Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo tuần 28/2013

 -CÆ¡ sở dá»± báo kết hợp giữa nhiều nguồn tin chính thức và không chính thức.

-Quý vị chỉ nên xem là thông tin tham khảo, không là căn cứ để mua bán

-Các thông tin của chúng tôi không được sao  chép dÆ°á»›i bất kỳ hình thức nào.

-Bản tin của xangdau.net sẽ giá trị hÆ¡n nếu quí khách kết hợp vá»›i tình hình thá»±c tế kinh doanh của mình để phân tích và tối Æ°u hóa lợi nhuận.

-Rất mong được sá»± phản hồi của quí khách bằng việc bấm vào nút Ý Kiến Của bạn phía dÆ°á»›i bài viết và gá»­i đến chúng tôi.

-Bản tin được cập nhật liên tục trong tuần bằng cập nhật 1, 2... vui lòng truy cập thường xuyên để theo dõi

------------------------------------------------------------------------------

Bản tin dá»± báo tình hình diá»…n biến xăng dầu tuần thứ 28 năm 2013

Tuần qua dầu thô tiếp tục Ä‘à leo dốc và tiến gần đến mức cao kỉ lục 14 tháng là do các bất ổn chính trị ở Trung Đông mà nguyên nhân chính là cuá»™c biểu tình chính trị tại Ai Cập dẫn đến việc tổng thống Ai Cập bị truất phế. Chốt phiên giao dịch cuối tuần giá dầu đạt mức 103,22 USD/thùng so vá»›i mức mở  phiên đầu tuần là 96,39 USD/thùng. Dầu Brent giao tháng 08 chốt phiên giao dịch cuối tuần gần chạm mức cao 3 tháng là 107,72 USD/thùng, tăng 2,18 USD.

Báo cáo của Bá»™ Lao Động Mỹ cho biết tỉ lệ thất nghiệp giảm là má»™t trong những dữ liệu kinh tế vÄ©  mô tốt công bố gần Ä‘ây cho thấy nền kinh tế Mỹ Ä‘ang phục hồi, há»— trợ niềm tin của giá»›i đầu tÆ° về nhu cầu tiêu thụ dầu mỏ sẽ tăng lên.

Bên cạnh Ä‘ó tại Ai cập, phe ủng há»™ tổng thống Mursi có thể tiến hành các cuá»™c biểu tình chống đối lại chính phủ lâm thời, bạo Ä‘á»™ng bùng phát là Ä‘iều khó tránh khỏi. Ai Cập tuy không phải là quốc giá có nguồn dầu thô khai thác cao ở Trung Đông nhÆ°ng do vị trí địa lý thuận lợi của mình Ai Cập là nÆ¡i trung chuyển dầu thô Trung Đông tá»›i khu vá»±c Địa Trung Hải, cung cấp dầu cho Châu Âu và Bắc Mỹ. Nếu bạo lá»±c leo thang tại quốc gia này có thể nguồn cung dầu sẽ bị gián Ä‘oạn và kéo giá dầu tăng.

Vào thứ thứ TÆ° tuần này, biên bản cuá»™c họp chính sách của Ủy ban thị trường mở (FOMC) sẽ được công bố, trÆ°á»›c Ä‘ó FED Ä‘ã cho biết có thể sẽ cắt giảm gói há»— trợ kích thích kinh tế vào cuối năm nay. Biên bản này có thể sẽ làm sáng tỏ các kế hoạch tÆ°Æ¡ng lai của FED, nếu biên bản đề nghị FED xem xét cắt giảm gói há»— trợ mua tài sản hiện hành trong vài tháng tá»›i sẽ ảnh hưởng tá»›i giá dầu.

CÅ©ng vào thứ TÆ°, OPEC sẽ công bố số liệu về nguồn cung và nhu cầu tiêu thụ  toàn cầu trong tháng trÆ°á»›c cÅ©ng nhÆ° sá»± thay đổi về sản lượng khai thác tại các quốc gia thuá»™c OPEC, những số liệu này có thể sẽ ảnh hưởng tá»›i giá dầu.

Thứ Năm, IEA sẽ công bố bản báo cáo tháng về dá»± Ä‘oán thị trường tháng 08 cÅ©ng nhÆ° các phân tích về thị trường dầu thô và khí đốt toàn cầu trong năm 2012 và 2013.

Từ phía cung, nếu nguồn cung dầu ở Trung Đông bị gián Ä‘oạn sẽ kéo giá dầu tăng. Về phía cầu, các số liệu kinh tế khả quan của kinh tế Mỹ có thể ảnh hưởng tích cá»±c tá»›i giá dầu. cuối cùng biên bản cuá»™c họp của FOMC có thể ảnh hưởng đến chứng khoáng và thị trường trường hàng hóa nói chung và thị trường dầu mỏ nói riêng nếu biên bản cung cấp má»™t cái nhìn sâu sắc toàn diện các kế hoạch tÆ°Æ¡ng lai của FED về gói há»— trợ kinh tế.

Từ những phân tích trên, xangdau,net dá»± Ä‘oán giá dầu thô tuần này có thể sẽ tiếp tục tăng, khả năng dầu WTI sẽ ở ngưỡng 104-106 USD/thùng còn Brent vào khoảng 108-111 USD/thùng.

Giá xăng dầu thành phẩm trên thị trường Singapore tuần qua tiếp tục Ä‘à tăng giá vá»›i mức tăng hÆ¡n 1% ở hầu hết các sản phẩm xăng dầu. Giá Platt’s tăng cÅ©ng là do tác Ä‘á»™ng mạnh từ giá dầu thô thế giá»›i tăng vọt tá»›i 7% trong tuần vừa rồi. Giá thế giá»›i nằm ở mức cao nhÆ° hiện tại sẽ đẩy giá tại sàn giao dịch Ä‘iện tá»­  Platt’s tiếp tục tăng, ít nhất là trong những ngày đầu tuần này. 

Theo phÆ°Æ¡ng án tính giá cÆ¡ sở tính đến ngày 04/07, ta có bảng sau:

PhÆ°Æ¡ngán

M92(Ä‘)

(tăng/giảm)

DO 0.05%(Ä‘)

(tăng/giảm)

10 ngày

-300

1.24

-227

1.04

30 ngày

-400

1.66

-271

1.24

 

Vá»›i những áp lá»±c tăng giá nhập khẩu thì giá cÆ¡ sở chắc chắn sẽ tăng vào cuối tuần trÆ°á»›c và đầu tuần này. Mặc dù nhà nÆ°á»›c vừa tăng giá bán lẻ xăng dầu trong cuối tuần 26 tuy nhiên dá»±a vào bảng trên ta có thể nhận thấy rằng giá cÆ¡ sở vẫn Ä‘ang cao hÆ¡n giá bán lẻ 200-400Ä‘/lít. Xangdau.net dá»± báo giá cÆ¡ sở sẽ còn tiếp tục tăng trong tuần này và từ Ä‘ó nâng mức chênh lệch giữa giá cÆ¡ sở và giá bán lẻ lên khoảng 400-500Ä‘/lít. Nếu trừ Ä‘i lợi nhuận định mức 300Ä‘/lít thì rõ ràng doanh nghiệp đầu mối xăng dầu sẽ lá»— 200-300Ä‘/lít. BTC có thể sẽ áp dụng các công cụ Ä‘iều hành, quản lý của mình trong tuần này.Trong tuần này, dá»± kiến giá bán lẻ sẽ tăng khoảng 400-500Ä‘/lít. Các doanh nghiệp nên mua trong thời Ä‘iểm này để có chiết khấu cao.

Thù lao đại lý tuần qua vẫn được doanh nghiệp đầu mối duy trì ở mức cao trong khoảng 500-800Ä‘/lít. Mức thù lao này cá»™ng vá»›i những Æ°u Ä‘ãi khác sẽ giúp các đại lý kinh doanh xăng dầu có lãi trong thời gian này. Tuy nhiên, các đại lý cần chú trọng đến việc nâng cấp dịch vụ, vật tÆ° và trang thiết bị tại trạm xăng dầu vì nhà nÆ°á»›c  Ä‘ã Ä‘Æ°a ra những tiêu chuẩn và kiểm soát rất gắt gao đối vá»›i các trạm xăng; những trạm xăng không đạt tiêu chuẩn sẽ bị di dời hoặc ngÆ°ng hoạt Ä‘á»™ng.

Xangdau.net sẽ liên tục cập nhật những thông tin má»›i nhất về tình hình xăng dầu trong nÆ°á»›c và thế giá»›i.

-----------------------------------------------------------------------------

Tuyên bố trách nhiệm

-Các thông tin trong bản tin dá»± báo này chỉ mang tính chất tham khảo, do Ä‘ó xangdau.net không chịu trách nhiệm đối vá»›i bất cứ rủi ro nào, phát sinh từ việc tham khảo hay sá»­ dụng những thông tin trong bản tin này. xangdau.net khuyến cáo về các quyết định mua bán của quí vị Ä‘á»™c giả, nên tham khảo từ nhiều nguồn tin khác nhau. 

- Các thông tin trong bản tin này do BôÌ£ phận Tin Tức, thuá»™c công ty TNHH V.P.I  thá»±c hiện trên cÆ¡ sở thu thập, tổng hợp, nghiên cứu từ hệ thống cá»™ng tác viên trong nÆ°á»›c và nÆ°á»›c ngoài, các nguồn số liệu, thông tin Ä‘áng tin cậy và có tính chính xác cao mà xangdau.net nhận được và Ä‘ã kiểm chứng. 

 

- Xangdau.net tha thiết mong được sá»± tôn trọng từ phía quí vị về việc giữ bản quyền của chúng tôi bằng việc chỉ sá»­ dụng bản tin dá»± báo trên ở tại ná»™i bá»™ công ty. Không phát tán ra ngoài, Ä‘Æ°a lên mạng internet dÆ°á»›i bất kỳ hình thức nào. xangdau.net xin chân thành cảm Æ¡n và mong được sá»± hợp tác của Quý Vị thành viên