Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo tuần 16/2013

 -CÆ¡ sở dá»± báo kết hợp giữa nhiều nguồn tin chính thức và không chính thức.

-Quý vị chỉ nên xem là thông tin tham khảo, không là căn cứ để mua bán

-Các thông tin của chúng tôi không được sao  chép dÆ°á»›i bất kỳ hình thức nào.

-Bản tin của xangdau.net sẽ giá trị hÆ¡n nếu quí khách kết hợp vá»›i tình hình thá»±c tế kinh doanh của mình để phân tích và tối Æ°u hóa lợi nhuận.

-Rất mong được sá»± phản hồi của quí khách bằng việc bấm vào nút Ý Kiến Của bạn phía dÆ°á»›i bài viết và gá»­i đến chúng tôi.

-Bản tin được cập nhật liên tục trong tuần bằng cập nhật 1, 2... vui lòng truy cập thường xuyên để theo dõi

------------------------------------------------------------------------------

 

 

Bản tin dá»± báo tình hình diá»…n biến xăng dầu tuần thứ 16 năm 2013

Trong tuần vừa qua, thị trường dầu thô Ä‘ã chịu nhiều sức ép do nguồn cung vẫn chÆ°a lấy lại sá»± cân bằng so vá»›i nhu cầu, trong khi tăng trưởng kinh tế toàn cầu ngày má»™t diá»…n biến xấu hÆ¡n.

Trong những ngày đầu tuần, giá WTI và Brent khá ổn định bởi căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông và Bắc Phi khiến những người lo xa e ngại nguồn cung có thể bị ảnh hưởng. Tuy nhiên vá»›i tốc Ä‘á»™ tăng trưởng kinh tế Ä‘ì đẹt và OPEC những tháng gần Ä‘ây vẫn không chủ Ä‘á»™ng cắt giảm sản xuất, làm giá»›i đầu tÆ° không khỏi lo ngại về triển vọng thị trường tÆ°Æ¡ng lai. Điều này cÅ©ng sá»›m phản ánh trong phiên giao dịch cuối tuần rồi khi cả hai loại dầu chuẩn đều về mức thấp nhất trong tuần. Trong Ä‘ó WTI được yết tại mức thấp 91,29 USD/thùng và Brent là 103,11 USD/thùng.

Dường nhÆ° những Ä‘iều bất lợi cho thị trường dầu thô vẫn chÆ°a chấm dứt trong tuần này. Theo báo cáo má»›i nhất từ IEA, nguồn cung dầu thô Ä‘ã tăng 5,9 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 05/04 lên 1.779,1 triệu thùng. Trong khi Ä‘ó nhập khẩu cÅ©ng không có dấu hiệu sụt giảm mà ngược lại vẫn lá»›n mạnh lên qua từng tuần và tuần má»›i Ä‘ây nhất là tăng thêm 0,6%.

Tuy nhiên Ä‘iều Ä‘áng lo ngại là nhu cầu không hề tăng đồng thời cùng vá»›i nguồn cung mà ngược lại Ä‘ang có dấu hiệu chậm dần. Má»›i Ä‘ây IEA cÅ©ng Ä‘ã cắt giảm dá»± báo nhu cầu lần thứ ba trong năm, theo Ä‘ó tiêu thụ dầu thô toàn cầu trong năm 2013 có thể chỉ đạt 90,58 triệu thùng/ngày, giảm 45.000 thùng so vá»›i dá»± báo trÆ°á»›c Ä‘ó.

Ngoài ra, báo cáo GDP quý 01 của Trung Quốc và tình hình sản xuất công nghiệp tại Mỹ cÅ©ng là những yếu tố cần chú ý trong tuần này. Theo số liệu khảo sát trong tháng 03, sản xuất công nghiệp của Mỹ Ä‘ã tăng 2 Ä‘iểm từ mức âm 12,5 Ä‘iểm trong tháng 02. Tuy nhiên doanh số bán lẻ được công bố gần Ä‘ây không mấy lạc quan, cho thấy sản xuất công nghiệp của Mỹ khó mà giữ được phong Ä‘á»™ ổn định trong cuá»™c khảo sát tháng này.

Yếu tố duy nhất Ä‘ang hậu thuẫn cho giá dầu thô là đồng USD. Trong tuần rồi, tá»· giá EUR/USD Ä‘ã tăng 0,94% và AUD/USD tăng 1,20%. Nếu đồng USD tiếp tục suy yếu so vá»›i EUR và AUD, có thể sẽ giúp kìm hãm Ä‘à trượt dốc của giá dầu thô trong thời gian tá»›i.

NhÆ° vậy, xét tổng thế tất cả các yếu tố liên quan, có thể giá dầu thô trong tuần này sẽ tiếp tục Ä‘i xuống nhÆ°ng dù gặp bất lợi thế nào Ä‘i nữa giá cÅ©ng khó giảm sâu bởi mức hiện tại Ä‘ã là quá thấp và Ä‘ang thấp hÆ¡n so vá»›i mức dá»± báo trung bình trong năm 2013. Do Ä‘ó WTI vẫn có thể giữ được trên mức 90 USD/thùng, Brent sẽ trên mức 102 USD/thùng.

 

Giá thành phẩm trên thị trường Singapore cÅ©ng Ä‘ang theo chiều hÆ°á»›ng Ä‘i xuống, từ Ä‘ó kéo giá cÆ¡ sở trong nÆ°á»›c xuống thấp hÆ¡n. Theo phÆ°Æ¡ng án tính giá cÆ¡ sở tính đến ngày 11/4, ta có bảng sau:   

PhÆ°Æ¡ng án

M92(Ä‘)

(tăng/giảm)

DO 0.05%(Ä‘)

(tăng/giảm)

10 ngày

727

-3.02

259

-1.21

30 ngày

188

-0.78

133

-0.62

 

Tuần qua, Liên Bá»™ Tài chính – Công ThÆ°Æ¡ng Ä‘ã ban hành công văn yêu cầu các doanh nghiệp đầu mối rà soát lại phÆ°Æ¡ng án tính giá cÆ¡ sở từ Ä‘ó các doanh nghiệp đầu mối Ä‘ã giảm giá 450-500Ä‘/lít. Tuy nhiên so vá»›i sá»± trượt dốc của thị trường thế giá»›i thì mức Ä‘iều chỉnh trên có vẽ nhÆ° chÆ°a hợp lý. Dá»±a vào bảng trên ta thấy việc giá thế giá»›i giảm Ä‘ã kéo theo sá»± chênh lệch thêm vài trăm đồng giữa giá cÆ¡ sở và giá bán lẻ tính theo phÆ°Æ¡ng án 10 ngày. BTC Ä‘ã khôi phục lợi nhuận định mức cho doanh nghiệp, vì thế các doanh nghiệp đầu mối Ä‘ã nắm chắc phần “lời”. Nếu giá thế giá»›i tiếp tục duy trì ngưỡng thấp nhÆ° hiện nay, có thể BTC sẽ cân nhắc đến việc tiếp tục hạ giá bán lẻ hoặc tăng thuế nhập khẩu trong thời gian tá»›i. Tuy nhiên, nếu giảm trong tuần này thì mức giảm sẽ không quá 1000Ä‘/lít mà có thể nằm trong khoảng 500-700Ä‘/lít.

Ngay sau khi BTC giảm giá xăng dầu thì mức thù lao đại lý trung bình cÅ©ng Ä‘ã giảm theo nhÆ°ng vá»›i mức giảm không Ä‘áng kể. Xangdau.net dá»± báo mức chiết khấu trong tuần này sẽ Ä‘i ngang hoặc tiếp tục giảm nhẹ tùy thuá»™c vào BTC có tiếp tục giảm giá trong tuần này hay không.

Xangdau.net sẽ liên tục cập nhật những thông tin má»›i nhất về tình hình xăng dầu trong nÆ°á»›c và thế giá»›i.

-----------------------------------------------------------------------------

Tuyên bố trách nhiệm

-Các thông tin trong bản tin dá»± báo này chỉ mang tính chất tham khảo, do Ä‘ó xangdau.net không chịu trách nhiệm đối vá»›i bất cứ rủi ro nào, phát sinh từ việc tham khảo hay sá»­ dụng những thông tin trong bản tin này. xangdau.net khuyến cáo về các quyết định mua bán của quí vị Ä‘á»™c giả, nên tham khảo từ nhiều nguồn tin khác nhau. 

- Các thông tin trong bản tin này do BôÌ£ phận Tin Tức, thuá»™c công ty TNHH V.P.I  thá»±c hiện trên cÆ¡ sở thu thập, tổng hợp, nghiên cứu từ hệ thống cá»™ng tác viên trong nÆ°á»›c và nÆ°á»›c ngoài, các nguồn số liệu, thông tin Ä‘áng tin cậy và có tính chính xác cao mà xangdau.net nhận được và Ä‘ã kiểm chứng. 

 

- Xangdau.net tha thiết mong được sá»± tôn trọng từ phía quí vị về việc giữ bản quyền của chúng tôi bằng việc chỉ sá»­ dụng bản tin dá»± báo trên ở tại ná»™i bá»™ công ty. Không phát tán ra ngoài, Ä‘Æ°a lên mạng internet dÆ°á»›i bất kỳ hình thức nào. xangdau.net xin chân thành cảm Æ¡n và mong được sá»± hợp tác của Quý Vị thành viên