Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo tuần 32/2013

 -CÆ¡ sở dá»± báo kết hợp giữa nhiều nguồn tin chính thức và không chính thức.

-Quý vị chỉ nên xem là thông tin tham khảo, không là căn cứ để mua bán

-Các thông tin của chúng tôi không được sao  chép dÆ°á»›i bất kỳ hình thức nào.

-Bản tin của xangdau.net sẽ giá trị hÆ¡n nếu quí khách kết hợp vá»›i tình hình thá»±c tế kinh doanh của mình để phân tích và tối Æ°u hóa lợi nhuận.

-Rất mong được sá»± phản hồi của quí khách bằng việc bấm vào nút Ý Kiến Của bạn phía dÆ°á»›i bài viết và gá»­i đến chúng tôi.

-Bản tin được cập nhật liên tục trong tuần bằng cập nhật 1, 2... vui lòng truy cập thường xuyên để theo dõi

------------------------------------------------------------------------------

Bản tin dá»± báo tình hình diá»…n biến xăng dầu tuần thứ 32 năm 2013

Tuần qua, tuy giá dầu thô giao dịch tăng giảm liên tục, nhÆ°ng  nhìn chung giá WTI tăng 2,14% , đạt mức 106, 94 USD/thùng còn Brent tăng 1,63 %, đạt mức 108,95 USD/thùng, Chênh lệch giá chuẩn giữa Châu Âu và Mỹ ná»›i rá»™ng ra trong tuần 29/07-02/08 trong khoảng  1.65 USD and 3.83 USD má»™t thùng , tuy vậy, suốt tuần qua mức chênh lệch giảm  18.62%.

Dá»± trữ dầu thô thế giá»›i tăng 1,6 triệu thùng, đạt mức 1.817,2 triệu thùng , nhập khẩu dầu thô Mỹ tăng 2,5%,hÆ¡n nữa  sản lượng dầu thô khai thác và dầu thô đầu vào tại các nhà máy lọc tại Mỹ tăng trong tuần trÆ°á»›c Ä‘ó, nếu sản lượng khai thác và nhập khẩu giảm, Ä‘iều này có thể làm thị trường dầu thô Mỹ bị thắt chặt, kéo giá tăng.

oil-forecast-Brent-and-WTI-August-5-9-2013-.jpg

Vào thứ Ba, chính phủ Mỹ sẽ công bố bản báo cáo Cán cân thÆ°Æ¡ng mại tháng 06; cho thấy những thay đổi trong hàng hóa và dịch vụ xuất nhập khẩu nhÆ° dầu thô và gas, số liệu về Cán cân thÆ°Æ¡ng mại Mỹ tháng 05 cho thấy nhập siêu tăng lên con số 45 tỉ USD.

Thứ TÆ°, báo cáo Sản lượng công nghiệp Đức tháng 07; bản báo cáo tháng 06 cho thấy sản lượng sản xuất công nghiệp giảm 1%.

Đến thứ Năm, Trung Quốc công bố chỉ số quản lí sản xuất tháng 07; chỉ số PMI tháng 06 giảm còn 50,1 Ä‘iểm cho thấy sản xuất Trung Quốc tuy có tăng nhÆ°ng tốc Ä‘á»™ Ä‘ã chậm lại; chỉ số quản lí PMI sÆ¡ bá»™ gần Ä‘ây nhất cho thấy PMI tháng 07 dÆ°á»›i 50 Ä‘iểm. Nếu chỉ số này dÆ°á»›i 50 Ä‘iểm, nó có thể ảnh hưởng tiêu cá»±c tá»›i giá dầu thô kì hạn.

Cuối tuần, cÅ©ng Trung Quốc sẽ công bố bản báo cáo Khoản vay má»›i; qua số liệu này các nhà đầu tÆ° có thể Ä‘anh giá được tình hình tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc. CÅ©ng trong ngày là bản báo cáo tháng 07  của OPEC nêu ra những nguyên nhân chính về nguồn cung và nhu cầu tiêu thụ dầu thô thế giá»›i cÅ©ng nhÆ° những thay đổi trong sản lượng khai thác của các quốc gia thuá»™c OPEC; và bản báo cáo từ CÆ¡ quan năng lượng thế giá»›i (IEA) vá»›i những phân tích và  cập nhật về triển vọng tiêu thụ dầu thô, khí đốt toàn cầu 2013.

Về phía nguồn cung, sản lượng khai thác và nhập khẩu tăng trong khoảng thời gian gần Ä‘ây có thể kéo giá dầu giảm; dá»± trữ dầu thô Mỹ tăng là dầu hiệu cho thấy nguồn cung tăng hoặc nhu cầu tiêu thụ chậm lại, từ Ä‘ó cho thấy thị trường dầu thô Mỹ Ä‘ang thắt chặt lại. về phía nhu cầu, những bản báo cáo kinh tế bao gồm Cán cân thÆ°Æ¡ng mại Mỹ, Báo cáo khoảng vay má»›i và Báo cáo công nghiệp Đức là các số liệu mà qua Ä‘ó giá»›i dầu tÆ° có thể dá»± báo được nhu cầu tiêu thụ dầu thô của Mỹ, Trung Quốc và Châu Âu; các quốc gia tiêu thụ nhiều nhất thế giá»›i. Nếu các bản báo cáo tốt hÆ¡n so vá»›i dá»± Ä‘oán của thị trường, thì giá dầu thô chắc chắn sẽ tăng. Ngoài ra tình hình biến Ä‘á»™ng chính trị ở Ai Cập cÅ©ng có thể là nguyên nhân khiến giá dầu có thể tăng cao; tuy nhiên nếu bất ổn chính trị nằm trong tầm kiểm soát của chính phủ thì có thể kéo giá dầu giảm trở lại. Cuối cùng chênh lệch giá chuẩn giữa Châu Âu và Mỹ vẫn ở mức thấp và trong  phạm vi dÆ°á»›i 5 USD, qua Ä‘ó cho thấy thị trường dầu thô Mỹ thắt chặt hÆ¡n so vá»›i thị trường Châu Âu.

Từ các phân tích trên, xangdau.net dá»± Ä‘oán giá dầu thô kỳ hạn tuần này có thể đổi hÆ°á»›ng và giảm nhẹ; dầu WTI giao tháng 09 dá»± Ä‘oán nằm trong mức 105-106 USD/thùng và Brent là 107-108 USD/thùng.

Vá»›i xu hÆ°á»›ng tăng giá mạnh của giá dầu thế giá»›i vào những phiên giữa tuần Ä‘ã khiến cho giá Platt's tăng mạnh. Vì giá Platt's Ä‘ang nằm ở ngưỡng khá cao nên có thể sẽ duy trì ổn định hoặc giảm nhẹ trong tuần này.

 

Theo phÆ°Æ¡ng án tính giá cÆ¡ sở tính đến ngày 01/08, ta có bảng sau:

   PhÆ°Æ¡ng án

M92(Ä‘)

(tăng/giảm)

DO 0.05%(Ä‘)

(tăng/giảm)

10 ngày

149

-0.61

-80

0.36

30 ngày

-436

1.78

-134

0.60

 

Dá»±a vào bảng trên, ta có thể nhận thấy trong phÆ°Æ¡ng án tính giá cÆ¡ sở 30 ngày thì giá cÆ¡ sở Ä‘ang cao hÆ¡n giá bán lẻ vài trăm đồng, tuy nhiên, trong phÆ°Æ¡ng án 10 ngày thì doanh nghiệp Ä‘ang cắt giảm lá»— và dẫn dần tiến tá»›i có lãi. NhÆ°ng hiện tại  thì giá Platt's vẫn Ä‘ang duy trì ở mức cao cá»™ng vá»›i mức lợi nhuận định mức của doanh nghiệp chỉ có 100Ä‘/lít thì doanh nghiệp vẫn khó có lãi trong thời gian tá»›i. Ngoài ra, theo cách tính giá cÆ¡ sở của má»™t vài doanh nghiệp đầu mối trong Ä‘ó có Petrolimex thì giá cÆ¡ sở Ä‘ang cao hÆ¡n giá bán lẻ hÆ¡n từ 600-800Ä‘/lít. Vì thế mà má»™t số doanh nghiệp đầu mối Ä‘ang phát tín hiệu "xin" nhà nÆ°á»›c tăng giá. Xangdau.net dá»± báo giá bán lẻ sẽ rất khó tăng trong tuần này bởi giá bán lẻ Ä‘ang nằm ở mức khá cao và nếu giá bán lẻ tiếp tục tăng thì sẽ gây tác Ä‘á»™ng tiêu cá»±c đến CPI và tá»· lệ lạm phát trong những tháng cuối năm. Giảm thuế nhập khẩu hoặc ngÆ°ng trích quỹ bình ổn cÅ©ng là các giải pháp cứu cánh nhất thời trong thời Ä‘iểm này tuy nhiên xác suất là rất thấp.

Doanh nghiệp đầu mối có thể hạn chế nhập khẩu xăng dầu trong giai Ä‘oạn giá thế giá»›i Ä‘ang ở mức cao nhÆ° hiện nay. Hiện doanh nghiệp có thể sẽ phải kinh doanh trong Ä‘iều kiện hòa vốn.

Vá»›i việc giá thế giá»›i có khả năng hạ nhiệt cá»™ng vá»›i việc má»™t số doanh nghiệp Ä‘ang lá»— thì thù lao đại lý tuần này có thể sẽ bằng mức tuần trÆ°á»›c.

 

Ngày

02/07

04/07

08/07

12/07

16/07

17/07

19/07

22/07

24/07

01/08

CK Xăng (M92),Ä‘/lít

613,14

623,24

609,29

553,21

484,76

418,31

485,83

511,5

519,48

562,83

CK Dầu (Do 0.25%S),Ä‘/lít

661,31

662,26

645,36

618,33

515,60

446,90

523,10

559

580,07

620,07

 

    Xangdau.net sẽ liên tục cập nhật những thông tin má»›i nhất về tình hình xăng dầu trong nÆ°á»›c và thế giá»›i.

-----------------------------------------------------------------------------

Tuyên bố trách nhiệm

-Các thông tin trong bản tin dá»± báo này chỉ mang tính chất tham khảo, do Ä‘ó xangdau.net không chịu trách nhiệm đối vá»›i bất cứ rủi ro nào, phát sinh từ việc tham khảo hay sá»­ dụng những thông tin trong bản tin này. xangdau.net khuyến cáo về các quyết định mua bán của quí vị Ä‘á»™c giả, nên tham khảo từ nhiều nguồn tin khác nhau. 

- Các thông tin trong bản tin này do BôÌ£ phận Tin Tức, thuá»™c công ty TNHH V.P.I  thá»±c hiện trên cÆ¡ sở thu thập, tổng hợp, nghiên cứu từ hệ thống cá»™ng tác viên trong nÆ°á»›c và nÆ°á»›c ngoài, các nguồn số liệu, thông tin Ä‘áng tin cậy và có tính chính xác cao mà xangdau.net nhận được và Ä‘ã kiểm chứng. 

- Xangdau.net tha thiết mong được sá»± tôn trọng từ phía quí vị về việc giữ bản quyền của chúng tôi bằng việc chỉ sá»­ dụng bản tin dá»± báo trên ở tại ná»™i bá»™ công ty. Không phát tán ra ngoài, Ä‘Æ°a lên mạng internet dÆ°á»›i bất kỳ hình thức nào. xangdau.net xin chân thành cảm Æ¡n và mong được sá»± hợp tác của Quý Vị thành viên