Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo tuần 04/2013

 -CÆ¡ sở dá»± báo kết hợp giữa nhiều nguồn tin chính thức và không chính thức.

-Quý vị chỉ nên xem là thông tin tham khảo, không là căn cứ để mua bán

-Các thông tin của chúng tôi không được sao  chép dÆ°á»›i bất kỳ hình thức nào.

-Bản tin của xangdau.net sẽ giá trị hÆ¡n nếu quí khách kết hợp vá»›i tình hình thá»±c tế kinh doanh của mình để phân tích và tối Æ°u hóa lợi nhuận.

-Rất mong được sá»± phản hồi của quí khách bằng việc bấm vào nút Ý Kiến Của bạn phía dÆ°á»›i bài viết và gá»­i đến chúng tôi.

-Bản tin được cập nhật liên tục trong tuần bằng cập nhật 1, 2... vui lòng truy cập thường xuyên để theo dõi

------------------------------------------------------------------------------

Bản tin dá»± báo tình hình diá»…n biến xăng dầu tuần thứ 4 năm 2013

Giá dầu thô WTI tuần qua tăng 2.1% so vá»›i tuần trÆ°á»›c, Ä‘ánh dấu tuần tăng thứ 6 liên tiếp và Ä‘ây là đợt tăng giá dài nhất kể từ tháng 11/2011, giá có lúc Ä‘ã vượt qua ngưỡng 96 USD/thùng, mức cao nhất kể từ ngày 17/09. Nguyên nhân chính khiến giá dầu thô tăng vọt là do mối lo ngại về nguồn cung xuất phát từ việc phiến quân Hồi giáo Ä‘ã tiếp quản má»™t nhà máy khí thiên nhiên tại Algeria. Bên cạnh Ä‘ó, báo cáo của EIA cho biết nguồn cung dầu thô trong tuần kết thúc ngày 11/01 giảm 1 triệu thùng, trái vá»›i dá»± báo tăng 2.5 triệu thùng.

Ngoài ra, các dấu hiệu rất khả quan của nền kinh tế thế giá»›i, đặc biệt là các nền kinh tế hàng đầu nhÆ° Mỹ, Trung Quốc cÅ©ng Ä‘ang há»— trợ tốt cho thị trường dầu. Bá»™ lao Ä‘á»™ng Mỹ cho biết số người ná»™p Ä‘Æ¡n xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu trong tuần qua Ä‘ã giảm xuống thấp nhất trong 5 năm và việc xây dá»±ng nhà má»›i tăng trưởng vá»›i nhịp Ä‘á»™ mạnh nhất trong hÆ¡n 4 năm. Thông tin cÅ©ng cho biết cácHạ nghị sỹ Cá»™ng hòa của Mỹ hôm qua 18-1 đề xuất gia hạn trần nợ thêm 3 tháng và dá»± kiến biểu quyết kế hoạch này vào ngày 23 tá»›i. Bên kia Thái Bình DÆ°Æ¡ng, nền kinh tế Trung Quốc có thêm tiến triển tích cá»±c. Theo số liệu vừa công bố, tăng trưởng GDP quý IV-2012 của Trung Quốc đạt 7,9%,tăng so vá»›i dá»± báo 7,8% của các chuyên gia. Sản lượng công nghiệp quý IV của Trung Quốc tăng 10,3% so vá»›i cùng kỳ năm ngoái, cao hÆ¡n so vá»›i dá»± báo, trong khi doanh số bán lẻ tăng 15,2%.

Tuần này, các yếu tố tác Ä‘á»™ng mạnh đến giá dầu thô vẫn sẽ tập trung vào vấn đề nguồn cung và tình hình tăng trưởng kinh tế. Các chuyên gia dá»± báo năm 2013nền kinh tế toàn cầu sẽ khởi sắc hÆ¡n. Trong Ä‘ó châu Âu sẽ kiểm soát được nợ nần, Mỹ sẽ biết cách chi tiêu tiền bạc và Trung Quốc sẽ lấy lại Ä‘à tăng trưởng, theo Ä‘ó nhu cầu dầu sẽ lại tăng lên. Thêm vào Ä‘ó là các thông tin khá lạc quan đến từ OPEC và IEA khi dá»± báo rằng nhu cầu tiêu thụ dầu thô toàn cầu năm 2013 sẽ  tăng mạnh. OPEC cÅ©ng xác nhận rằng Saudi Arabia sẽ còn cắt giảm mạnh sản lượng.

Tình hình giá lạnh tại miền Ä‘ông và Trung Tây nÆ°á»›c Mỹ trong cÅ©ng ảnh hưởng đến nhu cầu dầu sưởi. Nếu cái lạnh tiếp tục duy trì trong tuần này thì Ä‘ây sẽ là nguyên nhân há»— trợ giá dầu.

NhÆ° vậy, các thông tin đều Ä‘ang há»— trợ giá dầu Ä‘i lên. Thế nhÆ°ng mốc 96usd/thùng Ä‘ang khá phù hợp vá»›i thị trường năng lượng hiện tại, vì vậy chỉ cần có má»™t thông tin ảnh hưởng tiêu cá»±c đến thị trường sẽ làm hạ nhiệt giá dầu thô,tuy nhiên giá dầu thô sẽ không giảm quá mạnh. Từ những phân tích trên, xangdau.net dá»± báo giá dầu thô WTI tuần này dao Ä‘á»™ng quanh mức 94-97usd/thùng.

Tuy rằng giá dầu thô WTI tuần qua Ä‘ã có tuần tăng khá mạnh, nhÆ°ng giá xăng dầu thành phẩm trên thị trường Singapore lại tăng rất nhẹ. Điều này khiến giá nhập khẩu không ảnh hưởng nhiều đến phÆ°Æ¡ng án tính giá cÆ¡ sở. Theo phÆ°Æ¡ng án tính giá cÆ¡ sở tính đến ngày 17/01, ta có bảng sau:

PhÆ°Æ¡ng án

M92(Ä‘)

(tăng/giảm)

DO 0.05%(Ä‘)

(tăng/giảm)

10 ngày

-119

0.52

-204

0.95

30 ngày

-152

0.66

-111

0.51

 

 Ngày 15/01 vừa qua, BTC Ä‘ã ban hành công văn Ä‘iều hành xăng dầu vá»›i việc sá»­ dụng Quỹ Bình ổn  đối vá»›i xăng, dầu hỏa và dầu mazut là 300Ä‘/lít. Điều này khiến mức tăng thù lao xăng dầu giảm nhẹ so vá»›i tuần 2. Tuy nhiên, dá»±a vào bảng trên thì doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu vẫn Ä‘ang lá»—. Mặc dù giá dầu thô thế giá»›i Ä‘ang duy trì ở mức cao nhÆ°ng giá Singapore không thay đổi nhiều. Vá»›i tuyên bố bình ổn giá cả những ngày giáp tết, nhà nÆ°á»›c sẽ “khó” tăng giá xăng dầu cuối năm.  

  Việc sá»­ dụng Quỹ Bình ổn giá cÅ©ng sẽ giúp thù lao đại lý cải thiện Ä‘ôi chút, có thể sẽ ổn định hoặc tăng rất nhẹ. Tuy nhiên mức thù lao này là quá thấp trong khi chi phí doanh ngihiệp bán lẻ vẫn Ä‘ang ở mức cao.

 

 

 

 

 

 

 

 

-Xangdau.net liên tục cập nhật những thông tin má»›i nhất về tình hình xăng dầu trong nÆ°á»›c và thế giá»›i. -----------------------------------------------------------------------------

 Tuyên bố trách nhiệm

-Các thông tin trong bản tin dá»± báo này chỉ mang tính chất tham khảo, do Ä‘ó xangdau.net không chịu trách nhiệm đối vá»›i bất cứ rủi ro nào, phát sinh từ việc tham khảo hay sá»­ dụng những thông tin trong bản tin này. xangdau.net khuyến cáo về các quyết định mua bán của quí vị Ä‘á»™c giả, nên tham khảo từ nhiều nguồn tin khác nhau. 

- Các thông tin trong bản tin này do BôÌ£ phận Tin Tức, thuá»™c công ty TNHH V.P.I  thá»±c hiện trên cÆ¡ sở thu thập, tổng hợp, nghiên cứu từ hệ thống cá»™ng tác viên trong nÆ°á»›c và nÆ°á»›c ngoài, các nguồn số liệu, thông tin Ä‘áng tin cậy và có tính chính xác cao mà xangdau.net nhận được và Ä‘ã kiểm chứng.  

 - Xangdau.net tha thiết mong được sá»± tôn trọng từ phía quí vị về việc giữ bản quyền của chúng tôi bằng việc chỉ sá»­ dụng bản tin dá»± báo trên ở tại ná»™i bá»™ công ty. Không phát tán ra ngoài, Ä‘Æ°a lên mạng internet dÆ°á»›i bất kỳ hình thức nào. xangdau.net xin chân thành cảm Æ¡n và mong được sá»± hợp tác của Quý Vị thành viên