Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo tuần 36/2014

-CÆ¡ sở dá»± báo kết hợp giữa nhiều nguồn tin chính thức và không chính thức. 

-Quý vị chỉ nên xem là thông tin tham khảo, không là căn cứ để mua bán

-Các thông tin của chúng tôi không được sao  chép dÆ°á»›i bất kỳ hình thức nào.

-Bản tin của xangdau.net sẽ giá trị hÆ¡n nếu quí khách kết hợp vá»›i tình hình thá»±c tế kinh doanh của mình để phân tích và tối Æ°u hóa lợi nhuận. 

-Rất mong được sá»± phản hồi của quí khách bằng việc bấm vào nút Ý Kiến Của bạn phía dÆ°á»›i bài viết và gá»­i đến chúng tôi 

-Bản tin được cập nhật liên tục trong tuần bằng cập nhật 1, 2... vui lòng truy cập thường xuyên để theo dõi 

  ------------------------------------------------------------------------------ 

Bản tin dá»± báo tình hình diá»…n biến xăng dầu tuần thứ 36 năm 2014

Giá dầu chốt tại mức giảm trong tháng Tám, mặc dù tuần trÆ°á»›c là tuần lá»… đầu tiên trong 5 tuần giá dầu thô Ä‘ã đạt mức tăng hàng tuần do thị trường dấy lên e ngại căng thẳng tại Ukraina sẽ trÆ¡ bê tồi tệ hÆ¡n cÅ©ng nhÆ° dữ liệu kinh tế tăng trường tốt của Mỹ Ä‘ã thúc đẩy triển vọng tiêu thụ.

Đóng phiên thứ Sáu tuần vừa rồi, WTI tăng 1,34%, còn Brent tăng 1,17%. Theo Ä‘ó chênh lệch giữa hai loại dầu thô này tiếp tục ná»›i rá»™ng ra, và nằm trong phạm vi 7,23 USD đến 9,30 USD.

Tuần này, các báo cáo và sá»± kiện sau có thể tác Ä‘á»™ng đến giá dầu thô: PMI của Trung Quốc, Mỹ và EU, Ä‘Æ¡n đặt hàng nhà máy của Mỹ, doanh số bán lẻ của EUcÅ©ng nhÆ° báo cáo năng lượng tuần của EIA.

Giá dầu thô thế giá»›i trong tuần vừa rồi:

Trong suốt tuần vừa qua, giá dầu thô WTI tăng 2,17 USD, tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 1,34%, và  chốt tại mức 95,82 USD/thùng; giá Brent tăng 1,17%, tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 0,79 USD/thủng lên mức 103,08 USD/thùng.

Chênh lệch giữa Brent và WTI nằm trong phạm vi nằm trong phạm vi 7,23 USD đến 9,30 USD. Trong suốt tuần, mức chênh lệch tăng 2.07 USD.

Dá»± trữ dầu thô, Nhu cầu tiêu thụ và Nguồn cung:

Dá»± trữ xăng dầu (thÆ°Æ¡ng mại + SPR) tăng 1,4 triệu thùng ở mức 1.813,9 triệu thùng.

Nhập khẩu dầu thô tăng nhẹ 420 ngàn thùng trong suốt tuần kết thúc ngày 22/08. Sản lượng dầu thô ná»™i địa tăng nhẹ 270 ngàn thùng trong suốt tuần; nhìn chung nguồn cung dầu thô tăng 690 ngàn thùng.

Dầu thô đầu vào tại các nhà máy lọc dầu tăng 620 ngàn thùng trong tuần kết thúc ngày 22/08. Nhìn chung, nguồn cung hiện cao hÆ¡n nhu cầu tiêu thụ hiện cao hÆ¡n cho thấy thị trường Ä‘ang có dấu hiệu ná»›i lỏng. Xu hÆ°á»›ng này nếu tiếp tục có thể gây áp lá»±c giảm lên giá dầu thô.

Tuần này báo cáo của EIA cập nhật cho tuần 29/08 sẽ phát hành tối ngày thứ Năm 04/09.

Sá»± kiện kinh tế trong tuần này:

Thứ Hai – PMI Trung Quốc tháng Tám: Cục Thống kê Trung Quốc cho biết, chỉ số PMI phức hợp sản xuất đạt 51,1 Ä‘iểm trong tháng 8, thấp hÆ¡n so vá»›i dá»± báo 51,2 Ä‘iểm.Tuy nhiên, theo báo cáo của HSBC và Markit Economics công bố cùng ngày, PMI sản xuất của Trung Quốc đạt 50,2 Ä‘iểm trong tháng 8. Cả 2 số liệu này đều giảm so vá»›i tháng 7 nhÆ°ng vẫn duy trì trên ngưỡng suy giảm - tăng trưởng 50 Ä‘iểm cho thấy kinh tế Trung Quốc tiếp tục tăng trưởng nhÆ°ng vá»›i tốc Ä‘á»™ chậm lại.

Thứ Hai – PMI của khu vá»±c Eurozone: Markit Economics cho biết, chỉ số PMI sản xuất tháng 8 của khu vá»±c đồng euro giảm xuống 50,7 Ä‘iểm từ 51,8 Ä‘iểm trong tháng trÆ°á»›c Ä‘ó và vẫn duy trì trên ngưỡng suy giảm - tăng trưởng 50 Ä‘iểm. Cụ thể, trong tháng 8, PMI sản xuất của nền kinh tế lá»›n nhất châu Âu - Đức giảm xuống 51,4 Ä‘iểm, ghi nhận mức thấp nhất 11 tháng. Đức vốn là đối tác thÆ°Æ¡ng mại lá»›n nhất của Nga nhÆ°ng những Ä‘òn trừng phạt của Liên minh châu Âu Ä‘ã ảnh hưởng rất lá»›n đến mối giao thÆ°Æ¡ng này và tác Ä‘á»™ng gián tiếp đến lÄ©nh vá»±c sản xuất.

Thứ Ba – PMI của Mỹ: Theo báo cáo của Viện quản lý nguồn cung ISM, lÄ©nh vá»±c sản xuất tháng 8 bất ngờ tăng trưởng ở tốc Ä‘á»™ nhanh nhất 3 năm qua. Chỉ số PMI tháng 8 tăng mạnh vượt dá»± kiến, lên 59 Ä‘iểm - mức cao nhất kể từ tháng 3/2011 so vá»›i 57,1 Ä‘iểm của tháng trÆ°á»›c Ä‘ó.

Thứ TÆ° – Doanh số bán lẻ tháng 07 của khu vá»±c Eurozone: Trong báo cáo gần Ä‘ây, chỉ số này tăng 0,4% trong suốt tháng Sáu.

Thứ TÆ° – Đơn đặt hàng nhà máy của Mỹ: Báo cáo lần này có thể cho thấy trÆ°á»›c Ä‘Æ¡n hàng hóa nhà máy lâu bền của tháng 08, trong báo cáo má»›i nhất số liệu này Ä‘ã at8ng 1,1%; báo cáo này sẽ cung cấp má»™t vài dấu hiệu phát triển kinh tế Mỹ.

Thứ Sáu – Bản lÆ°Æ¡ng phi nông nghiệp của Mỹ: trong số liệu công bố cho tháng 07, con số người Mỹ có việc làm Ä‘ã tăng 209 ngàn người, tỉ lệ thất nghiệp tăng lên mức 6,2%. Trong 6 kỳ báo cáo liên tiếp, tăng trưởng việc làm trung bình Ä‘ã ở mức trên 200.000. Nếu cáo cáo tá»›i cho thấy con số tiếp tục duy trì ở mức trên 200.000, nó có thể kéo giá USD tăng và kéo giá hàng hòa giảm.

Phân tích và dá»± báo giá WTI

Dầu thô dầu vào tại các nhà máy lọc dầu Mỹ tăng nhẹ trong khi nguồn cung dầu tăng cao hÆ¡n cho thấy thị trường có dấu hiệu ná»›i lỏng. Tình hình căng thẳng ở Đông Âu và Trung Đông có thể trong ngắn hạn ảnh hưởng lên giá dầu.

Từ các phân tích trên xangdau.net dá»± báo gía dầu thô WTI từ 75-80%, có khả năng sẽ giảm nhẹ vá»›i mức giảm từ 0,25-0,75USD.

Tuy nhiên nếu các vấn đề địa chính trị tại Iraq và Lybia cÅ©ng nhÆ° Ukraina bất ngờ chuyển hÆ°á»›ng nằm ngoài dá»± Ä‘oán có thể đẩy giá tăng cao trong ngắn hạn.