Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo tuần 38/2012

 -Các thông tin dÆ°á»›i Ä‘ây chỉ mang tính dá»± báo 

-CÆ¡ sở dá»± báo kết hợp giữa nhiều nguồn tin chính thức và không chính thức.

-Quý vị chỉ nên xem là thông tin tham khảo, không là căn cứ để mua bán

-Các thông tin của chúng tôi không được sao  chép dÆ°á»›i bất kỳ hình thức nào.

-Bản tin của xangdau.net sẽ giá trị hÆ¡n nếu quí khách kết hợp vá»›i tình hình thá»±c tế kinh doanh của mình để phân tích và tối Æ°u hóa lợi nhuận.

-Rất mong được sá»± phản hồi của quí khách bằng việc bấm vào nút Ý Kiến Của bạn phía dÆ°á»›i bài viết và gá»­i đến chúng tôi.

-Bản tin được cập nhật liên tục trong tuần bằng cập nhật 1, 2... vui lòng truy cập thường xuyên để theo dõi

------------------------------------------------------------------------------

 

Bản tin dá»± báo tình hình diá»…n biến xăng dầu tuần thứ 38 năm 2012

-Vá»›i Ä‘à tăng cuối tuần 36 và niềm hi vọng của nhà đầu tÆ° về gói kích thích kinh tế của FED, giá dầu thô thế giá»›i Ä‘ã có những bÆ°á»›c nhảy vọt ấn tượng trong tuần 37 này khi FED Ä‘Æ°a ra chÆ°Æ¡ng trình ná»›i lỏng định lượng má»›i để há»— trợ kinh tế thông qua việc mua chứng khoán thế chấp vá»›i quy mô 40 tá»· USD má»—i tháng, đồng thời giữ nguyên lãi suất cÆ¡ bản siêu thấp cho tá»›i giữa năm 2015 Ä‘ã khiến nhà đầu tÆ° lạc quan về tăng trưởng kinh tế trong thời gian tá»›i. Cụ thể giá dầu thô WTI mở cá»­a đầu tuần vá»›i mức 96,22 usd/thùng và tăng đều đến  chốt phiên cuối tuần vá»›i mức giá ấn tượng 99,06 usd/thùng. Đặc biệt giá dầu trong tuần này Ä‘ã có lúc vượt ngưỡng vá»›i mức 100,40 usd/thùng.

-Má»™t nguyên nhân khác khiên giá dầu thô tăng mạnh nhÆ° xangdau.net dá»± báo trÆ°á»›c Ä‘ó là lệnh cấm vận của Liên minh châu Âu EU đối vá»›i Iran. Tình hình ngày càng “nóng” hÆ¡n khi các quốc gia Anh, Pháp, Đức kêu gọi Liên minh Châu âu EU áp dụng các biện pháp trừng phạt má»›i đối vá»›i Tehran. Thêm vào Ä‘ó là những tuyên bố của Isreal vá»›i dá»± Ä‘oán về má»™t cuá»™c tấn công phủ đầu vá»›i sá»± trợ giúp quân sá»± từ phía Mỹ. Về phía Iran cÅ©ng có những Ä‘á»™ng thái phản ứng dữ dá»™i. Theo ông Robert Wood, đặc phái viện Mỹ thuá»™c CÆ¡ quan Năng lượng Nguyên tá»­ Quốc tế cho biết Iran vẫn Ä‘ang tiếp tục phát triển chÆ°Æ¡ng trình hạt nhân. Không những thế Iran còn tuyên bố sẽ có những hành Ä‘á»™ng trả Ä‘Å©a đối vá»›i việc Ca-na-da cắt đứt quan hệ ngoại giao vá»›i Iran và Ä‘óng cá»­a Đại sứ quán của Iran tại nÆ°á»›c này.

-Tình hình quân sá»± Trung Đông cÅ©ng Ä‘ang nóng lên khi xảy ra biểu tình và đụng Ä‘á»™ trÆ°á»›c đại sứ quán Mỹ tại Yemen và Ai cập vá»›i khẩu ngữ  “Đả đảo nÆ°á»›c Mỹ” sau má»™t bá»™ phim được cho là xúc phạm “Đấng tiên tri” của người hồi giáo. Vụ tấn công vào lãnh sá»± quán Mỹ ở Benghazi khiến đại sứ Mỹ ở Libya và ba nhân viên ngoại giao thiệt mạng. Những thông tin quân sá»± Ä‘ang khá căng thẳng sẽ Ä‘e dọa nguồn cung trong thời gian tá»›i.

-Giá dầu thô Brent cÅ©ng theo Ä‘ó mà tăng nhẹ. Phiên giao dịch đầu tuần được chốt ở mức 114,40 usd/thùng và tăng nhẹ đến chốt phiên cuối tuần ở mức 116,90 usd/thùng.

-Tuy nhiên theo xangdau.net dá»± báo chÆ°Æ¡ng trình ná»›i lỏng định lượng má»›i để há»— trợ kinh tế thông qua việc mua chứng khoán thế chấp chỉ cứu vãn nền kinh tế Mỹ trong ngắn hạn và là Ä‘òn chiến lược của Obama trong chiến dịch tranh cá»­ vá»›i đối thủ Mitt Romney. Thêm vào Ä‘ó là báo cáo từ Bá»™ năng lượng cho thấy rằng nguồn cung dầu thô tuần trÆ°á»›c Ä‘ã tăng 1,99 triệu thùng. Má»™t báo cáo khác từ CÆ¡ quan Năng lượng quốc tế IEA cÅ©ng cho thấy dá»± trữ dầu thô trên thế giá»›i Ä‘ang rất dồi dào. Nguồn cung tăng sẽ kiềm chế được giá dầu tăng vọt trong thời gian tá»›i.

 -Từ những phân tích trên, xangdau.net dá»± báo giá dầu thô WTI cÅ©ng nhÆ° dầu Biển Bắc Brent sẽ biến Ä‘á»™ng nhẹ trong tuần 38 theo xu hÆ°á»›ng tăng. Cụ thể WTI sẽ dao Ä‘á»™ng quanh mức 98-102usd/ thùng, Brent dao Ä‘á»™ng quanh mức 115-117uds/thùng.

-Riêng tại thị trường Singapore, giá trong những ngày tá»›i chắc chắn cÅ©ng sẽ tăng theo xu hÆ°á»›ng giá thế giá»›i. Tuy nhiên, theo giá cÆ¡ sở 10 ngày thì các doanh nghiệp Ä‘ang lá»— nhẹ.Vì vậy, giá Platts Singapore phải tăng má»™t thời gian dài má»›i thúc đẩy giá cÆ¡ sở tăng  lên và doanh nghiệp má»›i lá»— nặng hÆ¡n.Việc các doanh nghiệp đầu mối tiếp tục Ä‘òi tăng giá là Ä‘iều khó tránh khỏi. Theo xangdau.net thì nếu cứ theo Ä‘à tăng này, vào giữa hoặc cuối tuần tá»›i trong khoảng 26-28/09/2012, thì Bá»™ Tài chính sẽ họp bàn về các biện pháp má»›i để có thể phù hợp vá»›i 3 bên là doanh nghiệp, người tiêu dùng và nhà nÆ°á»›c.Việc họp bàn này

-Vá»›i tình hình giá thế giá»›i vẫn theo  xu hÆ°á»›ng tăng trong khi giá bán lẻ vẫn chÆ°a thể Ä‘iều chỉnh má»›i, ít nhất là trong thời Ä‘iểm hiện tại, cùng vá»›i sá»± kiểm tra gắt gao của nhà nÆ°á»›c trong việc kinh doanh xăng dầu, khả năng thù lao đại lý sẽ giảm nhẹ trong tuần 38. Vá»›i diá»…n biến của thị trường thế giá»›i khá phức tạp cá»™ng vá»›i sá»± nhạy cảm của tình hình trong nÆ°á»›c, các doanh nghiệp cần thận trọng hÆ¡n trong việc tăng dá»± trữ hàng hóa vào thời gian này.

-----------------------------------------------------------------------------

Tuyên bố trách nhiệm

-Các thông tin trong bản tin dá»± báo này chỉ mang tính chất tham khảo, do Ä‘ó xangdau.net không chịu trách nhiệm đối vá»›i bất cứ rủi ro nào, phát sinh từ việc tham khảo hay sá»­ dụng những thông tin trong bản tin này. xangdau.net khuyến cáo về các quyết định mua bán của quí vị Ä‘á»™c giả, nên tham khảo từ nhiều nguồn tin khác nhau. 

- Các thông tin trong bản tin này do BôÌ£ phận Tin Tức, thuá»™c công ty TNHH V.P.I  thá»±c hiện trên cÆ¡ sở thu thập, tổng hợp, nghiên cứu từ hệ thống cá»™ng tác viên trong nÆ°á»›c và nÆ°á»›c ngoài, các nguồn số liệu, thông tin Ä‘áng tin cậy và có tính chính xác cao mà xangdau.net nhận được và Ä‘ã kiểm chứng. 

- Xangdau.net tha thiết mong được sá»± tôn trọng từ phía quí vị về việc giữ bản quyền của chúng tôi bằng việc chỉ sá»­ dụng bản tin dá»± báo trên ở tại ná»™i bá»™ công ty. Không phát tán ra ngoài, Ä‘Æ°a lên mạng internet dÆ°á»›i bất kỳ hình thức nào. xangdau.net xin chân thành cảm Æ¡n và mong được sá»± hợp tác của Quý Vị thành viên