Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo thị trường dầu thô thế giới tuần 21/2023

Khi các cuộc đàm phán về cuộc khủng hoảng nợ của Hoa Kỳ làm rung chuyển Phố Wall trong tuần trước, mặt hàng năng lượng hàng đầu đã chốt tăng nhẹ.

Dầu thô có mức tăng hàng tuần đầu tiên trong năm tuần sau khi theo dõi lời kể của các nhà đàm phán tại các cuộc đàm phán.

Giá dầu thô đã đảo ngược đà phục hồi vào đầu phiên ngày thứ Sáu để chốt ở mức thấp hơn trong phiên trước sự thất vọng của các vị thế mua trên thị trường khi các cuộc đàm phán nâng trần nợ của Hoa Kỳ lại rơi vào bế tắc.

Tổng thống Joe Biden và đối thủ chính của ông trong Đảng Cộng hòa tại Quốc hội Kevin McCarthy trước đó đã nói rằng họ đã tiến gần hơn tới thỏa thuận nâng mức trần nợ 31,4 nghìn tỷ đô la Mỹ và rằng một kết thúc có thể được đưa ra sớm nhất là vào Chủ Nhật để tránh tình trạng vỡ nợ liên bang đối với các khoản thanh toán vào ngày 1 tháng 6.

Tuy nhiên, đến thứ Sáu, rõ ràng là các cuộc đàm phán chẳng đi đến đâu.

Ed Moya, nhà phân tích tại nền tảng giao dịch trực tuyến OANDA, nói thêm: “Rủi ro lớn đối với các cuộc đàm phán về giới hạn nợ [là] các cuộc đàm phán quá dễ dàng và điều đó có thể dẫn đến một cuộc bỏ phiếu sớm.”

Đề cập đến các cuộc đàm phán về gói cứu trợ trong cuộc Đại khủng hoảng tài chính 2008-2009, Moya nói: “Phố Wall đã xem bộ phim này trước đây và chúng tôi cần thấy một số căng thẳng giữa các nhà đàm phán để đạt được một thỏa thuận hợp lý.”

Nhưng những trader nắm vị thế mua dầu mua đó vẫn kiếm được lợi nhuận từ việc chốt phiên tăng trong hai ngày trong tuần - Thứ Hai và Thứ Tư - vốn đã vượt qua sự yếu kém của ba ngày còn lại trong tuần.

Dầu thô WTI giao dịch ở New York và dầu Brent giao dịch ở London đều giảm khoảng 0,5% vào thứ Sáu trong khi tăng khoảng 2% trong tuần. Hai chuẩn dầu đã tích lũy mức lỗ hai con số trong bốn tuần trước đó.

Hạn chế một số tổn thất của dầu là sự yếu kém của đồng đô la vào thứ Sáu, khiến các mặt hàng định giá bằng đô la như dầu thô trở nên hợp lý hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Vandana Hari, người sáng lập công ty tư vấn thị trường dầu mỏ Vanda Insights, nói với Reuters: “Các nhà giao dịch không muốn bán vào cuối tuần, vì có khả năng một thỏa thuận nâng trần nợ của chính phủ Hoa Kỳ sẽ đạt được vào cuối tuần.”

Và có vẻ như không thể tin được vào những giờ làm việc cuối cùng của thứ Sáu, các báo cáo phương tiện truyền thông cho thấy Biden và McCarthy có thể gặp lại nhau vào Chủ Nhật để thử và thực hiện một thỏa thuận khác.

Về nguồn cung dầu toàn cầu, Cơ quan Năng lượng Quốc tế cho biết họ không mong đợi nguồn cung dầu thô và các sản phẩm dầu thay đổi sau các động thái của Nhóm G7 nhằm chống lại việc trốn tránh trần giá của năng lượng Nga.

Dầu thô West Texas Intermediate (WTI) được giao dịch tại New York đã ghi nhận giao dịch cuối cùng sau chốt phiên là 71,67 đô la một thùng sau khi chính thức chốt phiên thứ Sáu ở mức 71,55 đô la - giảm 31 cent, tương đương 0,5%. Tuy nhiên, từ đầu tuần đến nay, WTI đã tăng khoảng 2%. Chuẩn dầu thô của Hoa Kỳ đã giảm tổng cộng 15% trong bốn tuần trước đó.

Dầu thô Brent được giao dịch tại London, chuẩn toàn cầu, đã ghi nhận giao dịch cuối cùng sau chốt phiên là 75,59 USD/thùng sau khi chính thức chốt phiên thứ Sáu ở mức 75,58 USD - giảm 28 cent, tương đương 0,4%. Trong tuần, dầu Brent cũng tăng 2% sau 4 tuần giảm tổng cộng 14% trước đó.

Cả WTI và Brent đã tăng hơn 1 đô la trước đó vào thứ Sáu do lạc quan rằng các cuộc đàm phán về trần nợ đang đạt được tiến triển. Chuẩn của Hoa Kỳ đạt mức cao nhất trong phiên là 73,40 trong khi điểm chuẩn toàn cầu đạt đỉnh là 77,50.

Dự báo

WTI cần duy trì trên 71,55 và vượt qua 73 nếu những người đầu cơ giá lên muốn lấy lại đà tăng gần đây của thị trường.

Trong tuần tới, 71,55 đóng vai trò là hỗ trợ trong khi việc phá vỡ dưới 69,40 có thể là bước ngoặt để giá giảm hơn nữa hướng về SMA 200 tuần là 67.

Sự ổn định trên 71,55 sẽ giữ WTI trong lãnh thổ tích cực, giúp những người đầu cơ giá lên chú ý đến việc retest mức 73,40.

Vượt qua được thành công mức 73,80 sẽ có lợi để WTI hướng lên Weekly Middle Bollinger Band mở rộng là 76.

© 2022 Bản quyền thuộc Xangdau.net. All Rights Reserved

ĐỌC THÊM