Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo tuần 10/2013

 -CÆ¡ sở dá»± báo kết hợp giữa nhiều nguồn tin chính thức và không chính thức.

-Quý vị chỉ nên xem là thông tin tham khảo, không là căn cứ để mua bán

-Các thông tin của chúng tôi không được sao  chép dÆ°á»›i bất kỳ hình thức nào.

-Bản tin của xangdau.net sẽ giá trị hÆ¡n nếu quí khách kết hợp vá»›i tình hình thá»±c tế kinh doanh của mình để phân tích và tối Æ°u hóa lợi nhuận.

-Rất mong được sá»± phản hồi của quí khách bằng việc bấm vào nút Ý Kiến Của bạn phía dÆ°á»›i bài viết và gá»­i đến chúng tôi.

-Bản tin được cập nhật liên tục trong tuần bằng cập nhật 1, 2... vui lòng truy cập thường xuyên để theo dõi

------------------------------------------------------------------------------

Bản tin dá»± báo tình hình thị trường xăng dầu thế giá»›i tuần 10

-Thị trường tiếp tục chứng kiến sá»± sụt giảm giá dầu thô WTI trong tuần rồi vá»›i mức giảm 2,6% so vá»›i tuần kết thúc từ ngày 22/02. Trong Ä‘ó, mức chốt phiên cuối tuần của dầu thô WTI là 90,04 usd/thùng, mức thấp nhất trong năm 2013. Giá dầu thô liên tục giảm trong những tuần gần Ä‘ây Ä‘ang khiến các nhà đầu tÆ° lo lắng về sá»± rủi ro của mặt hàng này. Nguyên nhân chính khiến giá dầu tiếp tục sụt giảm trong thời gian vừa qua là triển vọng nhu cầu dầu thô thế giá»›i quá yếu á»›t mà sâu xa hÆ¡n chính là những thông tin kinh tế bất lợi của các khu vá»±c tiêu thụ dầu thô lá»›n nhất thế giá»›i.

-Tại Mỹ, tình hình kinh tế vẫn Ä‘ang phát triển ì ạch và khó dá»± báo khi ông Obama Ä‘ã ký quyết định cắt giảm 85 tá»· usd ngân sách năm 2013. Đáng lo ngại hÆ¡n là trong báo cáo của Bá»™ ThÆ°Æ¡ng mại Mỹ Ä‘ã cho thấy mức tăng trưởng GDP quý 4/2012 của quốc gia chỉ đạt 0,1%, thấp hÆ¡n mức dá»± báo của các chuyên gia kinh tế là 0,5%.

-Trong khi Ä‘ó, tỉ lệ thất nghiệp ở khu vá»±c EU Ä‘ã tăng lên mức kỉ lục 11,9% vá»›i gần 19 triệu người thất nghiệp trong tháng 1/2013. Các số liệu cÅ©ng cho thấy rằng chỉ số quản lý thu mua khu vá»±c chế tạo của Trung Quốc trong tháng 2/2013 giảm xuống còn 50,1 Ä‘iểm trái vá»›i dá»± báo tăng lên 50.5 Ä‘iểm của các nhà kinh tế và là mức thấp nhất trong 4 tháng. Thêm vào Ä‘ó, việc USD tăng giá so vá»›i các đồng tiền chủ chốt cÅ©ng tạo áp lá»±c giảm giá hàng hóa niêm yết bằng đồng tiền này.

-Má»™t nguyên nhân khác cÅ©ng khiến các nhà đầu tÆ° lo lắng Ä‘ó là kết quả kiểm phiếu sÆ¡ bá»™ chÆ°a rõ ràng của cuá»™c bầu cá»­ Ý. Nếu không có đảng nào đạt được số phiếu sau khi công bố kết quả cuối cùng thì có thể Ý sẽ rÆ¡i vào tình trạng khủng hoảng chính trị và có thể sẽ phải tổ chức bầu cá»­ lại. Cuá»™c bầu cá»­ cÅ©ng gây hoang mang cho nhà đầu tÆ° vì sợ rằng việc chạy Ä‘ua của các đảng sẽ khiến ná»™i bá»™ chính phủ Ý chia rẻ. Việc này càng góp phần làm tình hình khủng hoảng nợ công của EU xấu Ä‘i và khiến các quốc gia đứng đầu khối liên minh EU chán nản vá»›i việc cứu vá»›t các quốc gia nhÆ° Hy Lạp, Ý, Tây Ban Nha.

-Kết quả bầu cá»­ Ý và báo cáo cung cầu hàng tuần của EIA sẽ là những yếu tố chủ yếu tác Ä‘á»™ng lên giá dầu thô trong tuần này. Nếu cuá»™c bầu cá»­ Ý diá»…n ra thành công thì sẽ kích thích giá dầu thô Ä‘i lên tuy nhiên sẽ không có sá»± Ä‘á»™t phá bởi vì các nhà đầu tÆ° còn khá hoang mang về việc giải quyết khủng hoảng của chính phủ má»›i. Nguồn cung vẫn được dá»± báo sẽ khá dồi dào trong tuần này.

-Trong khi Ä‘ó, những hệ lụy từ việc cắt giảm ngân sách của Mỹ cÅ©ng sẽ dần dần gây ảnh hưởng xấu đến thị trường.

-Từ những phân tích trên, xangdau.net dá»± báo giá dầu thô WTI trong tuần này sẽ dao Ä‘á»™ng trong khoảng 87-91usd/thùng và Brent sẽ ở khoảng 108-112 USD/thùng.

-Giá dầu thô thế giá»›i giảm liên tiếp trong những tuần qua Ä‘ã kéo giá Platt’s giảm trung bình hÆ¡n 2%. Theo phÆ°Æ¡ng án tính giá cÆ¡ sở tính đến ngày 28/2, ta có bảng sau:

PhÆ°Æ¡ng án

M92(Ä‘)

(tăng/giảm)

DO 0.05%(Ä‘)

(tăng/giảm)

10 ngày

-248

1.07

-173

0.8

30 ngày

-195

0.84

-225

1.04

 

 

 

 

-Sau khi họp vá»›i thủ tÆ°á»›ng, BTC Ä‘ã quyết định không tăng giá bán lẻ mà tiếp tục tăng mức sá»­ dụng Quỹ bình ổn giá cÅ©ng nhÆ° tạm thời giảm lợi nhuận định mức của doanh nghiệp. Việc này giúp giá cÆ¡ sở giảm tuy nhiên dá»±a vào bảng trên thì các doanh nghiệp vẫn Ä‘ang lá»—. Việc tăng giá bán lẻ ở thời Ä‘iểm hiện tại là rất khó khi mà nhà nÆ°á»›c Ä‘ang lo ngại việc tăng giá sẽ gây ra lạm phát và khó nhận được sá»± đồng thuận của người dân và quan trọng là giá dầu thôi Ä‘ang có xu hÆ°á»›ng giảm và kéo theo giá thành phẩm xăng dầu Singapore giảm mạnh. Tuy nhiên, việc trích sá»­ dụng quỹ bình ổn giá chỉ là biện pháp cứu cánh tạm thời và sẽ khó duy trì được lâu bởi sẽ khiến các doanh nghiệp đầu mối yếu dần và sẽ gây áp lá»±c lên các đại lý bán lẻ xăng dầu hoặc cắt giảm mạnh sản lượng bán ra. Vì thế, thù lao đại lý trong tuần này vẫn sẽ duy trì ở mức thấp.

 

 

 

 

 

 

 

 

-Xangdau.net sẽ liên tục cập nhật những thông tin má»›i nhất về tình hình xăng dầu trong nÆ°á»›c và thế giá»›i.

 

 

 

-----------------------------------------------------------------------------

Tuyên bố trách nhiệm

-Các thông tin trong bản tin dá»± báo này chỉ mang tính chất tham khảo, do Ä‘ó xangdau.net không chịu trách nhiệm đối vá»›i bất cứ rủi ro nào, phát sinh từ việc tham khảo hay sá»­ dụng những thông tin trong bản tin này. xangdau.net khuyến cáo về các quyết định mua bán của quí vị Ä‘á»™c giả, nên tham khảo từ nhiều nguồn tin khác nhau. 

- Các thông tin trong bản tin này do BôÌ£ phận Tin Tức, thuá»™c công ty TNHH V.P.I  thá»±c hiện trên cÆ¡ sở thu thập, tổng hợp, nghiên cứu từ hệ thống cá»™ng tác viên trong nÆ°á»›c và nÆ°á»›c ngoài, các nguồn số liệu, thông tin Ä‘áng tin cậy và có tính chính xác cao mà xangdau.net nhận được và Ä‘ã kiểm chứng.  

 

 

 

- Xangdau.net tha thiết mong được sá»± tôn trọng từ phía quí vị về việc giữ bản quyền của chúng tôi bằng việc chỉ sá»­ dụng bản tin dá»± báo trên ở tại ná»™i bá»™ công ty. Không phát tán ra ngoài, Ä‘Æ°a lên mạng internet dÆ°á»›i bất kỳ hình thức nào. xangdau.net xin chân thành cảm Æ¡n và mong được sá»± hợp tác của Quý Vị thành viên