Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo tuần 15/2013

 -CÆ¡ sở dá»± báo kết hợp giữa nhiều nguồn tin chính thức và không chính thức.

-Quý vị chỉ nên xem là thông tin tham khảo, không là căn cứ để mua bán

-Các thông tin của chúng tôi không được sao  chép dÆ°á»›i bất kỳ hình thức nào.

-Bản tin của xangdau.net sẽ giá trị hÆ¡n nếu quí khách kết hợp vá»›i tình hình thá»±c tế kinh doanh của mình để phân tích và tối Æ°u hóa lợi nhuận.

-Rất mong được sá»± phản hồi của quí khách bằng việc bấm vào nút Ý Kiến Của bạn phía dÆ°á»›i bài viết và gá»­i đến chúng tôi.

-Bản tin được cập nhật liên tục trong tuần bằng cập nhật 1, 2... vui lòng truy cập thường xuyên để theo dõi

------------------------------------------------------------------------------

Bản tin dá»± báo tình hình diá»…n biến xăng dầu tuần thứ 15 năm 2013

Trong tuần vừa qua, thị trường dầu thô Ä‘ã phải chứng kiến sá»± trượt mạnh của giá do bị ảnh hưởng bởi sá»± tăng trưởng kém của nền kinh tế Mỹ cÅ©ng nhÆ° má»™t số nÆ°á»›c khác trên toàn cầu trong khi nguồn cung không hề có dấu hiệu sụt giảm.

Mức giá WTI cao nhất trong tuần là 97,19 USD/thùng được thiết lập vào cuối phiên giao dịch ngày thứ Ba và cÅ©ng trong ngày này dầu thô Brent có dấu hiệu xuống dốc và chỉ đạt 110,69 USD/thùng từ mức trong ngày thứ Hai là 111,08 USD/thùng. Xét tổng thể mức giảm cả tuần thì WTI mất 4,66% trong khi Brent giảm sâu hÆ¡n, vá»›i 5,36%.

Cùng vá»›i sá»± trì trệ của nền kinh tế, tình trạng nhập khẩu cÅ©ng nhÆ° sản xuất ở ná»™i địa Mỹ tăng cao Ä‘ã gây áp lá»±c lá»›n cho thị trường dầu thô thê giá»›i trong tuần qua. Nếu nhÆ° không có những Ä‘iều chỉnh phù hợp để tạo sá»± cân bằng giữa cung và cầu, có thể Ä‘à giảm giá sẽ chÆ°a thể chấm dứt trong tuần này.

Triển vọng kinh tế toàn cầu sẽ hiện ra rỏ ràng hÆ¡n sau khi các báo cáo về doanh số bán lẻ của Mỹ hay báo cáo thị trường cho vay ở Trung Quốc được công bố trong tuần này.

Ngoài ra, cập nhật hàng tháng của OPEC về tình trạng nguồn cung và nhu cầu toàn cầu cÅ©ng là sá»± kiện được các nhà đầu tÆ° quan tâm trong tuần này. Báo cáo sẽ được công bố vào thứ TÆ°, ngày 17/04.  Báo cáo trÆ°á»›c Ä‘ó cho thấy sản xuất của OPEC trong tháng 02 tăng nhẹ lên 30,311triệu thùng/ngày so vá»›i mức 30,237 triệu thùng trong tháng 01. Tổng nhu cầu trong năm 2013 được dá»± Ä‘oán sẽ đạt khoảng 89,67 triệu thùng/ngày và khoảng cách giữa cung và cầu lệch nhau khoảng 1,44 triệu thùng/ngày (tức cung lá»›n hÆ¡n 1,44 triệu thùng).

Trên thị trường Singapore, giá xăng dầu thành phẩm cÅ©ng bị tác Ä‘á»™ng mạnh bởi sá»± thay đổi của thị trường thế giá»›i. Theo Ä‘ó, giá Ä‘ã giảm trung bình hÆ¡n 3% trong tuần qua. Theo phÆ°Æ¡ng án tính giá cÆ¡ sở tính đến ngày 05/04, ta có bảng sau:

  PhÆ°Æ¡ng án

M92(Ä‘)

(tăng/giảm)

DO 0.05%(Ä‘)

(tăng/giảm)

10 ngày

316

-1.29

405

-1.85

30 ngày

234

-0.95

289

-1.32

Dá»±a vào bảng trên ta thấy giá bán lẻ Ä‘ang cao hÆ¡n vài trăm đồng so vá»›i giá cÆ¡ sở. Mặc dù giá dầu thô thế giá»›i giảm mạnh gần 5% trong tuần qua nhÆ°ng giá bán lẻ vẫn khó có thể giảm trong thời gian này hoặc có giảm Ä‘i chăng nữa thì cÅ©ng sẽ giảm 200-300Ä‘/lít cho qua chuyện. Điều này cho thấy cách quản lý và Ä‘iều hành của nhà nÆ°á»›c trong việc phản ứng vá»›i  những diá»…n biến phức tạp của thị trường còn quá chậm và thiếu thuyết phục. Nguyên nhân cốt lõi là do nhà nÆ°á»›c vẫn muốn xây dá»±ng những tập Ä‘oàn Ä‘á»™c quyền, có thế đủ mạnh để thâu tóm thị trường trong nÆ°á»›c cÅ©ng nhÆ° khu vá»±c, cạnh tranh vá»›i thế giá»›i nhÆ° cái cách mà Nhật Bản Ä‘ã làm. Tuy nhiên, xét xem rằng doanh nghiệp nhà nÆ°á»›c có đủ lá»±c, đủ tầm để làm được Ä‘iều Ä‘ó hay không? Và có bao giờ nhà nÆ°á»›c nghÄ© rằng việc này sẽ giết dần, giết mòn hệ thống các doanh nghiệp đầu mối khác cÅ©ng nhÆ° cả hệ thống tổng đại lý-đại lý kinh doanh xăng dầu. Đại lý bán lẻ xăng dầu thì quá Ä‘uối vá»›i việc quy định chi thù lao cho các đại lý /tổng đại lý không vượt quá 420-440 vnd/lít và 250 đồng cho dầu Madut, còn người tiêu dùng thì Ä‘ang quá ngán ngẫm khi nhắc đến chuyện giá xăng dầu. Trong thời gian tá»›i, có thể nhà nÆ°á»›c sẽ phải có những Ä‘iều chỉnh má»›i phù hợp hÆ¡n nếu không có thể sẽ làm phá vỡ hệ thống đại lý bán lẻ xăng dầu.

 

-Xangdau.net sẽ liên tục cập nhật những thông tin má»›i nhất về tình hình xăng dầu trong nÆ°á»›c và thế giá»›i.

-----------------------------------------------------------------------------

Tuyên bố trách nhiệm

-Các thông tin trong bản tin dá»± báo này chỉ mang tính chất tham khảo, do Ä‘ó xangdau.net không chịu trách nhiệm đối vá»›i bất cứ rủi ro nào, phát sinh từ việc tham khảo hay sá»­ dụng những thông tin trong bản tin này. xangdau.net khuyến cáo về các quyết định mua bán của quí vị Ä‘á»™c giả, nên tham khảo từ nhiều nguồn tin khác nhau. 

- Các thông tin trong bản tin này do BôÌ£ phận Tin Tức, thuá»™c công ty TNHH V.P.I  thá»±c hiện trên cÆ¡ sở thu thập, tổng hợp, nghiên cứu từ hệ thống cá»™ng tác viên trong nÆ°á»›c và nÆ°á»›c ngoài, các nguồn số liệu, thông tin Ä‘áng tin cậy và có tính chính xác cao mà xangdau.net nhận được và Ä‘ã kiểm chứng. 

 

- Xangdau.net tha thiết mong được sá»± tôn trọng từ phía quí vị về việc giữ bản quyền của chúng tôi bằng việc chỉ sá»­ dụng bản tin dá»± báo trên ở tại ná»™i bá»™ công ty. Không phát tán ra ngoài, Ä‘Æ°a lên mạng internet dÆ°á»›i bất kỳ hình thức nào. xangdau.net xin chân thành cảm Æ¡n và mong được sá»± hợp tác của Quý Vị thành viên