Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo tuần 19/2013

  -CÆ¡ sở dá»± báo kết hợp giữa nhiều nguồn tin chính thức và không chính thức.

-Quý vị chỉ nên xem là thông tin tham khảo, không là căn cứ để mua bán

-Các thông tin của chúng tôi không được sao  chép dÆ°á»›i bất kỳ hình thức nào.

-Bản tin của xangdau.net sẽ giá trị hÆ¡n nếu quí khách kết hợp vá»›i tình hình thá»±c tế kinh doanh của mình để phân tích và tối Æ°u hóa lợi nhuận.

-Rất mong được sá»± phản hồi của quí khách bằng việc bấm vào nút Ý Kiến Của bạn phía dÆ°á»›i bài viết và gá»­i đến chúng tôi.

-Bản tin được cập nhật liên tục trong tuần bằng cập nhật 1, 2... vui lòng truy cập thường xuyên để theo dõi

------------------------------------------------------------------------------

 

 

 

Bản tin dá»± báo tình hình diá»…n biến xăng dầu tuần thứ 19 năm 2013

  Thông tin nguồn cung tăng mạnh Ä‘ã kéo giá dầu thô trong những ngày đầu tuần rồi Ä‘i xuống, tuy nhiên càng về gần đến cuối tuần, thị trường có sá»± bứt phá mạnh mẽ và Ä‘Æ°a giá WTI cả tuần tăng thêm 2,81% và Brent tăng 1% so vá»›i tuần trÆ°á»›c Ä‘ó.

Vá»›i con số tăng khổng lồ mà EIA báo cáo là 12,3 triệu thùng, giá»›i đầu tÆ° lúc đầu cÅ©ng khá nghi ngại về triển vọng thị trường bởi tăng trưởng kinh tế ở những nÆ°á»›c tiêu thụ dầu nhiều nhất, nhì thế giá»›i vẫn chÆ°a có sá»± Ä‘á»™t phá.

Dù vậy, quyết định hạ lãi suất xuống mức thấp ká»· lục của  Ngân hàng trung Æ°Æ¡ng Châu Âu, từ mức 0,75% xuống 0,5%, Ä‘ã nhen nhóm lên nhiều hy vọng về sá»± thay đổi tích cá»±c của nền kinh tế EU cÅ©ng nhÆ° toàn thế giá»›i, do Ä‘ó thị trường dầu thô má»™t lần nữa Ä‘ã có thêm Ä‘á»™ng lá»±c để phục hồi. Giá trong hai ngày cuối tuần Ä‘ã tăng khá mạnh, đẩy WTI lên chốt ở mức 95,61 USD/thùng và Brent lên 104,19 USD/thùng vào hôm 03/05.

Trong tuần này, thị trường sẽ tập trung chú ý đến các báo cáo kinh tế nhÆ° Báo cáo Ä‘Æ¡n đặt hàng sản xuất công nghiệp của Đức, Cán cân thÆ°Æ¡ng mại của Trung Quốc, Bảng lÆ°Æ¡ng phi nông nghiệp của Mỹ. Đây là những thÆ°á»›c Ä‘ó chính xác nhất về tình hình kinh tế toàn cầu do Ä‘ó sẽ có tính quyết định rất lá»›n đến xu hÆ°á»›ng thị trường dầu thô tuần này.

Trong khi Ä‘ó, diá»…n biến ở khu vá»±c Trung Đông cÅ©ng ngày má»™t phức tạp hÆ¡n, làm gia tăng rủi ro về an ninh nguồn cung dầu thế giá»›i. Má»›i Ä‘ây cuá»™c tấn công của Israel vào má»™t căn cứ quân sá»± của Syria ở ngoại ô Damascus được xem nhÆ° là hành Ä‘á»™ng tuyên chiến của nÆ°á»›c này. Nếu không có sá»± kiềm chế giữa hai bên, khả năng xảy ra chiến tranh ở khu vá»±c chiếm 33% sản xuất dầu thô thế giá»›i này là khó tránh khỏi.

Triển vọng thị trường tuần này tÆ°Æ¡ng đối khó xác định bởi sẽ tùy thuá»™c lá»›n vào diến biến tiếp theo ở Trung Đông. Tuy nhiên, khả năng giá sẽ ổn định hoặc tăng mạnh sẽ dá»… xảy ra hÆ¡n là Ä‘i xuống do các yếu tố hiện tại nhìn chung đều theo hÆ°á»›ng hậu thuẫn cho thị trường.

 Giá xăng dâÌ€u thành phẩm trên thị trường Singapore có tuâÌ€n giảm mạnh vá»›i mức giảm trung bình hÆ¡n 2% nhÆ°ng có thể sẽ tăng trở lại trong tuâÌ€n này vì giá thế giá»›i Ä‘ang có xu hÆ°á»›ng tăng lên. Theo phÆ°Æ¡ng án tính giá cÆ¡ sở tính Ä‘ến ngày 02/5, ta có bảng sau:

   PhÆ°Æ¡ng án

M92(Ä‘)

(tăng/giảm)

DO 0.05%(Ä‘)

(tăng/giảm)

10 ngày

359

-1.54

357

-1.68

30 ngày

45

-0.19

11

-0.05

Dá»±a vào bảng trên, ta có thể thấy mức chênh lêÌ£ch giữa giá bán lẻ và giá cÆ¡ sở hiện tÆ°Æ¡ng đối nhỏ. Vừa qua, BTC Ä‘ã có công văn Ä‘iêÌ€u chỉnh giảm giá xăng dâÌ€u trong ngày 26/04 vá»›i mức giảm chỉ có 310Ä‘/lít. ĐiêÌ€u này cho thấy BTC Ä‘ang Ä‘iêÌ€u hành và quản lý giá xăng dâÌ€u khá linh hoạt và bám sát theo xu hÆ°á»›ng giá thế giá»›i. Tuy là phù hợp vá»›i xu hÆ°á»›ng thị trường trong thời Ä‘iểm hiêÌ£n tại nhÆ°ng vẫn chÆ°a sát vá»›i nghị định 84 và cách tính giá cÆ¡ sở vẫn chÆ°a minh bạch rõ ràng. Mức giá dâÌ€u thô thế giá»›i và giá xăng dâÌ€u trong nÆ°á»›c hiêÌ£n nay Ä‘ang khá cân bằng. Tuy nhiên BTC hoàn toàn có thể giảm thuế Ä‘ể giảm giá cÆ¡ sở, qua Ä‘ó có thể giảm giá bán lẻ cho người tiêu dùng. NhÆ°ng xác suất Ä‘ể BTC tiếp tục giảm giá trong thời gian này là cá»±c kỳ thấp vì giá thế giá»›i Ä‘ang có xu hÆ°á»›ng tăng trở lại và giá cÆ¡ sở tính theo cả 2 phÆ°Æ¡ng án Ä‘ang tăng lên. Từ các nhâÌ£n định trên, xangdau.net dá»± báo giá bán lẻ xăng dâÌ€u trong nÆ°á»›c sẽ được duy trì ở mức hiêÌ£n tại trong tuâÌ€n này.

 -Mặc dù giá bán lẻ tiếp tục giảm nhÆ°ng do doanh nghiêÌ£p Ä‘âÌ€u mối Ä‘ã có lợi nhuâÌ£n định mức và chi phí định mức đủ Ä‘ể kinh doanh có lãi nên doanh nghiêÌ£p vẫn giữ mức thù lao đại lý nhÆ° trÆ°á»›c khi giảm giá bán lẻ nhằm tiếp tục tăng sản lượng bán ra kiếm “lời”. Tuy nhiên, xangdau.net dá»± báo thù lao sẽ có xu hÆ°á»›ng giảm nhẹ trong tuâÌ€n này do giá cÆ¡ sở Ä‘ang tăng dâÌ€n. ViêÌ£c thù lao đại lý quá thấp trong môÌ£t thời gian dài Ä‘ã khiến thị trường xăng dâÌ€u phát sinh ra môÌ£t vấn Ä‘êÌ€ má»›i. Đó là tình trạng cÆ¡ sở vâÌ£t chất, kho bãi, cÅ©ng nhÆ° phÆ°Æ¡ng tiêÌ£n vâÌ£n chuyển của các đại lý Ä‘ang xuống cấp môÌ£t cách trâÌ€m trọng mà ít có chủ đại lý nào đủ “lá»±c” Ä‘ể nâng cấp.

 

  

-Xangdau.net sẽ liên tục cập nhật những thông tin má»›i nhất về tình hình xăng dầu trong nÆ°á»›c và thế giá»›i.

-----------------------------------------------------------------------------

Tuyên bố trách nhiệm

-Các thông tin trong bản tin dá»± báo này chỉ mang tính chất tham khảo, do Ä‘ó xangdau.net không chịu trách nhiệm đối vá»›i bất cứ rủi ro nào, phát sinh từ việc tham khảo hay sá»­ dụng những thông tin trong bản tin này. xangdau.net khuyến cáo về các quyết định mua bán của quí vị Ä‘á»™c giả, nên tham khảo từ nhiều nguồn tin khác nhau. 

- Các thông tin trong bản tin này do BôÌ£ phận Tin Tức, thuá»™c công ty TNHH V.P.I  thá»±c hiện trên cÆ¡ sở thu thập, tổng hợp, nghiên cứu từ hệ thống cá»™ng tác viên trong nÆ°á»›c và nÆ°á»›c ngoài, các nguồn số liệu, thông tin Ä‘áng tin cậy và có tính chính xác cao mà xangdau.net nhận được và Ä‘ã kiểm chứng.  

 

- Xangdau.net tha thiết mong được sá»± tôn trọng từ phía quí vị về việc giữ bản quyền của chúng tôi bằng việc chỉ sá»­ dụng bản tin dá»± báo trên ở tại ná»™i bá»™ công ty. Không phát tán ra ngoài, Ä‘Æ°a lên mạng internet dÆ°á»›i bất kỳ hình thức nào. xangdau.net xin chân thành cảm Æ¡n và mong được sá»± hợp tác của Quý Vị thành viên