Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo tuần 11/2013

 -CÆ¡ sở dá»± báo kết hợp giữa nhiều nguồn tin chính thức và không chính thức.

-Quý vị chỉ nên xem là thông tin tham khảo, không là căn cứ để mua bán

-Các thông tin của chúng tôi không được sao  chép dÆ°á»›i bất kỳ hình thức nào.

-Bản tin của xangdau.net sẽ giá trị hÆ¡n nếu quí khách kết hợp vá»›i tình hình thá»±c tế kinh doanh của mình để phân tích và tối Æ°u hóa lợi nhuận.

-Rất mong được sá»± phản hồi của quí khách bằng việc bấm vào nút Ý Kiến Của bạn phía dÆ°á»›i bài viết và gá»­i đến chúng tôi.

-Bản tin được cập nhật liên tục trong tuần bằng cập nhật 1, 2... vui lòng truy cập thường xuyên để theo dõi

------------------------------------------------------------------------------

Bản tin dá»± báo tình hình diá»…n biến xăng dầu tuần thứ 11 năm 2013

- Thị trường hàng hóa thế giá»›i tuần qua chứng kiến sá»± quay đầu tăng nhẹ trở lại của mặt hàng dầu thô WTI sau 3 tuần liên tiếp giảm xuống mức Ä‘áy năm 2013. Phạm vi giao dịch trong tuần qua dao Ä‘á»™ng trong khoảng 89,5-92.03usd/thùng. Vá»›i mức tăng mạnh 1,3% trong hôm thứ 5 Ä‘ã kéo giá dầu thô tuần qua tăng 1,4% so vá»›i tuần 9.

-Sá»± phục hồi của thị trường dầu thô trong tuần qua là nhờ báo cáo từ Bá»™ Lao Ä‘á»™ng cho thấy kinh tế Mỹ Ä‘ã có thêm 236,000 việc làm trong tháng 2 vàtá»· lệ thất nghiệp giảm từ 7.9% xuống 7.7%. Thêm vào Ä‘ó là việc đồng USD suy yếu so vá»›i EUR sau khi Ngân hàng Trung Æ°Æ¡ng Châu Âu giữ mức lãi suất ổn định, làm cho các tài sản tính theo đồng Ä‘ôla có tính hấp dẫn hÆ¡n đối vá»›i các nhà đầu tÆ°.

-Má»™t thông tin khác khiến giá dầu thô tăng nhẹ trong đầu tuần là thông tin Tổng thống Venezuela Hugo Chavez qua đời. Venezuela là nÆ°á»›c sản xuất dầu thô chủ chốt tại khu vá»±c Mỹ Latinh và thông tin trên Ä‘ã khiến các nhà đầu tÆ° lo ngại việc nguồn cung không đảm bảo, tuy nhiên, ngay sau Ä‘ó thì  tập Ä‘oàn dầu khí quốc gia Venezuela (PDVSA) Ä‘ã lên tiếng trấn an dÆ° luận rằng những dá»± án khai thác dầu khí của tập Ä‘oàn này vẫn vận hành bình thường và nguồn cung nhiên liệu được đảm bảo.

-Nhân tố kìm hãm giá trong tuần qua chính là báo cáo của EIA về nguồn cung cầu dầu thô. Theo báo cáo của cÆ¡ quan này thì lượng cung dầu thô trong tuần kết thúc vào ngày 1/3 Ä‘ã tăng vọt tá»›i 3,8 triệu thùng, gấp 3 lần so vá»›i dá»± báo của các nhà phân tích. CÅ©ng theo cÆ¡ quan này cho biết,  dá»± trữ dầu thô Mỹ tăng 3,83 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 1/3, gấp hÆ¡n 4 lần dá»± báo trung bình tăng 788.000 thùng của các chuyên gia khảo sát bởi Bloomberg. Kho dá»± trữ dầu Mỹ hiện ở mức 381,4 triệu thùng, cao nhất kể từ ngày 29/6/2012. Thông tin này khiến các nhà đầu tÆ° khá lo ngại vá»›i triển vọng tiêu thụ dầu mỏ yếu á»›t của thế giá»›i.

-Xu hÆ°á»›ng biến Ä‘á»™ng giá dầu thô tuần này sẽ không rõ ràng khi mà bối cảnh kinh tế thiếu ổn định và tình hình chính trị ở các khu vá»±c chiếm trữ lượng dầu lá»›n vào bậc nhất nhì thế giá»›i ngày càng phức tạp. Điều này càng khiến việc kinh doanh “vàng Ä‘en” trở nên quá rủi ro đối vá»›i các nhà đầu tÆ°. Các báo cáo về cung cầu hàng tuần của EIA cÅ©ng sẽ là nhân tố chính tác Ä‘á»™ng lên thị trường dầu thô trong tuần này. Theo các chuyên gia phân tích dá»± báo thì nguồn cung vẫn khá dồi dào trong tuần này.

-Từ những phân tích trên, xangdau.net dá»± báo giá dầu thô WTI trong tuần này vẫn sẽ duy trì ở mức thấp, biến Ä‘á»™ng trong khoảng 90-93usd/thùng.

-Tuy rằng giá dầu thô WTI tuần rồi tăng tuy nhiên mức tăng không Ä‘áng kể so vá»›i mức giảm của các tuần trÆ°á»›c Ä‘ó, vì thế giá Platt’s tuần rồi lại tiếp tục có tuần giảm nhẹ. Việc BTC ra công văn trích sá»­ dụng Quỹ bình ổn giá trong tuần 9 cÅ©ng góp phần giúp giảm giá cÆ¡ sở. Theo phÆ°Æ¡ng án tính giá cÆ¡ sở tính đến ngày 7/3, ta có bảng sau:

 

PhÆ°Æ¡ng án

M92(Ä‘)

(tăng/giảm)

DO 0.05%(Ä‘)

(tăng/giảm)

10 ngày

512

-2.21

441

-2.05

30 ngày

-154

0.66

-139

0.64

 

-Dá»±a vào bảng trên, ta thấy các doanh nghiệp đầu mối Ä‘ã bá»›t “lá»—”. Xangdau.net dá»± báo trong tuần này BTC có thể sẽ giảm mức trích sá»­ dụng Quỹ bình ổn giá vì Quỹ bình ổn của các doanh nghiệp đầu mối hiện Ä‘ang âm nhiều. Việc BTC tăng giá bán lẻ hoặc giảm thuế trong thời gian này là rất khó xảy ra. Các đại lý bán lẻ xăng dầu cÅ©ng bá»›t Ä‘uối hÆ¡n khi mà giá Platt’s Ä‘ang giảm. Xangdau.net nhận định Ä‘ây là nguyên nhân chính khiến thù lao đại lý tăng trở lại trong tuần qua, tuy nhiên mức chiết khấu này vẫn chÆ°a thể nào giúp các đại lý thoát lá»— khi mà chi phí vận chuyển, nhân công ngày càng tăng nhÆ° hiện nay. Các doanh nghiệp đầu mối vẫn sẽ cắt giảm tối Ä‘a sản lượng bán ra để giảm lá»— trong thời gian này và thù lao đại lý vẫn sẽ duy trì ở mức thấp.

 

 

-Xangdau.net sẽ liên tục cập nhật những thông tin má»›i nhất về tình hình xăng dầu trong nÆ°á»›c và thế giá»›i.

-----------------------------------------------------------------------------

Tuyên bố trách nhiệm

-Các thông tin trong bản tin dá»± báo này chỉ mang tính chất tham khảo, do Ä‘ó xangdau.net không chịu trách nhiệm đối vá»›i bất cứ rủi ro nào, phát sinh từ việc tham khảo hay sá»­ dụng những thông tin trong bản tin này. xangdau.net khuyến cáo về các quyết định mua bán của quí vị Ä‘á»™c giả, nên tham khảo từ nhiều nguồn tin khác nhau. 

- Các thông tin trong bản tin này do BôÌ£ phận Tin Tức, thuá»™c công ty TNHH V.P.I  thá»±c hiện trên cÆ¡ sở thu thập, tổng hợp, nghiên cứu từ hệ thống cá»™ng tác viên trong nÆ°á»›c và nÆ°á»›c ngoài, các nguồn số liệu, thông tin Ä‘áng tin cậy và có tính chính xác cao mà xangdau.net nhận được và Ä‘ã kiểm chứng. 

 

- Xangdau.net tha thiết mong được sá»± tôn trọng từ phía quí vị về việc giữ bản quyền của chúng tôi bằng việc chỉ sá»­ dụng bản tin dá»± báo trên ở tại ná»™i bá»™ công ty. Không phát tán ra ngoài, Ä‘Æ°a lên mạng internet dÆ°á»›i bất kỳ hình thức nào. xangdau.net xin chân thành cảm Æ¡n và mong được sá»± hợp tác của Quý Vị thành viên