Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo tuần 25/2013

 -CÆ¡ sở dá»± báo kết hợp giữa nhiều nguồn tin chính thức và không chính thức.

-Quý vị chỉ nên xem là thông tin tham khảo, không là căn cứ để mua bán

-Các thông tin của chúng tôi không được sao  chép dÆ°á»›i bất kỳ hình thức nào.

-Bản tin của xangdau.net sẽ giá trị hÆ¡n nếu quí khách kết hợp vá»›i tình hình thá»±c tế kinh doanh của mình để phân tích và tối Æ°u hóa lợi nhuận.

-Rất mong được sá»± phản hồi của quí khách bằng việc bấm vào nút Ý Kiến Của bạn phía dÆ°á»›i bài viết và gá»­i đến chúng tôi.

-Bản tin được cập nhật liên tục trong tuần bằng cập nhật 1, 2... vui lòng truy cập thường xuyên để theo dõi

------------------------------------------------------------------------------

Bản tin dá»± báo tình hình diá»…n biến xăng dầu tuần thứ 25 năm 2013

 Thị trường dầu thô tuần vừa qua thay đổi không Ä‘áng kể so vá»›i tuần trÆ°á»›c Ä‘ó, vá»›i WTI chỉ tăng 1,9% trong khi Brent giảm 0,25%.

Trong ngày thứ Hai đầu tuần,  thị trường tiếp tục duy trì Ä‘à tăng của tuần trÆ°á»›c Ä‘ó nhÆ°ng giá bắt đầu xuất hiện tín hiệu Ä‘i xuống  á»Ÿ những ngày sau do các nhà đầu tÆ° quan ngại việc giữ nguyên chính sách tiền tệ của ngân hàng trung Æ°Æ¡ng Nhật Bản khiến các ngân hàng trung Æ°Æ¡ng khác có thể hành Ä‘á»™ng tÆ°Æ¡ng tá»±, không tạo Ä‘iều kiện tốt cho kinh tế phục hồi.

Tuy nhiên mối nghi ngờ nói trên Ä‘ã được xoa dịu sau khi thị trường Ä‘ón nhận những thông tin lạc quan từ các báo cáo kinh tế của Mỹ, cho thấy tăng trưởng trong tháng 05 vừa qua vẫn tốt và số người thất nghiệp Ä‘ang được đẩy lùi. Ngay sau Ä‘ó, WTI Ä‘ã được phục hồi trở lại mức 97,85 USD/thùng và Brent cÅ©ng tiến lên mức 104,29 USD/thùng, Ä‘ây cÅ©ng là các mức cao nhất trong tuần.

Các số liệu báo cáo về kinh tế cÅ©ng nhÆ° những cập nhật về tình trạng nguồn cung dầu thô tiếp tục là những thông tin đắt giá có sức ảnh hưởng đến thị trường dầu thô tuần này.

Trong ngày thứ TÆ° tá»›i sẽ diá»…n ra cuá»™c họp của Uá»· Ban Thị Trường Mở Liên Bang (FOMC) và khả năng Cục dá»± trữ Liên Bang Mỹ sẽ vẫn giữ nguyên các chính sách tiền tệ lần này. Nếu FED thá»±c hiện bất kì thay đổi nào hay thay đổi dá»± báo của mình, chắc chắn thị trường hàng hóa sẽ thay đổi theo, đặc biệt là thị trường xăng dầu.

CÅ©ng trong ngày thứ TÆ°, chỉ số quản lý thu mua trong lÄ©nh vá»±c sản xuất (PMI) tháng Năm của Trung Quốc sẽ được công bố, nếu kết quả Ä‘úng nhÆ° dá»± báo của HSBC Ä‘Æ°a ra trÆ°á»›c Ä‘ó là giảm về 49,6 Ä‘iểm, chứng tỏ rằng tăng trưởng kinh tế của gã khổng lồ Trung Quốc Ä‘ang chậm lại, kéo theo nhu cầu tiêu thụ nhiên liệu sẽ giảm xuống.

Báo cáo chỉ số sản xuất (Philly Fed Manufacturing Index) của ngân hàng dá»± trữ Philadelphia về tình hình sản xuất há»—n hợp tại các bang Pennsylvania, New Jersey và Delaware sẽ được công bố vào thứ Năm tá»›i. Giá»›i thị trường Ä‘ang chờ đợi chỉ số này tăng để tạo lá»±c đẩy giá trị các loại hàng hóa Ä‘i lên.  

Về tình hình nguồn cung, báo cáo tuần rồi cho thấy nguồn cung dầu thô của Mỹ trong tuần kết thúc vào ngày 07/05 Ä‘ã tăng 2,5 triệu thùng, chủ yếu là do sản xuất vẫn ở mức cao và nhập khẩu tiếp tục tăng nhẹ. Tuy mùa hè là mùa tiêu thụ cao Ä‘iểm tại Mỹ, nhÆ°ng nhu cầu hiện vẫn chÆ°a Ä‘uổi kịp tốc Ä‘á»™ tăng của nguồn cung, gây áp lá»±c cho giá giao dịch trên thị trường.

Xét trên những góc Ä‘á»™ nhu cầu, nguồn cung và các triển vọng kinh tế, xangdau.net dá»± Ä‘oán giá dâu thô trong tuần này sẽ duy trì ổn định, tăng hoặc giảm nhẹ. Khả năng WTI sẽ ở khoảng 96-99 USD/thùng, còn Brent ở khoảng 102-106USD/thùng.

 

Giá thế giá»›i vẫn chÆ°a có dấu hiêÌ£u hạ nhiêÌ£t trong tuâÌ€n qua, Ä‘ã phản ánh lên giá xăng dầu thành phẩm của Singapore. Khả năng giá dầu thô trong tuần này vẫn được duy trì ổn định ở mức cao do Ä‘ó giá Platt’s cÅ©ng chÆ°a thể dịu lại. Theo phÆ°Æ¡ng án tính giá cÆ¡ sở tính Ä‘ến ngày 13/06, ta có bảng sau:

PhÆ°Æ¡ng án

M92(Ä‘)

(tăng/giảm)

DO 0.05%(Ä‘)

(tăng/giảm)

10 ngày

-747

3.2

-241

1.13

30 ngày

-434

1.86

-122

0.57

Ngày 14/06 vừa qua, BTC đã có công văn yêu câÌ€u các doanh nghiêÌ£p Ä‘âÌ€u mối tăng giá bán lẻ xăng dâÌ€u và giảm xả quỹ BOG. Ngay sau đó,  giá xăng tăng thêm tối Ä‘a 426 đồng/lít, mặt hàng dầu diesel tăng tối Ä‘a 221 đồng/lít. Đã có nhiêÌ€u ý kiến “không Ä‘ôÌ€ng tình” quyết định này của Liên bôÌ£ Tài chính – Công thÆ°Æ¡ng kể cả các chuyên gia kinh tế từng công tác tại BTC. DÆ° luâÌ£n cho rằng việc tăng giá xăng lần này là “bất ngờ”, tuy nhiên, nếu xét kÄ© thì giá cÆ¡ sở trong tuâÌ€n qua đã chênh hÆ¡n 800Ä‘/lít so vá»›i giá bán lẻ côÌ£ng thêm vá»›i viêÌ£c giá thế giá»›i và giá Platt’s Ä‘ang cao và còn tiếp tục có xu hÆ°á»›ng tăng thì viêÌ£c tăng giá trong thời gian này là hoàn toàn “hợp lý”. Còn viêÌ£c minh bạch của cách tính giá cÆ¡ sở theo đúng nghị định 84 lại là môÌ£t chuyêÌ£n khác đã được Ä‘êÌ€ câÌ£p Ä‘ến lâu nay nhÆ°ng vẫn chÆ°a có kết quả. Giá xăng dâÌ€u trong nÆ°á»›c vẫn phải tăng, giảm theo xu hÆ°á»›ng của giá thế giá»›i và giá Platt’s chứ không phải chờ Ä‘ến lúc “minh bạch” rôÌ€i má»›i tính Ä‘ến chuyêÌ£n tăng giảm giá xăng dâÌ€u.

Giá bán lẻ tăng trong tuâÌ€n qua sẽ góp phâÌ€n làm thu hẹp khoảng cách giữa giá bán lẻ và giá cÆ¡ sở. Xangdau.net dá»± báo giá bán lẻ sẽ được duy trì ổn định trong tuâÌ€n  này.

Giá bán lẻ tăng, các doanh nghiêÌ£p Ä‘âÌ€u mối tiếp tục cạnh tranh giành đại lý và muốn tăng sản lượng bán ra sẽ  là các nhân tố góp phâÌ€n Ä‘ẩy thù lao đại lý tiếp tục duy trì ở mức cao trong tuâÌ€n này. Đây là Ä‘iêÌ€u kiêÌ£n tốt Ä‘ể các đại lý bán lẻ lá»›n, đủ tâÌ€m có thể nâng cấp Ä‘iêÌ€u kiêÌ£n kho bãi và nâng cao chất lượng của mình.

  -Xangdau.net sẽ liên tục cập nhật những thông tin má»›i nhất về tình hình xăng dầu trong nÆ°á»›c và thế giá»›i.

-----------------------------------------------------------------------------

Tuyên bố trách nhiệm

-Các thông tin trong bản tin dá»± báo này chỉ mang tính chất tham khảo, do Ä‘ó xangdau.net không chịu trách nhiệm đối vá»›i bất cứ rủi ro nào, phát sinh từ việc tham khảo hay sá»­ dụng những thông tin trong bản tin này. xangdau.net khuyến cáo về các quyết định mua bán của quí vị Ä‘á»™c giả, nên tham khảo từ nhiều nguồn tin khác nhau. 

- Các thông tin trong bản tin này do BôÌ£ phận Tin Tức, thuá»™c công ty TNHH V.P.I  thá»±c hiện trên cÆ¡ sở thu thập, tổng hợp, nghiên cứu từ hệ thống cá»™ng tác viên trong nÆ°á»›c và nÆ°á»›c ngoài, các nguồn số liệu, thông tin Ä‘áng tin cậy và có tính chính xác cao mà xangdau.net nhận được và Ä‘ã kiểm chứng. 

 

- Xangdau.net tha thiết mong được sá»± tôn trọng từ phía quí vị về việc giữ bản quyền của chúng tôi bằng việc chỉ sá»­ dụng bản tin dá»± báo trên ở tại ná»™i bá»™ công ty. Không phát tán ra ngoài, Ä‘Æ°a lên mạng internet dÆ°á»›i bất kỳ hình thức nào. xangdau.net xin chân thành cảm Æ¡n và mong được sá»± hợp tác của Quý Vị thành viên