Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo thị trường dầu thô thế giới tuần 50/2022

Sự phục hồi của nhu cầu được thúc đẩy bởi việc mở cửa trở lại nền kinh tế của Trung Quốc đang mang lại cho dầu mỏ một chỗ dựa ngay khi lo ngại gia tăng rằng số ca tử vong do COVID-19 có thể tăng đột biến ở nhà nhập khẩu hàng đầu thế giới.

Giao dịch tại Hoa Kỳ sẽ ít hơn trong tuần này do kỳ nghỉ lễ Giáng sinh cũng như do các thị trường thu hẹp hoạt động vào cuối năm cũng có thể dẫn đến biến động giá.

Thị trường dầu thô tăng trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Hai, kéo dài đà phục hồi của tuần trước sau đợt sụt giảm lớn nhất của tuần trước đó kể từ tháng 3.

Dầu thô Brent giao tháng 2 ở mức 79,8 USD lúc 05:20 ET (10:20 GMT), tăng 77 cent, tương đương 0,97%. Brent đã tăng 4% trong tuần trước và giảm 11% trong tuần trước đó, mức giảm mạnh nhất trong một tuần kể từ tháng 3.

Dầu thô WTI của Hoa Kỳ giao trong tháng 2 ở mức 75,17 USD/thùng, tăng 88 cent, tương đương 1,15%. Giống như dầu Brent, giá dầu thô chuẩn của Mỹ cũng tăng 4% vào tuần trước sau khi giảm 11% vào tuần trước đó.

Một hành động giá bền vững trên 73 sẽ giúp WTI có cơ hội kiểm tra lại mức 77. Một sự hợp nhất mạnh mẽ trên 78 sẽ giúp mở rộng mức tăng lên mức tâm lý 80 và SMA 100 tuần là 82.

Tuy nhiên, nếu giá bị bẻ gẫy và hợp nhất dưới mức 73 sẽ dẫn đến việc kiểm tra lại mức hỗ trợ 70 của WTI. Nếu hỗ trợ này bị phá vỡ một cách dứt khoát, thì nó sẽ đặt WTI vào ngưỡng hỗ trợ kiêm mục tiêu điều chỉnh chính tại đường SMA 200 tuần là 65,10.

Trong tuần trước kỳ nghỉ lễ Giáng sinh, lịch kinh tế đang lắng xuống, với Ngân hàng Trung ương Nhật Bản là ngân hàng trung ương lớn cuối cùng tổ chức một cuộc họp trong năm.

Dữ liệu chính duy nhất của Hoa Kỳ được lên lịch trong tuần là về số liệu khởi công nhà ở, doanh số bán nhà mới và doanh số bán nhà hiện có, cũng như niềm tin của người tiêu dùng, có thể cung cấp thông tin chi tiết về nền kinh tế khi nỗi lo suy thoái gia tăng.

Những nhà giao dịch vị thế dài đang đặt cược vào sự phục hồi của nhu cầu liên quan đến sự trỗi dậy của Trung Quốc sau các đợt phong tỏa và các biện pháp hạn chế khác liên quan đến vi-rút corona.

Kế hoạch của chính quyền Biden bắt đầu đổ đầy lại Kho Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược Hoa Kỳ, hay SPR, với số lượng ban đầu là 3 triệu thùng từ tháng 2 cũng hỗ trợ một phần cho giá dầu thô. Nhưng các trader cho biết họ cũng rất háo hức muốn biết khi nào sẽ có thêm các giao dịch mua SPR vì dự trữ ở mức thấp nhất trong 38 năm tương đương mức thấp hơn 40% so với hai năm trước.

Theo công ty dữ liệu vệ tinh Kayrros, việc Trung Quốc đột ngột chấm dứt chính sách zero COVID đang thổi luồng sinh khí mới vào lĩnh vực hàng không đang ốm yếu của nước này, với nhu cầu nhiên liệu máy bay trung bình tăng 75%, tương đương gần 170.000 thùng mỗi ngày, trong hai tuần.

Hãng tin Caixin đưa tin rằng Trung Quốc có kế hoạch tăng các chuyến bay để khôi phục lượng chuyến bay chở khách trung bình hàng ngày của nước này lên 70% so với mức của năm 2019 vào ngày 6 tháng 1.

Bắc Kinh cũng cam kết tập trung vào việc ổn định nền kinh tế trị giá 17 nghìn tỷ đô la vào năm 2023 và tăng cường điều chỉnh chính sách để đảm bảo đạt được các mục tiêu chính, các nhà lãnh đạo và nhà hoạch định chính sách hàng đầu của đất nước đã gặp nhau trong một cuộc họp kín kéo dài hai ngày để vạch ra lộ trình của nền kinh tế vào năm tới.

Với việc nới lỏng các quy tắc về sức khỏe của Trung Quốc, các chuyên gia lo ngại rằng có tới 60% dân số cuối cùng có thể bị nhiễm vi-rút và đỉnh điểm vào tháng 1 có thể tấn công những người dễ bị tổn thương như người già và những người mắc bệnh từ trước.

Họ cho biết những lo ngại chính bao gồm số lượng lớn người dễ mắc bệnh ở Trung Quốc, việc sử dụng vắc-xin kém hiệu quả hơn và tỷ lệ tiêm vắc-xin thấp ở những người từ 80 tuổi trở lên, những người có nguy cơ mắc bệnh nghiêm trọng cao nhất.

Các nhà phân tích cho biết, nhu cầu dầu của Trung Quốc cũng có thể bị ảnh hưởng trong những trường hợp như vậy. Nhu cầu xăng thực sự có thể giảm trong thời gian tới khi mọi người chọn ở nhà để tránh lây nhiễm hoặc phục hồi sức khỏe.

Xangdau.net dự báo triển vọng giá WTI sẽ ở mức 69-81 USD/thùng trong khi Brent dự kiến sẽ ở mức 73-85 USD/thùng.

© 2022 Bản quyền thuộc Xangdau.net. All Rights Reserved

ĐỌC THÊM