Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo tuần 03/2013

 -CÆ¡ sở dá»± báo kết hợp giữa nhiều nguồn tin chính thức và không chính thức.

-Quý vị chỉ nên xem là thông tin tham khảo, không là căn cứ để mua bán

-Các thông tin của chúng tôi không được sao  chép dÆ°á»›i bất kỳ hình thức nào.

-Bản tin của xangdau.net sẽ giá trị hÆ¡n nếu quí khách kết hợp vá»›i tình hình thá»±c tế kinh doanh của mình để phân tích và tối Æ°u hóa lợi nhuận.

-Rất mong được sá»± phản hồi của quí khách bằng việc bấm vào nút Ý Kiến Của bạn phía dÆ°á»›i bài viết và gá»­i đến chúng tôi.

-Bản tin được cập nhật liên tục trong tuần bằng cập nhật 1, 2... vui lòng truy cập thường xuyên để theo dõi

------------------------------------------------------------------------------

Bản tin dá»± báo tình hình diá»…n biến xăng dầu tuần thứ 3 năm 2013

Thị trường dầu thô thế giá»›i tuần qua tiếp tục duy trì ổn định , vá»›i WTI hầu nhÆ° chÆ°a má»™t lần rời khỏi mốc 93 USD/thùng trong khi Brent vẫn bám chắc ở ngưỡng 111 USD/thùng.

Nguyên nhân há»— trợ giá dầu thô tuần qua má»™t phần đến từ sá»± tăng trưởng của nền kinh tế Mỹ và Trung Quốc. Theo dữ liệu được công bố bởi Bá»™ Lao Ä‘á»™ng Mỹ hôm 04/12, số người có việc làm tháng trÆ°á»›c Ä‘ã tăng 155.000 người, cao hÆ¡n so vá»›i mức dá»± Ä‘oán 152.000 trÆ°á»›c Ä‘ó của các chuyên gia phân tích. Bên cạnh Ä‘ó, Theo Tổng cục Hải quan có trụ sở tại Bắc Kinh cho biết, tổng xuất khẩu của nÆ°á»›c Trung Quốc trong năm 2012 tăng 7,9%. Thặng dÆ° thÆ°Æ¡ng mại tháng 12 cÅ©ng tăng gấp hai lần so vá»›i đầu năm lên 31,6 tá»· USD.

Ngoài ra, thị trường dầu thô còn được hậu thuẫn tốt bởi thông tin đến từ Ả Rập Saudi, nÆ°á»›c xuất khẩu dầu nhiều nhất thế giá»›i. NÆ°á»›c này Ä‘ã cắt giảm sản xuất trong tháng 12 xuống mức thấp nhất trong 19 tháng do sản xuất ở Mỹ tăng mạnh và xuất khẩu của Iraq Ä‘ã phục hồi trở lại, gây guy cÆ¡ thừa nguồn cung trên thị trường toàn cầu.

Tuy nhiên, xung quanh những Ä‘iều kiện thuận lợi cho thị trường phát triển, vẫn còn Ä‘ó những yếu tố gây bất lợi và kìm nén sá»± Ä‘i lên của giá dầu trong tuần qua. Theo má»™t báo cáo cho biết, số người thất nghiệp ở 17 nÆ°á»›c thành viên của euro zone Ä‘ã tăng lên 11,8% trong tháng 11 từ mức 11,7% trong tháng 10, cho thấy nền kinh tế suy yếu và tá»· lệ thất nghiệp Ä‘ã lên đến mức cao nhất kể từ khi khu vá»±c đồng tiền chung này được thành lập năm 1999. Thêm vào Ä‘ó là số liệu của EIA cho thấy nguồn cung dầu thô tuần trÆ°á»›c Ä‘ã tăng lên 361,3 triệu thùng, mức cao nhất kể từ năm 1993.

Trong tuần này các nhà  Ä‘áº§u tÆ° sẽ đổ dồn sá»± chú ý vào báo cáo của EIA về nguồn cung và dá»± trữ dầu thô của Mỹ. Theo dá»± báo chính thức của CÆ¡ quan Thông tin Năng lượng Chính phủ Mỹ (EIA), sản lượng dầu mỏ của Mỹ sẽ tăng vọt 23% trong 2 năm tá»›i, làm giảm nhu cầu của quốc gia nhập khẩu dầu mỏ lá»›n nhất thế giá»›i này đối vá»›i nguồn cung từ nÆ°á»›c ngoài. Thông tin này có thể sẽ kìm hãm Ä‘à tăng vọt của giá dầu thô.

Nhu cầu dầu thô trong tuần này theo xangdau.net dá»± báo là sẽ tăng mạnh bởi các số liệu tích cá»±c cho thấy sá»± tăng trưởng kinh tế trong tuần qua. Tại châu Âu, Chủ tịch Ngân hàng Trung Æ°Æ¡ng châu Âu Mario Draghi cho biết nền kinh tế khu vá»±c đồng euro sẽ dần dần phục hồi, và Nhật Bản cÅ©ng Ä‘ã công bố má»™t gói kích thích kinh tế 10,3 nghìn tá»· yên.

Từ những phân tích trên, xangdau.net dá»± báo giá dầu thô WTI trong tuần tá»›i sẽ tiếp tục xu hÆ°á»›ng tăng nhẹ và có thể phá mốc 95usd/thùng.

Giá xăng dầu thành phẩm trên thị trường Singapore cÅ©ng có tuần dao Ä‘á»™ng vá»›i biên Ä‘á»™ nhỏ, vì thế chÆ°a tác Ä‘á»™ng nhiều đến phÆ°Æ¡ng án tính giá cÆ¡ sở. Theo phÆ°Æ¡ng án tính giá cÆ¡ sở tính đến ngày 10/01/2013, ta có bảng sau:

PhÆ°Æ¡ng án

M92(Ä‘)

(tăng/giảm)

DO 0.05%(Ä‘)

(tăng/giảm)

10 ngày

-640

2.76

-156

0.73

30 ngày

-327

1.41

-12

0.06

Theo bảng trên ta nhận thấy rằng mức tăng của giá cÆ¡ sở Ä‘ã tăng trung bình gần 100Ä‘. Vì BTC chÆ°a có Ä‘á»™ng thái gì nên Ä‘ã dẫn đến việc thù lao đại lý tiếp tục giảm trong tuần rồi đối vá»›i các mặt hàng xăng dầu. Xangdau.net dá»± báo giá dầu thô thế giá»›i trong tuần này vẫn tăng, vì thế giá cÆ¡ sở có thể sẽ tiếp tục tăng nhẹ. Tuy nhiên, mức tăng vẫn không Ä‘áng kể. Sản lượng bán ra cho những ngày cuối năm Nhâm Thìn sẽ tăng nhẹ do các nhu cầu vận chuyển Ä‘i lại tăng cao, vì vậy, xangdau.net dá»± báo rằng thù lao đại lý sẽ Ä‘i ngang hoặc tiếp tục giảm rất nhẹ trở lại trong tuần này.


Xangdau.net sẽ liên tục cập nhật những thông tin má»›i nhất về tình hình xăng dầu trong nÆ°á»›c và thế giá»›i.

-----------------------------------------------------------------------------

Tuyên bố trách nhiệm

-Các thông tin trong bản tin dá»± báo này chỉ mang tính chất tham khảo, do Ä‘ó xangdau.net không chịu trách nhiệm đối vá»›i bất cứ rủi ro nào, phát sinh từ việc tham khảo hay sá»­ dụng những thông tin trong bản tin này. xangdau.net khuyến cáo về các quyết định mua bán của quí vị Ä‘á»™c giả, nên tham khảo từ nhiều nguồn tin khác nhau. 

- Các thông tin trong bản tin này do BôÌ£ phận Tin Tức, thuá»™c công ty TNHH V.P.I  thá»±c hiện trên cÆ¡ sở thu thập, tổng hợp, nghiên cứu từ hệ thống cá»™ng tác viên trong nÆ°á»›c và nÆ°á»›c ngoài, các nguồn số liệu, thông tin Ä‘áng tin cậy và có tính chính xác cao mà xangdau.net nhận được và Ä‘ã kiểm chứng. 

 

- Xangdau.net tha thiết mong được sá»± tôn trọng từ phía quí vị về việc giữ bản quyền của chúng tôi bằng việc chỉ sá»­ dụng bản tin dá»± báo trên ở tại ná»™i bá»™ công ty. Không phát tán ra ngoài, Ä‘Æ°a lên mạng internet dÆ°á»›i bất kỳ hình thức nào. xangdau.net xin chân thành cảm Æ¡n và mong được sá»± hợp tác của Quý Vị thành viên