Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo tuần 24/2013

 -CÆ¡ sở dá»± báo kết hợp giữa nhiều nguồn tin chính thức và không chính thức.

-Quý vị chỉ nên xem là thông tin tham khảo, không là căn cứ để mua bán

-Các thông tin của chúng tôi không được sao  chép dÆ°á»›i bất kỳ hình thức nào.

-Bản tin của xangdau.net sẽ giá trị hÆ¡n nếu quí khách kết hợp vá»›i tình hình thá»±c tế kinh doanh của mình để phân tích và tối Æ°u hóa lợi nhuận.

-Rất mong được sá»± phản hồi của quí khách bằng việc bấm vào nút Ý Kiến Của bạn phía dÆ°á»›i bài viết và gá»­i đến chúng tôi.

-Bản tin được cập nhật liên tục trong tuần bằng cập nhật 1, 2... vui lòng truy cập thường xuyên để theo dõi

------------------------------------------------------------------------------

Bản tin dá»± báo tình hình diá»…n biến xăng dầu tuần thứ 24 năm 2013

Thị trường dầu thô tuần qua Ä‘ã có sá»± bứt phá mạnh mẽ làm thay đổi hoàn toàn về xu hÆ°á»›ng. Vá»›i mức mở cá»­a phiên ngày đầu tuần khá thấp là 91,26 USD/thùng cho WTI và 99,75 USD/thùng cho Brent, giá bắt đầu tăng dần qua các ngày và tiến lên các mức cao 96,03 và 104,56 USD/thùng vào hôm thứ Sáu, tạo nên mức tăng cho cả tuần là 4,41% và 4,15%.

Thị trường phục hồi mạnh là nhờ báo cáo nguồn cung từ CÆ¡ quan Thông tin Năng lượng cho thấy nguồn cung trong tuần kết thúc vào ngày 31/05 Ä‘ã giảm 6,27 triệu thùng xuống còn 391,3 triệu thùng, con số này cao hÆ¡n nhiều so vá»›i mức dá»± Ä‘oán chỉ vài trăm ngàn trÆ°á»›c Ä‘ó của các chuyên gia phân tích.

Sỡ dÄ© nguồn dá»± trữ giảm mạnh nhÆ° vậy là do nhập khẩu tuần qua Ä‘ã giảm xuống trong khi các nhà máy lọc đẩy mạnh sản xuất nhằm Ä‘áp ứng cho nhu cầu cao Ä‘iểm trong mùa hè này.

HÆ¡n nữa, vá»›i những số liệu kinh tế Ä‘áng thất vọng của Mỹ trong tuần qua, giá trị đồng USD tiếp tục bị đẩy xuống so vá»›i các đồng tiền mạnh khác trong rổ tiền tệ, do Ä‘ó thị trường dầu thô cÅ©ng tận hưởng được nhiều lợi thế bởi có tính hấp dẫn cao hÆ¡n đối vá»›i  các nhà đầu tÆ°. Trong tuần rồi, tỉ giá hoán đổi EUR/USD tiếp tục tăng 1,68%.

Trong ngày thứ Ba tá»›i, Báo cáo khoản cho vay má»›i của Trung Quốc sẽ được công bố. Nếu số vay càng lá»›n, tức thị trường hấp thụ nguồn vốn tốt và tạo thêm nhiều việc làm má»›i. Dá»±a theo lần cập nhật má»›i Ä‘ây nhất, tổng số cho vay Ä‘ã tăng qua tháng thứ hai liên tiếp. Đây là má»™t trong những thÆ°á»›c Ä‘o về tốc Ä‘á»™ tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc.

Báo cáo doanh số bán lẻ của Mỹ trong thứ Năm cÅ©ng sẽ ảnh hưởng đến thị trường dầu thô trên thị trường.Trong tháng 04, doanh số bán lẻ của nÆ°á»›c này chỉ tăng 0,1% so vá»›i tháng trÆ°á»›c Ä‘ó, tuy nhiên riêng mặt hàng xăng dầu giảm 4,7%. Báo cáo sắp tá»›i sẽ cho thấy xu hÆ°á»›ng giá xăng rỏ ràng hÆ¡n.

Xét trên những gốc Ä‘á»™ về nhu cầu, nguồn cung và triển vọng kinh tế, giá dầu thô trong tuần tá»›i có rất ít khả năng Ä‘i xuống, mà ngược lại sẽ duy trì ở ngưỡng cao hiện tại hoặc tiếp tục tăng thêm nữa. Khả năng WTI sẽ ở ngưỡng 95-99 USD/thùng, còn Brent ở khoảng 102-106 USD/thùng.

Giá xăng dâÌ€u thaÌ€nh phẩm trên thiÌ£ trÆ°Æ¡Ì€ng Singapore tuâÌ€n qua Ä‘ã có xu hướng tăng trở laÌ£i với biên Ä‘ôÌ£ tăng maÌ£nh do các áp lÆ°Ì£c tÆ°Ì€ giá dâÌ€u thô thế giới tăng. Xu hÆ°á»›ng giá trên thị trường quốc tế được dá»± báo là sẽ còn tăng thêm nữa, do Ä‘ó giá Platts có thể cÅ©ng sẽ bị ảnh hưởng theo chiều Ä‘i lên.

Theo phÆ°Æ¡ng án tính giá cÆ¡ sở tính Ä‘ến ngaÌ€y 06/06, ta có bảng sau:

PhÆ°Æ¡ng án

M92(Ä‘)

(tăng/giảm)

DO 0.05%(Ä‘)

(tăng/giảm)

10 ngày

-400

1.71

-38

0.18

30 ngày

-269

1.15

-67

0.31

Sau khi sử duÌ£ng quỹ biÌ€nh ổn cho giá cÆ¡ sở trong cuối tuâÌ€n 22 thiÌ€ giá cÆ¡ sở tuâÌ€n qua có xu hướng giảm, tÆ°Ì€ Ä‘ó giảm mức chênh lêÌ£ch giữa giá cÆ¡ sở vaÌ€ giá bán lẻ. Tuy nhiên vá»›i Ä‘à tăng mạnh của giá dầu thế giá»›i cÅ©ng nhÆ° giá tại Singapore, giá cÆ¡ sở trong tuần này có thể sẽ bật tăng trở lại, làm tăng khả năng Ä‘iều chỉnh giá bán lẻ. Nếu Ä‘úng nhÆ° quỹ đạo Ä‘ã vạch sẵn này, xangdau.net cho rằng giá bán lẻ có thể sẽ được tăng thêm khoảng 400-500 đồng trong tuần này hoặc tuần tá»›i.

TuâÌ€n qua, tiÌ€nh hiÌ€nh kinh doanh xăng dâÌ€u trong nước trở nên nhốn nháo khi xảy ra môÌ£t vuÌ£ cháy lớn taÌ£i cây xăng số 2B TrâÌ€n HÆ°ng ĐaÌ£o, HaÌ€ NôÌ£i. Với maÌ£ng lưới cả haÌ€ng ngaÌ€n, haÌ€ng vaÌ£n cây xăng bán lẻ trên cả nước thiÌ€ viêÌ£c cháy 1 cây xăng cũng chẳng ảnh hưởng giÌ€ nhiêÌ€u Ä‘ến tiÌ€nh hiÌ€nh kinh doanh xăng dâÌ€u. Tuy nhiên, sá»± việc trên sẽ khiến Bá»™ Công thÆ°Æ¡ng thắt chặt hÆ¡n trong việc đăng ký má»›i và xá»­ lý quyết liệt các cây xăng mở trái phép hoặc không đủ Ä‘iều kiện.

NhÆ° Ä‘ã nói trong bản tin dÆ°Ì£ báo tuâÌ€n 19 , tiÌ€nh traÌ£ng cÆ¡ sở vâÌ£t chất, kho bãi, cũng nhÆ° phÆ°Æ¡ng tiêÌ£n vâÌ£n chuyển của các Ä‘aÌ£i lý bán lẻ kinh doanh xăng dâÌ€u Ä‘ã quá cũ vaÌ€ xuống cấp môÌ£t cách trâÌ€m troÌ£ng. TiÌ€nh traÌ£ng xuống cấp naÌ€y nhÆ° môÌ£t cÆ¡n Ä‘au âm ỉ tÆ°Ì€ lâu vaÌ€ giÆ¡Ì€ mới bôÌ£c phát ra maÌ€ thôi. Nguyên nhân là do ý thức của các Ä‘aÌ£i lý kinh doanh xăng dâÌ€u coÌ€n chỉ chú tâm vaÌ€o lÆ¡Ì£i nhuâÌ£n maÌ€ chÆ°a quan tâm Ä‘úng mức Ä‘ến an toaÌ€n vaÌ€ chất lÆ°Æ¡Ì£ng của xăng dâÌ€u. Cũng khó trách Ä‘Æ°Æ¡Ì£c các Ä‘aÌ£i lý khi maÌ€ hêÌ£ luÌ£y sâu xa laÌ€ viêÌ£c thuÌ€ lao Ä‘aÌ£i lý maÌ€ các doanh nghiêÌ£p Ä‘âÌ€u mối áp duÌ£ng quá thấp vaÌ€ diễn ra trong môÌ£t thÆ¡Ì€i gian daÌ€i khiến cho các Ä‘aÌ£i lý quá Ä‘uối sức.

Với thông tin haÌ€ng loaÌ£t các cây xăng Ä‘ã ngÆ°Ì€ng hoaÌ£t Ä‘ôÌ£ng do không Ä‘áp ứng Ä‘ủ Ä‘iêÌ€u kiêÌ£n kinh doanh xăng dâÌ€u Ä‘ã khiến cho các các doanh nghiêÌ£p Ä‘âÌ€u mối giảm sản lÆ°Æ¡Ì£ng bán ra. ViÌ€ thế, trong tuâÌ€n qua, má»™t số Ä‘Æ¡n vị đầu mối Ä‘ã áp dụng chiết khấu bổ sung dành cho đại lý nếu đạt khung sản lượng mà Ä‘Æ¡n vị đầu mối Ä‘Æ°a ra. Xangdau.net dÆ°Ì£ báo rằng sẽ có môÌ£t cuôÌ£c caÌ£nh tranh giaÌ€nh Ä‘aÌ£i lý của các doanh nghiêÌ£p Ä‘âÌ€u mối trong thÆ¡Ì€i gian tới. ViÌ€ thế, thuÌ€ lao Ä‘aÌ£i lý trong thÆ¡Ì€i gian tới sẽ tăng vaÌ€ cái Ä‘aÌ£i lý sẽ hưởng Ä‘Æ°Æ¡Ì£c nhiêÌ€u Æ°u Ä‘ãi khác nữa tÆ°Ì€ doanh nghiêÌ£p Ä‘âÌ€u mối.

-----------------------------------------------------------------------------

Tuyên bố trách nhiệm

-Các thông tin trong bản tin dá»± báo này chỉ mang tính chất tham khảo, do Ä‘ó xangdau.net không chịu trách nhiệm đối vá»›i bất cứ rủi ro nào, phát sinh từ việc tham khảo hay sá»­ dụng những thông tin trong bản tin này. xangdau.net khuyến cáo về các quyết định mua bán của quí vị Ä‘á»™c giả, nên tham khảo từ nhiều nguồn tin khác nhau. 

- Các thông tin trong bản tin này do BôÌ£ phận Tin Tức, thuá»™c công ty TNHH V.P.I  thá»±c hiện trên cÆ¡ sở thu thập, tổng hợp, nghiên cứu từ hệ thống cá»™ng tác viên trong nÆ°á»›c và nÆ°á»›c ngoài, các nguồn số liệu, thông tin Ä‘áng tin cậy và có tính chính xác cao mà xangdau.net nhận được và Ä‘ã kiểm chứng. 

- Xangdau.net tha thiết mong được sá»± tôn trọng từ phía quí vị về việc giữ bản quyền của chúng tôi bằng việc chỉ sá»­ dụng bản tin dá»± báo trên ở tại ná»™i bá»™ công ty. Không phát tán ra ngoài, Ä‘Æ°a lên mạng internet dÆ°á»›i bất kỳ hình thức nào. xangdau.net xin chân thành cảm Æ¡n và mong được sá»± hợp tác của Quý Vị thành viên