Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo tuần 23/2013

 -CÆ¡ sở dá»± báo kết hợp giữa nhiều nguồn tin chính thức và không chính thức.

-Quý vị chỉ nên xem là thông tin tham khảo, không là căn cứ để mua bán

-Các thông tin của chúng tôi không được sao  chép dÆ°á»›i bất kỳ hình thức nào.

-Bản tin của xangdau.net sẽ giá trị hÆ¡n nếu quí khách kết hợp vá»›i tình hình thá»±c tế kinh doanh của mình để phân tích và tối Æ°u hóa lợi nhuận.

-Rất mong được sá»± phản hồi của quí khách bằng việc bấm vào nút Ý Kiến Của bạn phía dÆ°á»›i bài viết và gá»­i đến chúng tôi.

-Bản tin được cập nhật liên tục trong tuần bằng cập nhật 1, 2... vui lòng truy cập thường xuyên để theo dõi

------------------------------------------------------------------------------

Bản tin dá»± báo tình hình diá»…n biến xăng dầu tuần thứ 23 năm 2013

Thị trường dầu thô Ä‘ã có má»™t tuần giao dịch không yên ả khi giá liên tục bị ảnh hưởng bởi các yếu tố kinh tế cÅ©ng nhÆ° quyết định của các nhà hoạch định chính sách. Tuy nhiên nhìn má»™t cách tổng thể, giá vẫn Ä‘i theo chiều giảm nhÆ° Ä‘ã mở đường ở tuần trÆ°á»›c Ä‘ó, vá»›i WTI giảm cả tuần là 2,3% và Brent theo sát ở mức 2,2%.

HÆ¡i hÆ°á»›ng giảm giá Ä‘ã bắt đầu từ những ngày đầu tuần do thị trường vẫn thấp thỏm lo âu trÆ°á»›c thềm cuá»™c họp OPEC diá»…n ra vào ngày 31/05. Và Ä‘úng nhÆ° dá»± Ä‘oán, các thành viên trong nhóm xuất khẩu dầu lá»›n nhất thế giá»›i này Ä‘ã chấp thuận giữ nguyên hạn ngạch sản xuất cho 06 tháng tiếp theo bắt đầu từ tháng 06 này. Thị trường ngay sau Ä‘ó Ä‘ã trượt dốc thảm bại và chốt phiên ngày cuối tuần vá»›i WTI là 91,26 USD/thùng, còn Brent cÅ©ng về mức thấp trong tháng vá»›i 99,75 USD/thùng.

Triển vọng thị trường tuần này cÅ©ng không mấy khả quan do sản xuất dầu thô của Mỹ tiếp tục tăng. Theo báo cáo hôm 30/05 của CÆ¡ quan thông tin Năng lượng thuá»™c Bá»™ Năng lượng Mỹ cho biết, nguồn cung dầu thô trong tuần kết thúc vào ngày 24/05 tiếp tục tăng 34.000 thùng lên 7,29 triệu thùng, sau khi Ä‘ã tăng trong tuần trÆ°á»›c Ä‘ó lên mức cao nhất kể từ tháng 02/1992.

Nhu cầu trong những tháng tá»›i cÅ©ng được dá»± Ä‘oán sẽ không thể chạy kịp vá»›i các mức sản xuất ngày má»™t cao nhÆ° hiện nay. Giá»›i thị trường Ä‘ang lo ngại kế hoạch giảm mua nợ của FED sẽ ảnh hưởng lá»›n đến tăng trưởng kinh tế Mỹ, từ Ä‘ó Ä‘iều tiết nhu cầu tiêu thụ nhiên liệu giảm theo.

Công bố chỉ số PMI của Mỹ vào thứ Hai này có thể sẽ gây tổn thÆ°Æ¡ng thị trường dầu nếu tiếp tục giảm xuống theo tháng 04. Bên cạnh Ä‘ó, báo cáo về Đơn đặt hàng nhà máy (thứ TÆ° ngày 05/06) và Bảng lÆ°Æ¡ng phi nông nghiệp (thứ Sáu 07/06) cÅ©ng là những thông tin có thể làm thay đổi thị trường dầu.

Yếu tố duy nhất Ä‘ang hậu thuẫn giá dầu thô lúc này Ä‘ó là sá»± suy yếu của đồng dollar so vá»›i euro. Mức hoán đổi đầu tuần trÆ°á»›c cho 1 EUR là 1.29287 USD nhÆ°ng đến đầu tuần này là 1.29950 USD. Nếu xu hÆ°á»›ng này tiếp tục được duy trì thì sức hấp dẫn của mặt hàng dầu thô sẽ ngày càng tăng lên, hạn chế khả năng trượt dốc của giá.

NhÆ° vậy, WTI và Brent trong tuần này có thể sẽ dao Ä‘á»™ng vá»›i biên Ä‘á»™ lên/xuống trong khoảng 2 USD/thùng so vá»›i mức hiện tại. Vá»›i WTI có thể từ 89-93 USD/thùng, còn Brent ở khoảng 97/102 USD/thùng.

Sau 2 ngày Ä‘âÌ€u tuâÌ€n tăng giá thì thị trường dầu thành phẩm tại Singapore Ä‘ã quay đầu giảm trở lại trong những ngày còn lại theo xu hÆ°á»›ng của dâÌ€u thô thế giá»›i. Nếu Ä‘à giảm của thế giá»›i tiếp tục kéo dài, khả năng giá platt’s cÅ©ng sẽ bị lèo lái Ä‘i xuống mức thấp hÆ¡n trong những ngày tá»›i.

Theo phÆ°Æ¡ng án tính giá cÆ¡ sở tính Ä‘ến ngày 30/05, ta có bảng sau:

PhÆ°Æ¡ng án

M92(Ä‘)

(tăng/giảm)

DO 0.05%(Ä‘)

(tăng/giảm)

10 ngày

-706

3.03

-512

2.41

30 ngày

-507

2.18

-417

1.96

Dá»±a vào bảng trên, ta nhâÌ£n thấy giá cÆ¡ sở Ä‘ang cao hÆ¡n nhiêÌ€u so vá»›i giá bán lẻ hiêÌ£n tại. Vì thế, Liên bôÌ£ Tài chính – Công thÆ°Æ¡ng đã họp bàn và quyết định cho phép các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối được sá»­ dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu nhÆ° sau: xăng sá»­ dụng 400 đồng/lít, dầu hỏa 290 đồng/lít, dầu diesel 400 đồng/lít và dầu madut 160 đồng/lít, áp dụng từ 0h ngày 01/06.Vá»›i quyết định sá»­ dụng quỹ bình ổn giá côÌ£ng thêm viêÌ£c giá Platt’s Ä‘ang có xu hÆ°á»›ng giảm thì giá cÆ¡ sở trong tuâÌ€n tá»›i sẽ bắt Ä‘âÌ€u giảm. Từ những phân tích trên, xangdau.net dá»± báo mức chênh lêÌ£ch giá cÆ¡ sở so vá»›i giá bán lẻ sẽ là 450-600Ä‘/lít (phÆ°Æ¡ng án 10 ngày), 300-450Ä‘/lít (phÆ°Æ¡ng án 30 ngày) và giá bán lẻ sẽ được duy trì ở mức hiêÌ£n tại trong tuâÌ€n này. 


Thù lao trung bình trong tuâÌ€n qua vẫn được các doanh nghiêÌ£p Ä‘âÌ€u mối giữ ở mức ổn định. Xangdau.net dá»± báo chiết khấu trong tuâÌ€n này sẽ tiếp tục giữ mức hiêÌ£n tại hoặc tăng nhẹ.

Xangdau.net sẽ liên tục cập nhật những thông tin má»›i nhất về tình hình xăng dầu trong nÆ°á»›c và thế giá»›i.

-----------------------------------------------------------------------------

Tuyên bố trách nhiệm

-Các thông tin trong bản tin dá»± báo này chỉ mang tính chất tham khảo, do Ä‘ó xangdau.net không chịu trách nhiệm đối vá»›i bất cứ rủi ro nào, phát sinh từ việc tham khảo hay sá»­ dụng những thông tin trong bản tin này. xangdau.net khuyến cáo về các quyết định mua bán của quí vị Ä‘á»™c giả, nên tham khảo từ nhiều nguồn tin khác nhau. 

- Các thông tin trong bản tin này do BôÌ£ phận Tin Tức, thuá»™c công ty TNHH V.P.I  thá»±c hiện trên cÆ¡ sở thu thập, tổng hợp, nghiên cứu từ hệ thống cá»™ng tác viên trong nÆ°á»›c và nÆ°á»›c ngoài, các nguồn số liệu, thông tin Ä‘áng tin cậy và có tính chính xác cao mà xangdau.net nhận được và Ä‘ã kiểm chứng. 

- Xangdau.net tha thiết mong được sá»± tôn trọng từ phía quí vị về việc giữ bản quyền của chúng tôi bằng việc chỉ sá»­ dụng bản tin dá»± báo trên ở tại ná»™i bá»™ công ty. Không phát tán ra ngoài, Ä‘Æ°a lên mạng internet dÆ°á»›i bất kỳ hình thức nào. xangdau.net xin chân thành cảm Æ¡n và mong được sá»± hợp tác của Quý Vị thành viên