với dự đoán của chúng tôi, bao gồm cả quan điểm rằng giá dầu Brent sẽ chạm mức kháng cự 86,00 và WTI sẽ chạm mức kháng cự 82,00.

Trong thời gian tới, chúng tôi dự đoán việc cắt giảm sản lượng cuối cùng sẽ đẩy giá dầu lên cao hơn. Trong thời gian còn lại của năm, chúng tôi dự báo giá dầu thô Brent sẽ ở mức trung bình là 93,13, so với dự báo trước đây của chúng tôi là 88,57.

Dự báo này một phần dựa trên việc Mỹ không rơi vào suy thoái mà thay vào đó, có thể duy trì mức tăng trưởng vừa phải. Điều đó nói rằng, chắc chắn có những rủi ro liên quan đến triển vọng của nền kinh tế Mỹ. Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ đã công bố dữ liệu vào tuần trước cho thấy tiền gửi ngân hàng đã tăng lần đầu tiên kể từ đầu tháng 3 với mức tăng đối với 25 ngân hàng lớn nhất cũng như đối với các ngân hàng nhỏ hơn. Tuy nhiên, vẫn còn những lo ngại về tác động đối với thị trường tín dụng. Mặc dù số tiền cho vay của các ngân hàng tăng nhẹ so với tuần trước đó, nhưng mức tăng này bắt nguồn từ số dư thẻ tín dụng cao hơn, bù đắp cho sự sụt giảm các khoản cho vay đối với bất động sản và các tổ chức thương mại và công nghiệp.

Một mối quan tâm khác là dấu hiệu suy yếu trong thị trường việc làm. Chúng tôi đã nhấn mạnh trong nhiều tháng rằng sức mạnh của thị trường việc làm Mỹ đã bị cường điệu hóa. Tuần trước, Bộ Lao động Mỹ đã công bố báo cáo việc làm cho tháng 3, trong đó chỉ ra rằng nền kinh tế Mỹ đã tạo thêm 236.000 việc làm. Số lượng việc làm tăng thêm là mức tăng hàng tháng thấp nhất kể từ tháng 12 năm 2020, dẫn đầu là các công việc được trả lương tương đối thấp liên quan đến lĩnh vực giải trí và khách sạn, vẫn có ít hơn 368.000 việc làm so với mức trước COVID. Ngoài ra, số lượng việc làm mới giảm xuống còn 9,93 triệu, đây lần đầu tiên số liệunày dưới 10 triệu trong gần một thập kỷ. Số lượng nhân viên bị sa thải tăng lên gần 90.000, tăng 15% so với tháng 2. Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp liên tục đạt 1,823 triệu, đây là mức cao nhất kể từ tháng 12 năm 2021.

Khi xem xét những lo ngại về nền kinh tế Hoa Kỳ và các vấn đề mà Châu Âu đang phải đối mặt cũng như kỳ vọng tăng trưởng vừa phải liên quan đến Trung Quốc, chúng tôi tin rằng dự báo sửa đổi của chúng tôi có nhiều rủi ro giảm hơn là rủi ro tăng.

Nhưng giá dầu chốt ở mức thấp hơn vào thứ Hai, sau khi tăng trong ba tuần liên tiếp, do lo ngại về việc tăng lãi suất hơn nữa có thể hạn chế nhu cầu cân bằng với triển vọng thị trường thắt chặt hơn do cắt giảm nguồn cung từ các nhà sản xuất OPEC+.

© 2022 Bản quyền thuộc Xangdau.net. All Rights Reserved

ĐỌC THÊM