Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo tuần 02/2013

 -CÆ¡ sở dá»± báo kết hợp giữa nhiều nguồn tin chính thức và không chính thức.

-Quý vị chỉ nên xem là thông tin tham khảo, không là căn cứ để mua bán

-Các thông tin của chúng tôi không được sao  chép dÆ°á»›i bất kỳ hình thức nào.

-Bản tin của xangdau.net sẽ giá trị hÆ¡n nếu quí khách kết hợp vá»›i tình hình thá»±c tế kinh doanh của mình để phân tích và tối Æ°u hóa lợi nhuận.

-Rất mong được sá»± phản hồi của quí khách bằng việc bấm vào nút Ý Kiến Của bạn phía dÆ°á»›i bài viết và gá»­i đến chúng tôi.

-Bản tin được cập nhật liên tục trong tuần bằng cập nhật 1, 2... vui lòng truy cập thường xuyên để theo dõi

------------------------------------------------------------------------------

Bản tin dá»± báo tình hình diá»…n biến xăng dầu tuần thứ 2 năm 2013

Thị trường dầu thô Ä‘ã chứng kiến má»™t tuần đầu năm khá sáng sủa trong khi WTI cÅ©ng Ä‘ánh dấu mức tăng qua tuần thứ 4 liên tiếp. Sau khi giao dịch bị gián Ä‘oạn vào ngày thứ 3 do nghỉ Tết dÆ°Æ¡ng lịch thì giá dầu thô Ä‘ã nhảy lên mốc 93,82usd/thùng ngay khi thị trường mở cá»­a trở lại vào ngày thứ 4, Ä‘ây là mốc cao nhất kể từ ngày 19/09/2012. Nguyên nhân đẩy giá lên cao là do những thông tin khá lạc quan đến từ các nền kinh tế hàng đầu thế giá»›i đặc biệt là Mỹ.

Theo các nguồn tin cho biết, Hạ viện Mỹ Ä‘ã thông qua dá»± luật nhằm tránh cắt giảm chi tiêu và tăng thuế tá»± Ä‘á»™ng, mà giá»›i trong ngành thường gọi là “vách Ä‘á tài chính” vốn có thể đẩy nÆ°á»›c Mỹ tá»›i bờ vá»±c suy thoái. Điều này khiến các nhà đầu tÆ° vô cùng lạc quan và nhờ Ä‘ó thúc đẩy  giá dầu thô và các kim loại quý tăng mạnh. Ngoài ra, các số liệu cÅ©ng cho thấy hoạt Ä‘á»™ng sản xuất của cường quốc kinh tế châu Á Ä‘ã tăng trong ba tháng liên tiếp tính đến tháng 12/2012. Chỉ số quản lý sức mua (PMI) của nền kinh tế lá»›n thứ hai thế giá»›i cÅ©ng đứng ở mức 50,6 Ä‘iểm trong tháng kết thúc năm 2012, cho thấy nền kinh tế Trung Quốc Ä‘ang ngày càng phát triển mạnh.

Tuy nhiên giá dầu thô trong ngày thứ Năm Ä‘ã có dấu hiệu sụt giảm sau khi các nhà hoạch định chính sách của FED cho biết có thể kết thúc má»™t chÆ°Æ¡ng trình kích thích kinh tế trong năm nay, làm hoang mang các nhà đầu tÆ°. Đến cuối phiên giao dịch ngày thứ Sáu, giá Ä‘ã phục hồi lại trên ngưỡng 93 USD/thùng và xét tổng thể cả tuần giá vẫn được được mức tăng cao là 2,5%. Báo cáo từ EIA cho thấy nguồn cung trong tuần kết thúc vào ngày 28/12 Ä‘ã bất ngờ giảm mạnh 11 triệu thùng, bỏ xa dá»± Ä‘oán giảm 1 triệu thùng mà các nhà phân tích Ä‘Æ°a ra. Thông tin nguồn cung giảm mạnh trong ngày cuối tuần qua sẽ là Ä‘á»™ng lá»±c tiếp tục đẩy giá dầu thô Ä‘i lên trong tuần này. HÆ¡n nữa thị trường việc làm vẫn Ä‘ang phát triển tốt, số liệu báo cáo từ Bá»™ lao Ä‘á»™ng công bố hôm 04/01 cho thấy Ä‘ã vượt mức dá»± báo, tăng 155.000 người. Các nhà đầu tÆ° sẽ lạc quan hÆ¡n về sá»± phục hồi kinh tế trong thời gian tá»›i.

Theo dá»± báo của xangdau.net, giá dầu thô trong tuần này ổn định hoặc tăng nhẹ, vá»›i WTI là 91-95 USD/thùng và Brent có thể là 110-114 USD/thùng.

Giá xăng dầu thành phẩm theo bảng Platt’s Singapore tuần qua Ä‘ã tăng gần 1%. Theo phÆ°Æ¡ng án tính giá cÆ¡ sở tính đến ngày 03/01, ta có bảng sau: 

PhÆ°Æ¡ng án

M92(Ä‘)

(tăng/giảm)

DO 0.05%(Ä‘)

(tăng/giảm)

10 ngày

-686

2.96

-51

0.24

30 ngày

-103

0.45

57

-0.26

Thù lao Ä‘ã giảm theo Ä‘úng dá»± báo của xangdau.net trong tuần trÆ°á»›c

NhÆ° vậy, việc giảm giá dầu trong nÆ°á»›c của BTC Ä‘ã làm giảm mạnh chiết khấu dầu vá»›i mức giảm trung bình hÆ¡n 100Ä‘/lít. Vá»›i việc giá dầu thô thế giá»›i Ä‘ang lấy lại Ä‘à tăng sẽ ảnh hưởng đến cách tính phÆ°Æ¡ng án giá cÆ¡ sở và thù lao. Nếu giá dầu thô thế giá»›i vẫn giữ ở mức trên 92usd/thùng thì rõ ràng các doanh nghiệp đầu mối Ä‘ang “lá»—” và sẽ đề xuất ý kiến tăng giá. BTC có thể sẽ cân nhắc việc sá»­ dụng Quỹ Bình ổn hoặc công cụ thuế. Nếu không có Ä‘á»™ng thái nào từ phía BTC thì chắc chắn thù lao đại lý sẽ tiếp tục giảm mạnh.

Xangdau.net sẽ liên tục cập nhật những thông tin má»›i nhất về tình hình xăng dầu trong nÆ°á»›c và thế giá»›i.

-----------------------------------------------------------------------------

Tuyên bố trách nhiệm

-Các thông tin trong bản tin dá»± báo này chỉ mang tính chất tham khảo, do Ä‘ó xangdau.net không chịu trách nhiệm đối vá»›i bất cứ rủi ro nào, phát sinh từ việc tham khảo hay sá»­ dụng những thông tin trong bản tin này. xangdau.net khuyến cáo về các quyết định mua bán của quí vị Ä‘á»™c giả, nên tham khảo từ nhiều nguồn tin khác nhau. 

- Các thông tin trong bản tin này do BôÌ£ phận Tin Tức, thuá»™c công ty TNHH V.P.I  thá»±c hiện trên cÆ¡ sở thu thập, tổng hợp, nghiên cứu từ hệ thống cá»™ng tác viên trong nÆ°á»›c và nÆ°á»›c ngoài, các nguồn số liệu, thông tin Ä‘áng tin cậy và có tính chính xác cao mà xangdau.net nhận được và Ä‘ã kiểm chứng. 

- Xangdau.net tha thiết mong được sá»± tôn trọng từ phía quí vị về việc giữ bản quyền của chúng tôi bằng việc chỉ sá»­ dụng bản tin dá»± báo trên ở tại ná»™i bá»™ công ty. Không phát tán ra ngoài, Ä‘Æ°a lên mạng internet dÆ°á»›i bất kỳ hình thức nào. xangdau.net xin chân thành cảm Æ¡n và mong được sá»± hợp tác của Quý Vị thành viên