Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo tuần 01/2014

 - CÆ¡ sở dá»± báo kết hợp giữa nhiều nguồn tin chính thức và không chính thức. 

 -Quý vị chỉ nên xem là thông tin tham khảo, không là căn cứ để mua bán 

-Các thông tin của chúng tôi không được sao  chép dÆ°á»›i bất kỳ hình thức nào.

-Bản tin của xangdau.net sẽ giá trị hÆ¡n nếu quí khách kết hợp vá»›i tình hình thá»±c tế kinh doanh của mình để phân tích và tối Æ°u hóa lợi nhuận.

-Rất mong được sá»± phản hồi của quí khách bằng việc bấm vào nút Ý Kiến Của bạn phía dÆ°á»›i bài viết và gá»­i đến chúng tôi

 -Bản tin được cập nhật liên tục trong tuần bằng cập nhật 1, 2... vui lòng truy cập thường xuyên để theo dõi

  ------------------------------------------------------------------------------

Bản tin dá»± báo tình hình diá»…n biến xăng dầu tuần thứ 53 năm 2013

Trong tuần kết thúc ngày 27/12, giá dầu thô (WTI và Brent) đều tăng; cụ thể  giá WTI tăng 1%, chốt tại mức 100,32 USD/thùng, còn giá Brent tăng 0,37% chốt tại 112,18 USD/thùng. Chênh lệch giá chuẩn giữa châu Âu và Mỹ tăng 1,2 USD/thùng, nằm trong phạm vi 11,96 USD – 12,68 USD.

Thứ Sáu tuần trÆ°á»›c, CÆ¡ quan Thông tin Năng lượng Mỹ cho biết dá»± trữ dầu thô cho tuần kết thúc ngày 20/12 giảm 4,7 triệu thùng so vá»›i mức thị trường kỳ vọng giảm là 2,3 triệu thùng, đứng tạm mức 367,6 triệu thùng, mức thấp nhất từ tháng Chín. Báo cáo cÅ©ng vho thấy, dá»± trữ xăng giảm 0,6 triệu thùng so vá»›i mức dá»± Ä‘oán tăng 1,2 triệu thùng.

TrÆ°á»›c Ä‘ó, vào hôm 26/12, Bá»™ Lao Ä‘á»™ng Mỹ cho biết Ä‘Æ¡n xin trợ cấp thất nghiệp trong tuần 16-20/12, giảm 42 ngàn Ä‘Æ¡n còn 338 ngàn Ä‘Æ¡n, trong khi các chuyên gia Ä‘oán chỉ giảm 35 ngàn Ä‘Æ¡n còn 345 ngàn Ä‘Æ¡n từ mức của tuần trÆ°á»›c Ä‘ó là 380 ngàn Ä‘Æ¡n.

Trong tuần này, Mỹ sẽ công bố các dữ liệu kinh tế quanh trọng nhu doanh số nhà chờ bán tháng Mười Má»™t, niềm tin tiêu dùng, Ä‘Æ¡n trợ cấp thất nghiệp cÅ©ng nhÆ° nhu số liệu cập nhật năng lượng, các số liệu mà nhà đầu tÆ° sá»­ dụng để Ä‘ánh giá xu hÆ°á»›ng tiêu thụ dầu thô của cường quốc kinh tế số má»™t thế giá»›i đồng thời là quốc gia sá»­ dụng dầu chiếm 20% tổng nhu cầu tiêu thụ của thế giá»›i.

Thứ Hai, Mỹ công bố doanh số nhà chờ bán tháng Mười Má»™t, Ä‘ây là má»™t chỉ số kinh tế quan trọng vì nó có sức ảnh hưởng đến sá»± tăng trưởng của ngành công nghiệp sản xuất và dịch vụ khác. Trong tháng Mười, doanh số nhà chờ bán của Mỹ sụt giảm 0,6% và là tháng thứ năm liên tiếp giảm, xuống mức 102,1, mức thấp nhất kể từ cuối tháng 12/2012; phản ánh ảnh hưởng bởi lãi suất thế chấp cao hÆ¡n, nguồn cung ít hÆ¡n và các tác Ä‘á»™ng từ việc Ä‘óng cá»­a chính phủ. Tuy nhiên số liệu dá»± Ä‘oán gần Ä‘ây cho thấy con số tháng trÆ°á»›c có thể tăng 1,1%.

Thứ Ba, chỉ số niềm tin tiêu dùng sẽ đảo ngược sá»± suy giảm trong bốn phiên vừa qua. Những cải thiện Ä‘áng chú ý đều nằm trong sá»± tăng trưởng và thị trường việc làm. Sá»± suy giảm phần lá»›n là do sá»± ngÆ°ng hoạt Ä‘á»™ng của chính phủ và hiện tại thì chính phủ Ä‘ang hÆ°á»›ng đến sá»± ổn định ngân sách vá»›i thời hạn là tháng Má»™t. Dá»± báo thị trường hÆ°á»›ng đến sá»± tăng mạnh cho tháng Mười Hai là mức 70,4-76,0.

Thứ Năm, chỉ số thất nghiệp má»›i nhất là do sá»± liên kết giữa các hiệp há»™i giảm dần. Năng lá»±c của thị trường cho thấy rằng sá»± phục hồi của thị trường là chìa khóa để giảm hÆ¡n nữa sức mua tài sản của Fed. Sá»± Æ°á»›c tính cho thấy con số sẽ thấp hÆ¡n, giảm từ 338.000 xuống xung quanh mức 334.000.

Cuối cùng là chỉ số PMI là tầm quan trọng của nền kinh tế Mỹ trong tÆ°Æ¡ng lai và chỉ số này Ä‘ang nằm trên con đường tăng lên Ä‘úng nhÆ° sá»± kỳ vọng. Các nhà phân tích cÅ©ng còn e ngại vá»›i sá»± kỳ vọng, thời gian qua chỉ số trung bình dá»± báo là 57,0-57,3. Tuy nhiên, chỉ số này vẫn được kỳ vọng trên mức 57,3 vào ngày thứ Năm.

Tại Châu Âu, nhà đầu tÆ° sẽ tập trung vào số liệu PMI của Đức và khu vá»±c đồng euro, cả hai đều được dá»± kiến sẽ tăng mạnh. Sau đợt phát hành tháng trÆ°á»›c, dá»± báo chỉ số này hÆ°á»›ng đến sá»± gia tăng mạnh mẽ 52,7-54,2.

Tại Châu Á, thị trường sẽ hÆ°á»›ng sá»± chú ý vao con số PMI của  Trung Quốc phát hành vào hôm thứ TÆ° tuần này, do tác Ä‘á»™ng của chỉ số này vá»›i thị trường toàn cầu. Do Ä‘ó, khả năng tiếp tục mở rá»™ng khu vá»±c sẽ là chìa khóa cho sá»± phục hồi toàn cầu. Sá»± mong đợi chỉ hÆ°á»›ng đến mức 51,4-51,3, Ä‘ây vẫn là con số mở rá»™ng.

Xangdau.net dá»± Ä‘oán giá dầu thô sẽ duy trì tại mức trên 100 USD/thùng trong suốt tuần này, tuy nhiên khối lượng giao dịch thá»±c tế sẽ duy trì tại mức thấp do thị trường hÆ°á»›ng về kỳ nghÄ© lá»… Ä‘ón năm má»›i. Giá dầu thô Brent sẽ giao dịch quanh mức 112,30-112,95 USD/thùng.

Giá dầu thô WTI vượt mốc 100 USD/thùng trong những phiên cuối tuần qua Ä‘ã khiến giá Platt’s tiếp tục trụ vững ở mức cao và có xu hÆ°á»›ng tăng nhẹ. Mặt khác, nhu cầu tiêu thụ xăng dầu trong dịp tết được dá»± báo là sẽ tiếp tục tăng do nhu cầu Ä‘i du lịch và về quê của người dân tăng mạnh. NhÆ° vậy, vá»›i hai nguyên nhân chính là giá dầu thô tăng mạnh và nhu cầu Ä‘ang tăng thì xangdau.net dá»± báo giá Singapore trong tuần này sẽ tăng, cụ thể giá M92 sẽ dao Ä‘á»™ng trong khoảng 118-120 USD/thùng, và giá dầu DO 0,25% khoảng 126-128 USD/thùng.

Giá nhập khẩu xăng dầu tăng Ä‘ã đẩy giá cÆ¡ sở tăng lên. Theo phÆ°Æ¡ng án tính giá cÆ¡ sở tính đến ngày 26/12, ta có bảng sau:

   PhÆ°Æ¡ng án

M92(Ä‘)

(tăng/giảm)

DO 0.05%(Ä‘)

(tăng/giảm)

10 ngày

-348

1.44

-8

0.04

15 ngày

-279

1.15

46

-0.20

30 ngày

-216

0.89

-87

0.38

Dá»±a vào bảng trên, ta nhận thấy dÆ°á»›i tác Ä‘á»™ng của giá thế giá»›i tiếp tục tăng Ä‘ã khiến giá cÆ¡ sở tăng theo và làm giá cÆ¡ sở cao hÆ¡n giá bán lẻ 200-350Ä‘/lít đối vá»›i mặt hàng M92. Mức chênh lệch trên cÅ©ng chính là mức thá»±c lá»— mà doanh nghiệp phải gánh chịu do lợi nhuận định mức Ä‘ang ở mức 0. Vá»›i nhu cầu tiêu thụ xăng dầu tăng khoảng 5% trong dịp tết chắc chắn Ä‘ây sẽ là áp lá»±c cho các doanh nghiệp đầu mối. Nhu cầu tiêu thụ xăng dầu từ nay đến cuối năm sẽ tăng dần, vì thế, các doanh nghiệp nên cân nhắc việc nhập khẩu lượng hàng má»›i để cắt giảm lá»— và tiến tá»›i có lợi nhuận. Vá»›i mức chênh lệch trên thì xangdau.net dá»± báo giá bán lẻ trong tuần này sẽ được duy trì ổn định, các công cụ khác vẫn sẽ giữ nhÆ° hiện tại.

 

Thù lao Ä‘ã có xu hÆ°á»›ng tăng nhẹ trong tuần qua sau khi giá bán lẻ tăng, tuy nhiên, vá»›i áp lá»±c giá thế giá»›i Ä‘ang tiếp tục tăng khiến doanh nghiệp Ä‘ang gồng mình chịu lá»— và mặt khác lại phải giữ đầu ra ổn định nên xangdau.net dá»± báo thù lao tuần này sẽ được duy trì ở mức hiện tại hoặc giảm nhẹ.

Xangdau.net sẽ liên tục cập nhật những thông tin má»›i nhất về tình hình xăng dầu trong nÆ°á»›c và thế giá»›i.