Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo tuần 20/2013

 -CÆ¡ sở dá»± báo kết hợp giữa nhiều nguồn tin chính thức và không chính thức.

-Quý vị chỉ nên xem là thông tin tham khảo, không là căn cứ để mua bán

-Các thông tin của chúng tôi không được sao  chép dÆ°á»›i bất kỳ hình thức nào.

-Bản tin của xangdau.net sẽ giá trị hÆ¡n nếu quí khách kết hợp vá»›i tình hình thá»±c tế kinh doanh của mình để phân tích và tối Æ°u hóa lợi nhuận.

-Rất mong được sá»± phản hồi của quí khách bằng việc bấm vào nút Ý Kiến Của bạn phía dÆ°á»›i bài viết và gá»­i đến chúng tôi.

-Bản tin được cập nhật liên tục trong tuần bằng cập nhật 1, 2... vui lòng truy cập thường xuyên để theo dõi

------------------------------------------------------------------------------

Bản tin dá»± báo tình hình diá»…n biến xăng dầu tuần thứ 20 năm 2013

Thị trường dầu thô trong tuần rồi không có sá»± thay đổi Ä‘áng kể so vá»›i tuần trÆ°á»›c. Mặc dù mức Ä‘iều chỉnh qua các ngày tÆ°Æ¡ng đối lá»›n nhÆ°ng do xu hÆ°á»›ng đầu tuần và cuối tuần trái ngược nhau nên xét tổng thể WTI chỉ nhích thêm 0,45%, còn Brent giảm nhẹ 0,27% so vá»›i tuần trÆ°á»›c Ä‘ó.

Đà tăng của giá trong những ngày đầu tuần chủ yếu được lèo lái bởi diá»…n biến căng thẳng ở khu vá»±c Trung Đông và xuất khẩu của Iraq sang Thổ NhÄ© Kỳ bị tạm ngÆ°ng. Tuy nhiên các báo cáo nguồn cung tăng và thông tin OPEC đẩy mạnh sản xuất Ä‘ã nhanh chóng kéo giá quay ngược xu hÆ°á»›ng. Ngoài ra, thị trường cÅ©ng gặp bất lợi do đồng USD liên tục tăng giá so vá»›i EUR.

Trong tuần này, má»™t số báo cáo có thể làm thay đổi thị trường dầu Ä‘ó là báo cáo về doanh số bán lẻ của Mỹ, GDP của EU, báo cáo hàng tháng của cÆ¡ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) và báo càng hàng tuần của cÆ¡ quan thông tin năng lượng Mỹ (EIA).

Cùng vá»›i những ảnh hưởng tiêu cá»±c hiện tại, các báo cáo nói trên hầu nhÆ° mang lại rất ít cÆ¡ há»™i cho thị trường dầu phục hồi.

Trong những tháng đầu năm, nền kinh tế thế giá»›i vẫn trì trệ và đạt được mức tăng trưởng khá khiêm tốn, Ä‘ó là chÆ°a  kể đến tăng trưởng âm ở má»™t số nÆ°á»›c mất khả năng trả nợ. Do Ä‘ó, báo cáo GDP quý Má»™t của EU trong tuần này được giá»›i phân tích nhận định không mấy tích cá»±c.

Tiêu thụ dầu thế giá»›i Ä‘ang tăng chậm hÆ¡n so vá»›i tốc Ä‘á»™ tăng của nguồn cung, song tình hình sản xuất công nghiệp ở các đầu tàu kinh tế nhÆ° Mỹ, Trung Quốc trì trệ Ä‘ang kéo nhu cầu dầu thô thế giá»›i chậm lại.

Trong tháng này, CÆ¡ quan Năng lượng thế giá»›i cÅ©ng Ä‘ã cắt giảm dá»± báo tiêu thụ dầu thô toàn cầu xuống  còn 89,66 triệu thùng, giảm tá»± mức dá»± Ä‘oán 89,67 triệu thùng trong tháng trÆ°á»›c.

Trong khi Ä‘ó, Iraq cÅ©ng Ä‘ã nối lại xuất khẩu vá»›i Thổ NhÄ© Kỳ và nhà xuất khẩu dầu lá»›n nhất OPEC-Ả Rập Saudi cÅ©ng bày tỏ quan Ä‘iểm ủng há»™ sản xuất dầu trong khối tăng lên.

Từ những yếu tố nói trên, xangdau.net Ä‘á»± doán giá trong tuần này sẽ tiếp tục xu hÆ°á»›ng Ä‘i xuống, tuy nhiên mức thay đổi trong tuần có thể chỉ khoảng  2 USD/thùng trở lại mà thôi.

Giá platt’s tuâÌ€n qua đúng nhÆ° dá»± báo có tăng nhẹ trở lại vá»›i mức tăng hÆ¡n 1%.  Theo phÆ°Æ¡ng án tính giá cÆ¡ sở tính Ä‘ến ngày 09/05, ta có bảng sau:

PhÆ°Æ¡ng án

M92(Ä‘)

(tăng/giảm)

DO 0.05%(Ä‘)

(tăng/giảm)

10 ngày

-287

1.23

-144

0.68

30 ngày

-157

0.67

-81

0.38

Trong tuâÌ€n qua, BTC đã có công văn quyết định tăng thuế nhâÌ£p khẩu xăng dâÌ€u, cụ thể thuế nhập khẩu xăng sẽ tăng từ 16% lên 19%; thuế nhập khẩu nhiên liệu diesel cho ôtô và nhiên liệu diesel khác thay đổi từ 12% lên 14%; thuế nhập khẩu dầu nhiên liệu từ 14% lên 15%. NhÆ° vâÌ£y, trong tháng 4 vừa qua, mức thuế suất nhâÌ£p khẩu xăng dâÌ€u đã tăng thêm 4%, giá bán lẻ xăng giảm tối thiểu 1.190 đồng/lít, dầu Ä‘iêzen giảm tối thiểu 593 đồng/lít, dầu hoả giảm tối thiểu được 690 đồng/lít. MôÌ£t Ä‘iêÌ€u đáng lÆ°u ý ở Ä‘ây là mức thuế suất nhập khẩu xăng nhÆ° trên vẫn còn kém xa so vá»›i mức tối Ä‘a theo quy định là 40%, còn giá bán lẻ thì sau 3 lâÌ€n giảm thì tổng mức giảm cÅ©ng không bằng 1 lâÌ€n tăng hôm 28/3 vừa qua. Những quyết định Ä‘iêÌ€u hành xăng dâÌ€u trong tháng 4 đã ảnh hưởng nhiêÌ€u Ä‘ến giá cÆ¡ sở và dá»±a vào bảng trên ta có thể thấy giá cÆ¡ sở đã cao hÆ¡n giá bán lẻ vài trăm Ä‘ôÌ€ng. Mức chênh lêÌ£ch này sẽ tiếp tục tăng trong tuâÌ€n tá»›i khi mà các nhân tố trên bắt Ä‘âÌ€u tác Ä‘ôÌ£ng mạnh Ä‘ến cách tính giá cÆ¡ sở. Vì doanh nghiêÌ£p đã có lợi nhuâÌ£n định mức và chi phí định mức nên mặc dù giá cÆ¡ sở cao hÆ¡n giá bán lẻ nhÆ°ng doanh nghiêÌ£p vẫn có lời. Trong tuâÌ€n tá»›i thì giá cÆ¡ sở có thể cao hÆ¡n giá bán lẻ từ 300-500Ä‘/lít Ä‘ối vá»›i phÆ°Æ¡ng án 30 ngày và 500-800Ä‘/lít Ä‘ối vá»›i phÆ°Æ¡ng án 10 ngày. Tuy mức chênh lêÌ£ch cao nhÆ°ng vẫn chÆ°a đủ cÆ¡ sở Ä‘ể BTC tăng giá hay giảm thuế nhâÌ£p trong tuâÌ€n này. Nếu có biến Ä‘ôÌ£ng thì chỉ là viêÌ£c giảm mức trích quỹ bình ổn giá mà thôi. Từ những phân tích trên, xangdau.net dá»± báo giá bán lẻ xăng dâÌ€u sẽ vẫn được duy trì ở mức hiêÌ£n tại.

-Thù lao đại lý trong tuâÌ€n qua nhích nhẹ vá»›i mức tăng trung bình gâÌ€n 50Ä‘/lít. Có thể doanh nghiêÌ£p Ä‘âÌ€u mối vẫn muốn tăng sản lượng bán ra và cố giữ hêÌ£ thống đại lý của mình trong giai Ä‘oạn kinh doanh xăng dâÌ€u Ä‘ang có lãi. Tuy nhiên, mức thù lao này cÅ©ng còn quá thấp môÌ£t phâÌ€n do sá»± siết chặt quản lý của nhà nÆ°á»›c, phâÌ€n vì doanh nghiêÌ£p Ä‘âÌ€u mối vẫn chÆ°a quan tâm đúng mức Ä‘ến lợi ích của đại lý. Thù lao đại lý tuâÌ€n này có thể duy trì ổn định hoặc dao Ä‘ôÌ£ng vá»›i biên Ä‘ôÌ£ nhẹ.

-Xangdau.net sẽ liên tục cập nhật những thông tin má»›i nhất về tình hình xăng dầu trong nÆ°á»›c và thế giá»›i.

-----------------------------------------------------------------------------

Tuyên bố trách nhiệm

-Các thông tin trong bản tin dá»± báo này chỉ mang tính chất tham khảo, do Ä‘ó xangdau.net không chịu trách nhiệm đối vá»›i bất cứ rủi ro nào, phát sinh từ việc tham khảo hay sá»­ dụng những thông tin trong bản tin này. xangdau.net khuyến cáo về các quyết định mua bán của quí vị Ä‘á»™c giả, nên tham khảo từ nhiều nguồn tin khác nhau. 

- Các thông tin trong bản tin này do BôÌ£ phận Tin Tức, thuá»™c công ty TNHH V.P.I  thá»±c hiện trên cÆ¡ sở thu thập, tổng hợp, nghiên cứu từ hệ thống cá»™ng tác viên trong nÆ°á»›c và nÆ°á»›c ngoài, các nguồn số liệu, thông tin Ä‘áng tin cậy và có tính chính xác cao mà xangdau.net nhận được và Ä‘ã kiểm chứng. 

 

- Xangdau.net tha thiết mong được sá»± tôn trọng từ phía quí vị về việc giữ bản quyền của chúng tôi bằng việc chỉ sá»­ dụng bản tin dá»± báo trên ở tại ná»™i bá»™ công ty. Không phát tán ra ngoài, Ä‘Æ°a lên mạng internet dÆ°á»›i bất kỳ hình thức nào. xangdau.net xin chân thành cảm Æ¡n và mong được sá»± hợp tác của Quý Vị thành viên