Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo tuần 30/2013

 -CÆ¡ sở dá»± báo kết hợp giữa nhiều nguồn tin chính thức và không chính thức.

-Quý vị chỉ nên xem là thông tin tham khảo, không là căn cứ để mua bán

-Các thông tin của chúng tôi không được sao  chép dÆ°á»›i bất kỳ hình thức nào.

-Bản tin của xangdau.net sẽ giá trị hÆ¡n nếu quí khách kết hợp vá»›i tình hình thá»±c tế kinh doanh của mình để phân tích và tối Æ°u hóa lợi nhuận.

-Rất mong được sá»± phản hồi của quí khách bằng việc bấm vào nút Ý Kiến Của bạn phía dÆ°á»›i bài viết và gá»­i đến chúng tôi.

-Bản tin được cập nhật liên tục trong tuần bằng cập nhật 1, 2... vui lòng truy cập thường xuyên để theo dõi

------------------------------------------------------------------------------

Bản tin dá»± báo tình hình diá»…n biến xăng dầu tuần thứ 30 năm 2013

Trong tuần qua, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao dịch ở mức cao và chênh lệch giá chuẩn giữa dầu Brent và WTI thu hẹp dần từ mức 4 USD còn 0,2 USD; đỉnh Ä‘iểm là trong ngày giao dịch thứ Sáu 19/07, có khi giá Mỹ Ä‘ã vượt qua giá Châu Âu. Trong suốt tuần trÆ°á»›c dầu tăng giá là do các số liệu của EIA cho thấy trữ lượng dầu thô Mỹ tiếp tục giảm mạnh, cụ thể lượng dầu thô tồn kho của Mỹ trong tuần kết thúc ngày 12/07/2013 giảm 1,9% còn 367 triệu thùng; các chỉ số kinh tế khả quan của Mỹ, nÆ°á»›c tiêu thụ dầu thô số má»™t thế giá»›i, tỉ lệ thất nghiệp giảm 24.000 Ä‘Æ¡n xuống còn 334.000 Ä‘Æ¡n, các chỉ số sản xuất của New York (NY Empire State Index) trong tháng 07 bất ngờ tăng lên mức 9,8 Ä‘iểm so vá»›i dá»± Ä‘oán của các chuyên gia kinh tế là giảm còn 5 Ä‘iểm, so vá»›i mức 7,8 Ä‘iểm của tháng 06 và chỉ số sản xuất khu vá»±c Philadelphia (Philly Fed Index) tháng 07 tăng mạnh lên mức 19,8 Ä‘iểm ngoài dá»± Ä‘oán của giá»›i chuyên gia kinh tế; ngoài ra thị trường dầu thô còn được bảo đảm sau tuyên bố của FED sẽ không cắt giảm gói kích thích kinh tế theo lá»™ trình mà hoạt Ä‘á»™ng uyển chuyển theo tình hình kinh tế Mỹ. Giá dầu WTI tuần qua tăng 2% và tăng 12% kể từ đầu tháng 07. Chốt phiên giao dịch tuần trÆ°á»›c dầu WTI giao tháng 08 đạt mốc 108,05 USD/thùng.

Mặt khác bất ổn chính trị ngày má»™t lan rá»™ng tại Ai Cập, quốc gia kiểm soát con đường vận chuyển dầu thô từ Trung Đông tá»›i Địa Trung Hải qua kênh Ä‘ào Suez và đường ống dẫn dầu, khiến các giá»›i đầu tÆ° quan ngại nguồn cung có thể gián Ä‘oạn, góp phần làm tăng giá dầu tuần trÆ°á»›c.

Vào thứ Ba tuần này (23/07/2013), Trung Quốc sẽ công bố chỉ số sản xuất PMI tháng 06, trong bản số liệu Æ°á»›c tính công bố gần Ä‘ây của HSBC về chỉ số PMI của quốc gia này cho thấy giảm còn 48,3 Ä‘iểm, Ä‘iều này có nghÄ©a là quy mô hoạt Ä‘á»™ng sản xuất thu hẹp lại. Nếu chỉ số này hoàn toàn phù hợp vá»›i dá»± Ä‘oán thì giá dầu có thể bị ảnh hưởng vì Trung Quốc là quốc tiêu thụ dầu mỏ đứng thứ hai thế giá»›i.

Đến thứ Năm (25/07/2013), Mỹ sẽ công bố bản báo cáo về chỉ số Ä‘Æ¡n đặt hàng và gá»­i hàng lâu bền tháng 06; bản báo cáo hàng tháng này có thể gián tiếp chỉ ra nhu cầu tiêu thụ các loại hàng hóa thiết yếu của Mỹ trong Ä‘ó có dầu thô. Tính đến tháng 05/2013, Ä‘Æ¡n đặt hàng má»›i của sản xuất hàng hóa lâu bền tăng lên 231 tỉ USD; nếu báo cáo tháng 06 cho thấy lượng Ä‘Æ¡n đặt hàng tiếp tục tăng, dầu có thể sẽ tăng.

Từ phía cung, trữ lượng dầu thô Mỹ giảm liên tiếp 3 tuần là má»™t dấu hiệu cho thấy có thể là sá»± suy giảm nhẹ trong nguồn cung hoặc là nhu cầu tiêu thụ tăng lên. Về nhu cầu tiêu thụ, sá»± phục hổi của kinh tế Mỹ trong thời gian gần Ä‘ây làm tăng niềm tin của giá»›i đầu tÆ° về má»™t thị trường dầu thô đầy hứa hẹn khiến giá dầu ảnh hưởng tích cá»±c, các bản báo cáo tá»›i Ä‘ây về kinh tế có thể càng củng cố giá dầu thô trong tuần này do sá»± gia tăng các hoạt Ä‘á»™ng sản xuất kinh tế. Tình hình tại Ai Cập nếu tiếp tục leo thang bạo lá»±c thì có thể làm giá dầu tăng cao, tuy nhiên nếu chính quyền tạm thời tại nÆ°á»›c này có thể ổn định được tình hình thì giá dầu có thể duy trì không tăng nữa thậm chí là giảm.

Từ các phân tích trên xangdau.net dá»± báo tuần này giá dầu sẽ tiếp tục tăng; dầu thô WTI và dầu Brent sẽ giao Ä‘á»™ng trong phạm vi 109-112 USD/thùng, mức thu hẹp chênh lệch giá chuẩn giữa Châu Âu và Mỹ vẫn sẽ được duy trì trong phạm vi dÆ°á»›i 50 xu.

Giá thành phẩm trên thị trường Singapore tuần qua có vài phiên giảm nhẹ, tuy nhiên xu hÆ°á»›ng chung thì giá Platt’s vẫn sẽ được duy trì ở mức cao nhÆ° hiện tại hoặc tiếp tục tăng do giá thế giá»›i vẫn nằm ở ngưỡng cao trong thời Ä‘iểm này. Theo phÆ°Æ¡ng án tính giá cÆ¡ sở tính đến ngày 19/07, ta có bảng sau:

   PhÆ°Æ¡ng án

M92(Ä‘)

(tăng/giảm %)

DO 0.05%(Ä‘)

(tăng/giảm%)

10 ngày

-1,137

-4.63%

-226

-1.01

30 ngày

-304

-1.24%

+84

+1.48

 

Tình hình kinh doanh thua lá»— Ä‘ang khiến các doanh nghiệp đầu mối ép giá chiết khấu giảm mạnh trong đầu tuần qua. Giá thù lao chỉ nhích nhẹ lên sau tác Ä‘á»™ng từ việc tăng giá bán lẻ xăng dầu của BTC. Tuy nhiên, mức chiết khấu này cÅ©ng khá thấp và có thể sẽ được duy trì trong tuần này do giá thế giá»›i vẫn còn nằm ở mức cao. Vá»›i mức chiết khấu này thì đại lý bán lẻ xăng dầu sẽ phải gánh lá»— ít nhất là trong tuần này.

Ngày

08/07

12/07

16/07

17/07

19/07

CK Xăng (M92),Ä‘/lít

609,29

553,21

484,76

418,31

485,83

CK Dầu (Do 0.25%S),Ä‘/lít

645,36

618,33

515,60

446,90

523,10

 

   

Giá cÆ¡ sở xăng dầu vẫn tiếp tục phản ánh xu hÆ°á»›ng tăng do giá 30 ngày càng tiến về các trị số giá Platt hàng ngày tăng( số ngày có giá Platts thấp trong 30 ngày giảm Ä‘i).Vì vậy, mặc dù  giá bán lẻ Ä‘ã được Ä‘iều chỉnh tăng, nhÆ°ng lợi nhuận định mức của các đầu mối chỉ còn 1/3 là 100 vnd/lít, cá»™ng vá»›i giá Platts tăng làm cho các DN đầu mối vẫn tiếp tục lá»—.

Trong thời gian tá»›i, giá thế giá»›i wti và Brent tiếp tục duy trì ở mức cao thì việc  giá thành phẩm cÅ©ng sẽ ở mức khá cao.Xangdau.net dá»± báo trong tuần này sẽ không tiếp tục Ä‘iều chỉnh giá xăng dầu, tuy nhiên việc tăng giá sẽ có thể được thá»±c hiện vào cuối tuần sau.

Xangdau.net sẽ liên tục cập nhật những thông tin má»›i nhất về tình hình xăng dầu trong nÆ°á»›c và thế giá»›i.

-----------------------------------------------------------------------------

Tuyên bố trách nhiệm

-Các thông tin trong bản tin dá»± báo này chỉ mang tính chất tham khảo, do Ä‘ó xangdau.net không chịu trách nhiệm đối vá»›i bất cứ rủi ro nào, phát sinh từ việc tham khảo hay sá»­ dụng những thông tin trong bản tin này. xangdau.net khuyến cáo về các quyết định mua bán của quí vị Ä‘á»™c giả, nên tham khảo từ nhiều nguồn tin khác nhau. 

- Các thông tin trong bản tin này do BôÌ£ phận Tin Tức, thuá»™c công ty TNHH V.P.I  thá»±c hiện trên cÆ¡ sở thu thập, tổng hợp, nghiên cứu từ hệ thống cá»™ng tác viên trong nÆ°á»›c và nÆ°á»›c ngoài, các nguồn số liệu, thông tin Ä‘áng tin cậy và có tính chính xác cao mà xangdau.net nhận được và Ä‘ã kiểm chứng. 

- Xangdau.net tha thiết mong được sá»± tôn trọng từ phía quí vị về việc giữ bản quyền của chúng tôi bằng việc chỉ sá»­ dụng bản tin dá»± báo trên ở tại ná»™i bá»™ công ty. Không phát tán ra ngoài, Ä‘Æ°a lên mạng internet dÆ°á»›i bất kỳ hình thức nào. xangdau.net xin chân thành cảm Æ¡n và mong được sá»± hợp tác của Quý Vị thành viên